Imee's Pov:
Nagising ako ng nakahiga parin ako sa hita ni Rod at nasa tapat ko si Savi na nagla laro sa ipad nya.
Umupo naman ako at naka pikit naman si Rod. Tinapik ko naman ito pero hindi ito nagising.
Napa tingin naman sa akin si Savi at sinenyasan na wag maingay.
Tumayo naman kaming dalwa at dahan dahan na lumakad papuntang kusina.
"Mommy I'm hungry na kanina pa" sabi naman nito.
"Eh bakit di ka humingi ng food kila yaya Laura ?" Tanong ko naman.
"Eh mommy they are busy sa may pool and veranda eh. They are cleaning kasi daw pero parang may hina hide" sagot naman nito.
"And then you both are sleeping din" sabi pa nito.
"Okay let's cook spaghetti anak" alok ko naman dito.
Habang naglu luto ay nakatayo na pala si Rod at naka sandal sa entrance ng kusina.
"Wala talaga sa akin gumising ?" Reklamo naman nito.
"Ayaw mo gumising nung ginising kita" sagot ko naman at patuloy sa paglu luto.
Umupo naman ito at parang naga abang maluto ang niluluto ko.
"You can cook pala" sabi naman nito.
"Tingin mo sa akin ? Walang alam sa gawain bahay ?" Pagta taray ko naman.
"Coz doctors they are always busy babe" sagot naman nito.
"Why ? You can cook too. I thought Ceo's are dead serious and always just angry" sabi ko naman at mahina itong natawa.
"Babe wala tayo sa fictional books na binabasa mo. Sobrang mysterious na mayaman na Ceo na masungit at laging seryoso na na inlove sa babaeng innocente. Only in books" sabi naman nito.
"Pero ganun naman sya" bulong ko naman sabi.
"What ?" Tanong naman nito.
"Wala sabi ko, wala ngang ganun kasi yung mga mafia at mayaman na Ceo sa mga books mga matipuno at gwapo" pang asar ko naman dito.
"Malabo na totoo nga, tignan mo ikaw di naman ganun" dagdag asar ko pa.
"Ang sama sama mo sakin" reklamo naman nito.
Hindi ko naman ito pinansin at nag hain na lang ng niluto ko.
Hahang kumakain ay natatawa naman ako dahil parang nagpapa ligsahan ang dalwa sa pag ubos.
"May contest ba ?" Tanong ko naman.
"Mommy it so delicious. The best spaghetti" sabi naman ni Savi.
"Thank you baby" sabi ko naman dito.
"Babe penge pa" sabi naman nito at inabot ang pinggan nya.
"Hindi ka ba pinakain dito nung wala kami ?" Tanong ko naman.
"Ang sarap eh ... The best ka talaga doc" sabi naman nito.
Napangiti naman ako habang kinukuha ito.
Pagka tapos namin kumain ay hinila naman kami ni Rod sa may garden at nag isip ng game.
"Let's play egg hunting. Advance natin ang easter" sabi naman nito.
"Why ? Baliw ka ba ? Next week pa yun ah. Ang aga mo magpa egg hunting" Sabi ko naman.
BINABASA MO ANG
MOTHER ... FOR HIRE !!!
FanfictionRodrigo a secret billionaire businessman only impregnated a woman in a bar and the child was just left in front of his home with a note that he's the father of the baby. The DNA result was 99.99% that she is really his daughter. After years passed b...