Xian's POV
I hide it for her because I don't want her to be sad for me nor feel pity for me. And I was scared if she knows it, I'm afraid of losing her especially I deeply in love with her and I want her to be the first and last girlfriend.
Yeah! You read it right she's my first girlfriend. Actually I'm not believing in such a thing. I was playing girls feeling and I broke their hearts. Maybe it's also an alarming for me to believe in forever kasi sarili kung magulang ay walang forever, my mom and dad are separated now.
Kaya nga galit ako sa mga babae kasi, I see and experience that with my own mom. She broke my dads heart. I love my dad and we are so bond to each other , I idolize him but after they are separated I never heard about him. Maybe he has to go into place that far away from my mom. Kaya may sama ren ako ng loob sa mom ko kung bakit wala na sa amin si daddy. I never heard about him again untill now.
After meeting Kim? A lot of things change. Like I now believe in true love and a forever. I wish to live longer to be with Kim. Siya ang naging inspiration ko to go on with my life. Dati ko pang alam na may sakit ako. Ayaw ko lang magpagamot what for? Walang mommy na namimilit ipagamot ako kasi busy sa kanyang business things. Wala ren si daddy na sa araw araw na ginawa ng diyos ay pinanalangin kong balikan ako at kunin ako para magkasama na kami, ulit.
Paano pa ba ako magpapatuloy mabuhay? Ngayon that I have Kim, lalaban ako hanggang sa huli dahil alam ko she is the right girl for me. Nakikita ko ang aming future sa isa't isa kaya kailangan ko magpagamot para magkasama kami ng mas matagal.
Bu, are you okay? - she asked me. We're waiting for the result of a doctor analyst.
Of course I'm okay. Thanks to you, you make me feel okay all the time. - I sincerely said.
Don't be afraid, its gonna be alright. Gagawin natin ang lahat to make you feel better. - she said. Kaya ikaw ang buhay ko eh. Hindi ako makapaniwala na ang babaeng lagi kong kaawayan at kangangayan ng halos 2 years ay siyang makakasama ko sa mga ganitong pagkakataon. Kung alam niyo lang kung paano kami noon naku matatawa lang kayo. Aso't pusa noon pero ngayon lover na.
I'm not afraid with the results. I'm afraid of losing you. - I said with a sad face. 😔
Sus! Hindi naman ako mawawala. - Bahagya niyang ginulo ang buhok ko at ngumiti napakatamis. Niyakap ko naman siya hanggang sa may narinig na kaming tunog na bubuksan ang pinto.
Sa totoo lang kabado ako about sasabihin ng doctor. Nagpa-consult na ako at isa lang lagi nila sinasabi, I need an surgery as soon as possible. Pero natatakot ako sa pwedeng mangyari. Baka ikamatay ko o baka pag gumaling naman ako ay hindi ko maalala o makilala si Kim.
May magiging effect ang surgery na gagawin kaya nga natatakot ako mag risk. What if hindi ko na siya maalala?
Thank you for waiting, here's the test result. (Pause) Mr. Lim you need an surgey operation. As soos as possible, the cancerous stage is in stage four now. What we can do now is..... ma operahan ka. Bago kumalat ang tumor at tuluyan manghina ang katawan mo. I need to hear your decision as soon as possible. - Sabi pa ng doctor. Sabi ko na pare-parehas sila ng sasabihin.
Wala na po bang choice dok? - Kahit na nanghina ang mga tuhod ko I force myselft to talk. Gustong-gusto ko magpagamot at gumaling pero wala na bang ibang choice?
As of now, your option is to undergo surgery. Bata ka pa at malakas pa, surgery is better para gumaling ka agad. - Doctor said.
Eh, dok hindi po ba makukuha sa chemotherapy? Kailangan po ba talaga surgery? - I asked again, baka naman kasi pwede. Ayaw ko kasi i risk ang kahit 1% na posibling makalimutan ko si Kim.
BINABASA MO ANG
"Unforgettable Love" - Kimxi #Wattys2015 #TNTPanalo
Fanfiction"Prologue" Kim and Xian was really in-love with each other, hanggang sa di inaasahan nagkahiwalay at muling nagkita. Ang tanong ganun paren ba ang kanilang nararamdaman sa isa't isa? Nawala ba ang kanilang pagmamahal sa isa't isa? Gayung h...