Kim's POV
Talagang pinaninindigan niya ang mga sinabi niya. For the past weeks naging mabuti siya as in, laging umuuwi ng maaga at wala akong naririnig na anuman about sa kanya.
Will, except sa laging nirereport ni Patty sa akin na lagi daw pumupunta sa opisina ni Xian si Amanda. Pero the good thing here hindi daw pinapapasok ni Xian sa opisina niya. Kahit na madalas na nag-iiskandalo ito.
Nandito kami ngayon sa airport. Isinama ako ni chairman at miss Yap. They're so closed hindi ko alam joker rin pala si chairman. Knowing her nakakapagtaka talaga siya. Tawa ng tawa sila ni miss Yap na para bang mga bata.
May side rin pala silang kikay, nakakatuwa.
Here she is. - laking ngiti pa ni chairman. Tinignan ko naman kung sino ang tinutukoy niya.
Naka shades man siya pero kilala ko siya. Hindi ko makakalimutan ang mukha at ang mga galaw niya. Siya ang babaeng dahilan kung bakit buo ang pamilya ko. Malaki ang utang na loob ko sa kaniya.
Its Alex Gonzaga, Dr. Alex Gonzaga with her mother I think? No wonder kung bakit ganun kabait ang ugali niya. Kasi mukhang mabait ang mama niya. Sabi niya hindi daw siya ang real mom niya pero bakit parang kahawig naman niya.
Hi, po tita, mama. - bati kay miss Yap at chairman. So kakilala ren pala ni miss Yap si Alex. Nagbeso-beso sila.
Jass, welcome back. - sabi pa ni chairman saka binigyan ng hug. Bumeso ren siya kay miss Yap. Okay kayo na magkaka kilala. OP ako dito. Haissst!
Ohhh, ito na ba ang anak mo Yappy? Oh, my god ija you look like your mom. My god, come here. - sabi pa niya saka niyakap ako. Oh? Wala akong masabi, kundi ngumiti na lang ako.
Hi, Kim. - bati ni Alex saka nagbeso at naghug. Syempre nginitian ko ren kahit na naguguluhan ako.
Hi. - bati ko ren pabalik. Ayaw ko naman maging rude.
Sige na, isakay na yan sa sasakyan. - utos ni chairman sa mga bg's niya.
Sa hotel na tayo magkuwentuhan. - baling pa niya sa aming lahat. Will hindi naman yata ako kasali. Sila lang matatanda at si Alex.
Sige mabuti pa nga. - sagot naman ni mama ni Alex.
Sumakay ako sa van ni miss Yap kasama si Alex si chairman, miss Yap at mama ni Alex ay nagsamasama sa isang sasakyan.
Tahimik lang ako naka-upo ng bigla nagtanong si Dr. Alex.
Kim, nice to see you again. Ikaw pala ang anak ni tita. Small world isn't it? - sabi pa niya saka tumawa ng kunti.
Ngumiti muna ako saka sumagot.
Oo nga, small world. Nagulat na lang ako nang lumabas ang DNA na positive. - I answered. Tumango-tango pa siya saka nagsalita ulit.
Good for you. Kumusta na kayo ni Xian? - tanong pa niya.
Okay lang naman. - sagot ko saka ngumiti.
Good. - sabi pa niya.
Ah-aaah. Alex, nakalimutan ko nga pala sayo magpasalamat sa sakripisyo mo para mabuo ang pamilya namin. Salamat sa lahat. - puno ng pasasalamat kong sabi. Hindi ko na nagawang pasalamatan siya mula ng umalis siya at ginive-up niya si Xian para sa amin ni Xiarmay. Hindi madali ang ginawa niya pero ginawa paren niya sa huli.
BINABASA MO ANG
"Unforgettable Love" - Kimxi #Wattys2015 #TNTPanalo
Fanfiction"Prologue" Kim and Xian was really in-love with each other, hanggang sa di inaasahan nagkahiwalay at muling nagkita. Ang tanong ganun paren ba ang kanilang nararamdaman sa isa't isa? Nawala ba ang kanilang pagmamahal sa isa't isa? Gayung h...