Xian's POV
While on a meeting, naka recieve ako ng message from Kim. Nasa mall daw sila at pinasusunod ako ng anak namin. I can't refused not to be with them since naghahabol ako ng time para sa anak ko.
Pagkatapos ng meeting with our supplier agad ako pumunta sa mall na sinabi ni Kim sa text.
I see Kim may ka-usap sa phone. Maybe its Aaron again? I don't know why I had this kind of feeling kay Aaron. Parang inis ako or ayaw ko lang talaga sa kanya. Maybe hindi lang talaga kami vibes, kaya never ko pa siya nagustuhan.
Pagkalapit ko, I just realized na si iba pala ang kausap.
Talaga baby? Sige dadalaw tayo sa Cagayan. - singit ko pa sa usapan nila mag-ina.
Maybe she needed the fresh air. Para lagi siyang safe.
Paghindi na ako busy sa hotel sa mansion na kami titira kasama si mama. Hindi ko lang talaga maiwan ang hotel kasi maraming gawain. Isa pa pinaayos ko pa yung kwarto ni Xiarmay sa bahay.
Ganun din ang kwarto ko. Dahil kasama ko na doon si Kim kailangan ko yata mag adjust at magpalit ng wallpaper and some stuff since may kasama na akong girl sa room ko which is my wife.
Hindi pa alam ni mama na ikinasal ako, kasi I don't want her to be shock. Mahirap na siya malayo siya sa akin kaya hindi ko siya mapupuntahan agad.
Talaga./Talaga po. - nagkasabay pa nilang sabi. They loved Cagayan talaga. Gusto ko lagi nakikita masaya si Xiarmay at syempre ganun din ang mama niya.
She deserved happiness after what she've done for me and my daughter. I always think of that. And maybe she'd be happy if I we go to a place that they very much loved.
I'll just finish my things here and were going there. - sabi ko pa sa mag-ina ko.
Tuwang tuwa sila. And I can say they're many in common. How they smile and how their dimples comes out whenever they smile. How their eyes sparkle everytime they smile. She looks like her mom.
How was your meeting? - tanong ng asawa ko.
Mabuti. Na closed ko na ang deal with our new supplier. - sabi ko pa.
Talaga? Good for you. Sige ioorder muna kita ng makakain mo. Ah. - sabi pa niya saka tumayo pero pinigilan ko. Busog pa ako.
No need. I'm okay. - I said then smile.
Sure ka? Kahit fries lang or Sundae? - She asked.
No need. Thanks. - sabi ko pa.
Baby, where do you wanna go next? - tanong ko pa sa anak ko.
Gusto ko po sa arcade. I wanna play. - masayang sabi ni Xiarmay. Nagkatinginan kami ni Kim. Bawal yata siya doon.
Ah, anak mabuti pa mamili na lang tayo new toys mo. Gusto mo ng new doll? - sabi pa ni Kim.
Umiling na lang ang bata. Hindi talaga siya pwede sa ma taong lugar. Yung tipong sobrang kukulit na mga tao. Yung lugar mabilis mapagod ang mga tao. Yun kasi ang laging sinasabi ni Kim. Pwede siya ipasyal pero hindi pwede makipaglaro o maglaro. Baka hikain.
Ah, baby gusto mo ba sa park na lang tayo? - pag-iiba ko pa ng plan. Malapit naman itong mall sa park eh.
Sige po. Gusto ko po mag picnic kasama kayo, papa at mama. - malambing na sabi ni Xiarmay.
BINABASA MO ANG
"Unforgettable Love" - Kimxi #Wattys2015 #TNTPanalo
Fanfiction"Prologue" Kim and Xian was really in-love with each other, hanggang sa di inaasahan nagkahiwalay at muling nagkita. Ang tanong ganun paren ba ang kanilang nararamdaman sa isa't isa? Nawala ba ang kanilang pagmamahal sa isa't isa? Gayung h...