Kim's POV
Life for us is like heaven. Yeah, we live like we were in heaven. Walang naging gaanong problema sa mga nakaraan buwan.
Lagi niya akong inaalagaan. Pinagsisilbihan at sinisiguradong laging masustansya ang mga pinakakain sa akin.
Buwan-buwan niya akong sinasamahan sa aking mga check-up. Wala na akong mahihiling pa sa kung ano man ang meron ako ngayon sa buhay ko.
Ngayon hinihintay ko lang ang aking panganganak. Kabuwan ko ngayon.
Kambal ang magiging anak namin ni Xian. Ang gender nila ay hindi pa namin alam. Ayaw pa namin alamin.
Mas maganda kung surprise diba?
Ngayon ay nakatira na kami sa dating bahay namin. Kinailangan kasi namin na lumipat lalo pa dumating ang anak ng may-ari ng apartment na inuupahan namin.
Xian's POV
"Okay papunta na ako, let's meet sa old spot." sagot ko sa kausap ko. Siya ang detective na naghahanap sa papa ko. Sa halos walong buwan paghahanap niya ngayon lang nakakuha ng impormasyon.
"Oh? May lakad ka ba?" tanong ni Kim. God! She looked gorgeous kahit na malaki na ang tiyan niya. Napakaganda niya paren at napakasexy.
"May pupuntahan lang ako sandali." sagot ko. Saka kissed sa noo niya.
"Saan?" tanong pa niya.
"Dyan lang." sagot ko. Ayaw ko paren na malaman niya na pinahahanap ko ang papa ko. Pang ilang palit ko na ng detective pero laging walang nahahanap na impormasyon.
Hinaharang lang nila yun ni mama. Will nagkakampi kasi sila at parang ayaw nila maganap ko ang papa ko.
"Hmm... bu, hindi ako magtatagal okay? Promised I'll be home early, okay?" paliwanag ko pa. Nakita ko kasi na nagbago ang expression ng mukha niya.
"Pero, wala akong kasama dito sa bahay. Alam mo naman na anytime manganganak na ako. Iiwanan mo pa ako?" alam ko naman eh. Kabuwanan nga niya. Pero ngayon ko lang malalaman ang tungkol sa papa ko.
"Bu, I know.... I know. Sandali lang talaga ako." paliwanag ko sabay haplos ng magkabilaang braso niya at ngumiti sa kanya baka umobra. Alam ko naman talaga ang kalagayan niya eh. It just that ayaw ko i-give up information about my father.
"Okay, okay. Sige umalis ka, iwan mo ako." sabi niya saka kumawala sa pagkakahawak ko sa dalawang braso niya.
"Bu, please wag ka naman ganyan. Sandaling sandali lang ako, promise yan." paliwanag ko pa.
"Oo na nga eh. Pinapayagan na kita, go. Baka magbago pa ang isip ko." sagot pa niya. Pero ramdam ko na may tampo sa tono ng boses niya.
Agad ako lumapit sa kanya at niyakap.
"Salamat. Promise sandali lang talaga ako. Bye. I love you, I love you baby." sabi ko sabay halik sa kanya at agad na umalis. Time is running, kailangan ko pa umuwi ng maaga.
Agad ako nagmadali papunta sa tagpuan namin ng detective. After 15mins of driving nakarating na din ako.
"Erik" tawag ko sa kanya at nakipagkamay.
"Let's seat. So, anong mga nalaman mo?" tanong ko agad.
"Sir, nandito lahat ng mga nalaman ko. Sa mga buwan na nag-investigate ako napagtagpi-tagpi ko ang mga nangyari noon. Nasa folder lahat." sagot pa niya sabay abot ng folder sa akin.
"Sigurado ka ba dito?"
"Oho, sir. Lahat nanjan na. Sa tingin ko tapos na din sa wakas ang trabaho ko sa inyo." sagot pa ni Erik.
"Salamat Erik. Ito nga pala ang extra bunos mo. Salamat sa mga ginawa mo." laking pasasalamat ko sa kanya. Dahil sa kabila ng pangsusuhol sa kanya ni mama ay hindi siya nagpadala.
"Walang anuman. I just do my job sir. Salamat rin sa extra bonus mo." after kami mag-usap sandali ay naghiwalay na ang landas namin. Kailangan ako ng asawa ko kaya maaga ako uuwi.
I will just read the files info about my father when I got home. Pagka tulog na siguro ang asawa ko.
Ngayon hawak ko na ang lahat ng nangyari sa papa ko, kung nasaan siya at kung ano ang naging buhay niya.
Kim's POV
I knew it. Malalaman na niya. Alam ko masasaktan siya sa malalaman niya pero siguro sapat na ang mga malalaman niya para matanggap din niya ang nangyari sa papa niya.
Mahirap tanggapin pero kailangan. Nandito lang naman ako para sa kanya.
Natatakot lang ako sa magiging reaksyon niya. Pero at the same time mababawasan ng tinik ang puso ko dahil sa mga tinatago about sa papa niya.
========
VOTE AND COMMENT
BINABASA MO ANG
"Unforgettable Love" - Kimxi #Wattys2015 #TNTPanalo
Fiksi Penggemar"Prologue" Kim and Xian was really in-love with each other, hanggang sa di inaasahan nagkahiwalay at muling nagkita. Ang tanong ganun paren ba ang kanilang nararamdaman sa isa't isa? Nawala ba ang kanilang pagmamahal sa isa't isa? Gayung h...