Imee's Pov:
Kumakain kaming dalwa ni Rod at maagang hiniram ni Irene si Savi kasama ang boyfriend nya.
"Babe bastedin mo na si Tommy. You like me na eh" ngiti naman nito na sabi.
Inirapan ko naman ito dahil nagfe feeling na naman.
"Why ? I just kinda like you pero sinabi ko bang I love you ?" Taas kilay ko naman na tanong.
"Babe naman ... Dun na din yun papunta" reklamo naman nito.
"Lumaban ka ng patas kay Tommy. I also like Tommy" pang asar ko naman dito.
"I thought yung sinabi mo na gusto mo ko is you love me na also" reklamo ulit nito at may seryoso na itong mukha.
Hindi naman ako nag salita at kumain na lang.
"Babe naman ..." Reklamo ulit nya.
"You think Tommy will get a point over you ? Where's the confidence Mr. Handsome Mafia ?" Biro ko naman dito.
"I'm confident but you know kapag kayo mag kasama parang sa sobrang effort akala mo lagi itatakas ka na ng kasal" inis nito na sagot.
"Natatakot ka na mag yes na lang ako agad if one day mag propose na lang sya ?" Tanong ko naman.
Tumango naman ito.
"So you don't have confidence to your own self ?" Tanong ko ulit.
"It's not like that. It's just feeling ko wala akong laban sa kanya kasi mas matagal kayong mag kasama, mas kilala ka nya, mas napapa ngiti ka nya" mahina naman nito na paliwanag.
"Ang unfair nga para sa kanya kasi, mas madalas tayong mag kasama, may anak tayong dalwa kaya mas malaki ang chance mo para sa anak natin, iisa tayo ng kwarto, lagi tayong mag kasama kumain, anytime you can date me, nahila mo na din ako sa ibang bansa. Eh sya ?" Mahaba ko naman na realization sa kanya.
Hindi naman ito nag salita.
"See ? Mas lamang ka Rod. Kaya sya sobrang mag effort kasi alam nya na mas lamang ka" dagdag ko pa dito.
"Baka dun ka ma inlove kasi mas malaki ang effort nya" seryoso parin nito na sagot.
"So lumaban ka ! Hindi porket gusto kita eh hindi ko na sya magugustuhan" pagta taray ko naman dito.
Gusto ko talagang i test ito kung hanggang saan ang kaya nya at kung kelan sya gi give up sa akin.
"Babe ... Feeling ko pagod na ko" seryoso nito na sabi.
Napatingin naman ako sa kanya at hindi ako nakapag salita.
"Nakakapagod talaga eh talagang tinitiis ko lang" dagdag naman nito.
Kita ko naman na parang seryoso ito sa sinasabi nya.
Parang nag dikit naman ang labi ko sa kaba dahil baka sumuko na nga sya at ibigay na lang ako kay Tommy
"Joke ..." Bigla naman nitong sabi sakin saka tumawa.
"Babe ... Gusto mo nga ko, paiyak ka eh" asar pa nito sa akin.
Hindi naman ako nag salita at tumayo na.
Tinatawag naman ako nito pero hindi ko ito pinansin.
Sinundan ako nito sa may kama ko pero hindi ko ito parin pinansin.
"Joke lang naman babe ... Hindi ako mapa pagod sayo o kung makaramdam ako ng pagod, lalabanan ko yung pagod ko wag lang mapagod sayo" sabi naman nito at umupo sa tabi ko.
BINABASA MO ANG
MOTHER ... FOR HIRE !!!
FanfictionRodrigo a secret billionaire businessman only impregnated a woman in a bar and the child was just left in front of his home with a note that he's the father of the baby. The DNA result was 99.99% that she is really his daughter. After years passed b...