Chapter 32

343 26 9
                                    

Note: Very short update for now. Busy lang talaga, ako ngayon. Bawi ako sa next update ko.


Enjoy....








Xian's POV



Who is she? - mataray na tanong ni Amanda.

What are you doing here? - galit kong tanong. Break na kami ah? Bakit pa ako hinahabol habol. Mga babae nga naman.





Of course, I wanted to see you babe... - Amanda.



Babe? - Rachel.


Who are you? - maarting tanong ni Rachel.




His girlfriend. - nakataas kilay na sagot ni Amanda.


Hey... hey. Looked who's claiming that she's a girlfriend? - Rachel.



Amanda, stop! - sumingit na ako. Nag-iiskandalo pa sila dito sa bar ng kaibigan ko at pinagtitinginan na ren kami.




Hoy! Lalaki, alam ba ng babaeng ito na..... - Amanda.




Na ano? Na ano Amanda? - galit kong sabi saka sinangga ang mga hampas niya.


Sh*t! Sh*t Xian!!! Nakalimutan mo ba? Tayo lang dapat diba? You and me. Sabi mo yan. - sabi pa ni Amanda saka pinaghahanpas niya ako.


Hinala ko siya palabas ng bar nakakahiya na kasi sa mga tao.



Ano ba? Nasasaktan ako, bitawan mo 'ko. - pagpupumiglas pa ni Amanda.




Umalis ka na. Let me clear you one thing before you leave, wag mo na ako pupuntahan pa. We're over. Okay? - pagpapaalala ko pa.





No! We're not yet over. You know that I love you , Xian. - halos magmaka awa pa niyang sabi.




Amanda, stop. Nag-usap na tayo noon pa. No commitment and no affection. No malice just for fun, and now we're over. - madiing sabi ko.




Yeah! I know that, but I love you. We can still have some fun. Don't just leave me like this. - nagmamaka awa niyang sabi.





Amanda, nag usap na tayo. Ayaw ko na. - ako.




Nasasakal ka ba sa akin? Kaya ka naghahanap ng iba? - nagbago na naman ang mukha ni Amanda naging isang galit na lion ang kaninang maamong tuta na nagmamaka awa.






Kailangan ko pa ba sagutin yan? Now leave. Bago pa ako may magawa sayo, you ruin our date. - galit na galit na sabi ni Amanda.





Pagsisisihan mo ito, Xian. Pagsisisihan mo. - pagbabanta niya bago tuluyang umalis.



Goodluck then... bye. - nagawa ko pa siyang hamunin saka kumaway bago tuluyang umalis ang kotse niya.



Bumalik ako sa loob ng bar. Lumapit naman sa akin si Rachel at yunakap ng bahagya.


Babe, let's dance. - pag-aaya niya.



If that's what you want. Let's go... - sabi ko pa saka ngumiti.




Buti naman si Rachel hindi nadala sa nangyari noong isang araw. Nagalit lang ng konti pero tinanggap din niya na kabit lang siya.



Kaya heto kami, try to working out. Pakipot pa kasi itong si Rachel, noon kasi may gagawin kami sa bahay ay nahili kami ni Kim.


Nagalit pa ito ng sobra.



Binalaan pa talaga ako. As if naman papayag akong iwan nila mag-ina. Pamilya ko sila kaya bakit nila gagawin yun.




---

Bakit ngayon ka lang? - galit na tanong ni Kim, pagka pasok ko ng bahay. Lahat ng ilaw ay nakapatay kaya hindi ko namalayan na may tao pala.




Kailangan ko pa ba magpaliwanag sayo? - ako.



Oo, baka nakakalimutan mo lang naman. Ako ang asawa mo, may asawa kang tao at may anak ka. Ganyan ba ang dapat mong ginagawa? Yan ba ang gusto mong kalakihan ng anak mo? - singhal pa nito. Akala ko na tahimik ang isang ito bakit ang ingay ingay? Nagger!!!





Ano ba? Stop. - sita ko sa kanya hinampas hampas na ren kasi ako. Ano ba meron sa araw na ito?



Nakakahiya ka! Akala ko pa naman responsable ka yun pala, isa kang walang kwentang tao. Bakit ba kasi pumayag pa ako makasal sayo. - sabi pa niya saka patuloy na hinampas hampas ako sa dibdib.





Nagsisisi ka? Bakit dahil hindi na kayo pwede maging ni Aaron? Ha! Ganun ba? - sigaw ko pabalik.




Anong kinalaman dito ni Aaron ha? Bakit nasali na naman siya dito? Nagseselos ka ba? - siya.




Hi-hindi. Bakit ako magseselos? Iniiba mo ang usapan kasi ayaw mo pag-usapan natin yang Aaron na yan. - sigaw ko pa.



Hindi, hindi ko iniiba. Ikaw itong nagbubukas ng usapan tungkol sa kanya. Bakit ba ang init ng dugo mo sa kanya? Paulit ulit kong sinasabi na kaibigan ko lang siya. Mahirap ba paniwalaan iyon? - sigaw pa niya. Halos maiiyak na din siya. Ang hirap kausap ng mga babae.





Oo mahirap. Bakit ba kasi ayaw mo aminin na may pagtingin ka sa kanya at pinagsisihan mong nakasal ka sa akin? Bakit ayaw mo aminin na mas masaya ka sa kanya? Pag nanjan siya nakakalimutan mo na may anak at asawa ka. - nakaka inis na kasi siya para siyang si Amanda ang ingay ingay na din.



Hindi totoo yan. - siya.




Hindi pa tayo tapos, wag mo ako tinatalikuran. Sawang sawa na ako sa mga pinag gagawa mo. - sigaw pa niya.




Mama, papa nag aaway po ba kayo? - umiiyak na tanong ng anak namin.




Anak, nag-uusap lang kami ng papa mo. Balik ka na sa pagtulog mo. Tara. - niyakap ni kim si xiarmay saka dinala sa kwarto.




Padabog akong pumasok sa kuwarto namin saka sinara ng malakas ang pinto.


Nakaka inis na ren umuwi sa bahay ang ingay ingay ni Kim. Nagger na ren siya akala ko iba siya at siya ang tao na hindi gumagawa ng i
diskusyon o ano mang usapan.


Yung dating Kim na sunod lang ng sunod at tanggap lang ng tanggap? Asan na kaya yun?



I just hated being this situation.







----

to be continued


VOTE AND COMMENT

"Unforgettable Love" - Kimxi  #Wattys2015 #TNTPanaloTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon