Kim's POV
The day has come, the day we waits for the surgery of Xian. The day we waits for his fast recovery in his illness.
I know kinakabahan siya, ganun din naman ako. Magka hawak kamay kami habang naka higa siya sa folding bed ng hospital.
Bu, just be strong okay. Don't give up and always remember that we are all here waiting for you. Kaya mo yan. Andito lang kami andito lang ako. - sabi ko pa habang ipinapasok na siya sa OR.
Bu, don't worry about me. I'll be fine. Wait for me. - She said then kiss my hand.
Ma. you don't need to worry. I'll be fine , don't be nervous. - tumingin pa siya sa mama niya na ngayon ay walang ka emo-emotion.
Okay! You should be strong. As a man. Okay? Sige ipasok niyo na siya. - utos pa ni Chairman sa mga nurses.
Bago tuluyang ipasok ay nilapit ko mukha ko sa kanya at sinabing.
"Bu, mahal na mahal kita. Hihintayin kita dito." Sumagot naman siya at hinigit ako at hinalikan sa lips. Feeling ko namumula na ako sa kahihiyan. Ang daming taong nanunuod. PDA itong si Xian. "Mas mahal kita, ikaw ang buhay ko kaya hanggang buhay ka mabubuhay din ako."Hm. Sige po maam kailangan na po namin siya ipasok. - sabi pa ng head nurse. Panira eh. Nagmomoment pa nga oh?
Wala na kaming nagawa and for the last time. He grab my lips to kiss and tell me how much he loves me. Not thinking that there are people who watching us. Who cares? We're in love.
Napa-upo naman ako sa waiting chair sa labas ng OR. Ang mama naman ni Xian ay nakatayo sa tapat ng pintuan ng OR.
She called me in a serious tone. Nakakatakot talaga siya. Lumapit naman ako sa kanya.
Kim, I just wanna tell you that. You don't have to wait him here until his surgery's done. You'll not needing here anymore. - nagulat naman ako at nanlaki ang mga mata ko ng marinig ko ang mga salitang yun. Hindi nga ako nakapagsalita.
Alex will come, at gusto ko hindi ka niya madatnan dito. So, you better live as soon as possible. Anyway I just wanna be fair to you, I'm going to tell you what was in my mind. - bahagya muna siya ng pause at tinignan niya ako. Hindi ko matagalan na makipag titigan sa kanya kaya umiwas ako ng tingin.
Look, the situation of Xian is very difficult. Kung hindi isang batikan at magalinh na doktor ang magsasagawa ay baka hindi pa madogtunga ang buhay niya. Hindi simpling surgery lang ang gagawin at maring komplikasyon na pwede mangyari. Kaya si Dr. Gonzaga ang gagawa ng surgery ni Xian. - tumigil muna siya at parang naghihintay na may sabihin ako pero wala akong mahanap na salita upang sabihin.
Teka, sorry to be rude. I knew wala akong karapatan manghimasok pero ano po yun magsisinungaling kayo kay Xian? Paano po sila kung palalayuin niyo si Kim? - singit pang sabi ni Aaron. Kaibigan ko, isa ang una kong naging kaibigan sa Lim University at laging sumasaklolo sa akin.
Kaya wala kayong sasabihin. Mawawala kayo sa buhay niya. At hindi na kilan man magpapakita. - sambit pa ni Chairman.
Hindi na kami naka pagsalita pa at nagsalita ulit siya.
If you really love my son you'll go out of his life. Para ren naman sayo. Alex and Xian are going to be engaged soon. Kaya mabuti ngayon pa lang.... ang papa niya ang magsasagawa sa surgery ni Xian, now tell me how to return the favor he did to my son. Of course I wanted to give back as good as what they did. - sabi pa niya.
You know, I've never like you for my son but I'm so sorry hindi na kayo pwede magsama. Hindi ko basta basta ipagkakatiwala ang buhay ng anak ko sa kahit na sinong doktor. Sa expert at sa subok na ako papayag. At si dr. Gonzaga lang ang makakagawa nun. - sabi pa niya. Pilit ko iniintindi and as a mother I understand her opinion and thoughts.
BINABASA MO ANG
"Unforgettable Love" - Kimxi #Wattys2015 #TNTPanalo
Фанфик"Prologue" Kim and Xian was really in-love with each other, hanggang sa di inaasahan nagkahiwalay at muling nagkita. Ang tanong ganun paren ba ang kanilang nararamdaman sa isa't isa? Nawala ba ang kanilang pagmamahal sa isa't isa? Gayung h...