Chapter 42

360 26 6
                                    

Author: Hello, kamusta na? Sorry now lang nagka time mag-update? FOUNDATION kasi namin.

Enjoy reading...






Kim's POV


Kim, maraming salamat sa ginawa mo. Ang laking sakripisyo ang ginawa mo para sa kapatid ko. - umiiyak na pasasalamat ni ate Roma.


Ate, wag na po kayo magpasalamat. Tutulungan ko talaga si Aaron kahit anong mangyari, ganun naman siya sa akin noon. Siya ang karamay ko at katulong ko sa mga nagdaan na taon. Ngayon lang po ako makakabawi sa kanya. Tahana po. - sagot ko kay ate Roma.



Malaking sakripisyo itong ginawa mo. Sisikapin kong mabalik ang singsing mo. - sabi pa ni ate Roma.


Ate wag niyo po muna alalahanin yun. Ang isipin muna natin paano makakauwi si Aaron ng ligtas. Ibigay niyo na po yan kay mr. Chua. - sabi ko na lang, ayaw ko na isipin ni ate Roma na naniningil na ako agad-agad. Alam ko naman na mababalik sa akin ang singsing ko.

---

Kim, pwede ba tayo mag-usap? - nagulat na lang ako sa nagsalita. Nandito pala siya? Tsh.



Ano na naman ba Xian? Kung makikipaglaro ka na naman sa akin, wag ngayon. Ayaw ko na. Kung si Xiarmay ang pinunta mo wag kang mag-alala hahayaan kong magbonding kayo. - tuloy-tuloy kong sabi.



Kim hindi ako nakikipaglaro o nakikipaglukuhan. Bumalik na kayo sa atin, wag na kayo limayo. Patawarin mo ako kung naging irresponsible akong asawa. Just please go home. - nakiki-usap pang sabi niya.



Pumasok tayo sa loob, gumagawa ka pa ng eksena dito. - maarting sabi ko. Asus! Ito na naman ako susuyuin lang bibigay agad. Pero hindi.


Ano ba Xian? Bakit ka pa sumunod dito? Hindi naman kami magtatagal at babalik kami sa Manila. Nagpapalamig lang kami at ikaw mag-isip isip ka na din kung gusto mo pa o wag na. Kasi ako nag-iisip isip na. - sabi ko pagka pasok sa loob ng bahay.



Nakapag-isip ako and I wanna keep our family for life time. Don't leave me. Please don't.. I can change. - nagmamaka awa pa niyang sabi.


Xian, ayan ka na naman sa pangako mo. Pinaaasa mo lang ako na magbabago ka. Pero sa huli sasaktan mo lang pala ako. Sa huli papakuin mo lang ang mga sinasabi mo at pangako mo. - nagtatampo kong sabi. Sa totoo lang na miss ko siya. Nakakalungkot ang itsura niya, pumayat siya at ang gulo ng buhok. Yung totoo? Nagbiyahi siya ganyan ang ayos niya?


Kahit ito na ang huli, last na hihingi ako ng chance. Kung hindi ako magbabago iwanan mo na ako hindi sasama ang loob ko at hindi na din kita kukulitin. - paki-usap pa niya.




Xian, pag-iisipan ko pa. Bigyan mo pa ako ng oras para makapag-isip isip. - sabi ko pa.


Sige, hihintayin ko ang desisyon mo hanggang bukas. Babalik ako para marinig ang desisyon mo. Aalis na ako. - sabi ni Xian.



Xi... - tawag ko sa kanya bago lumabas ng pintuan.


Sa-sa-salamat sa pagbigay sa akin ng panahon para makapag-isip. Bukas malalaman mo sagot ko. - sabi ko bago tuluyang lumabas siya.



---

Aaron, buti naman at walang masamang nangyari sayo. Salamat sa diyos. - salubong ko kay Aaron nang makita ko siya.

Bugbog sarado at ang daming mga pasa sa buong mukha.


Ah-aah. - angal ni Aaron. Masakit yata?


"Unforgettable Love" - Kimxi  #Wattys2015 #TNTPanaloTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon