Note: Sorry sorry guys. Super late ang update ko. Paano daming gawain sa school.
Enjoy reading 😊
Xian's POV
Tuloy ang normal life ko before. Si Alex bihira ko lang maka-usap, she's so busy in her studies. But somehow I have this feeling na parang iniiwasan niya ako. Mas madalas pa niya itanong si Kim and Xiarmay.
Akala ko ba hindi sila close nun?
Pero this past few days na nagkaka usap kami parang she really know Kim a lot.
She also asked me kung naging magkaibigan kami. I just say na we talk several times na ren kaya masasabi ko na kahit paano naging friends kami.
Ang pinagtataka ko she's so happy noong narinig niya na we're getting friends and know each other as a friend ah? No green-minded anyway.
Son? Are you going to work now? - my mom asked.
Yes ma. Kayo po? - tanong ko ren kay mama.
I'm actually going to an event. Sa "Bahay Ampunan Tahanan ng kabataang Foundation" Its there 56th anniversary and they invited me to be one of their guests. - sagot pa ni mama. Ah, ang foundation na sinusuportahan ni mama 20 years na ang nakakaraan.
But, I don't think I can go to that event, now that Ms. Yap is here. I need to see her as soon as possible. But that foundation is very especial to me since then, kaya ikaw na lang pumunta for me. - sabi pa ni mama sabay ngiti. Mahal talaga niya maglingkod kahit hindi halata sa kanya. Masungit siya at matapang kinatatakutan ng lahat pero marami siyang kawang gawa na ginagawa. I'm not telling this as his son, but I telling this as a man who sees her good deeds.
Ms. Yap? Who's she ? I've never heard that name before? - sabi ko pa. Sounds familiar but I can't clearly remembered it.
Ah. You know her actually, but since you loss some of your memories you didn't recognized her. She's my bestfriend, she's like my sister but when she lost her daughter I've never heard about her also. If i'm not mistaken' 25 years ago... - malungkot na sabi ni mama.
Okay po ma, ako na lang po pupunta in your behalf. - sabi ko na lang. May kaibigan pa pala ang mama ko? Akala ko kasi wala eh? Puro trabaho lang kasi ito.
Thank you son. I'm going na. - paalam pa ni mama.
Okay po, bye. - sagot ko saka kiniss sa pisngi si mama.
Dadaanan ko muna ang papers na pipirmahan ko sa opisina at saka pupunta ng bahay ampunan.
Bahay ampunan? Hm, si Kim nga pala sa ampunan lumaki gusto sana tulungan mahanap niya parents niya pero hindi ko naman alam ang ampunan na pinagmulan niya. Sayang hindi ko natanong.
BINABASA MO ANG
"Unforgettable Love" - Kimxi #Wattys2015 #TNTPanalo
Fanfic"Prologue" Kim and Xian was really in-love with each other, hanggang sa di inaasahan nagkahiwalay at muling nagkita. Ang tanong ganun paren ba ang kanilang nararamdaman sa isa't isa? Nawala ba ang kanilang pagmamahal sa isa't isa? Gayung h...