Trình Thịnh cười quá mức càn rỡ, khiến Bạch Tiêu cũng không nhịn được rướn môi cười, đón lấy đũa chung trong tay Vương Thành Hoàn.
"Đây là... vấn đề vệ sinh." Vương Thành Hoàn hơi cúi đầu xuống, gắp đồ ăn lên ăn, che giấu nét mặt.
"Chú và chú dâu đừng giận." Trình Thịnh cười đau bụng: "Thành Hoàn hơi có thói ở sạch, từ lúc trong bụng mẹ đến giờ vẫn luôn độc thân, không biết người yêu chung sống thế nào."
"Ha ha." Tiêu Chiến cười khẩy.
Vương Thành Hoàn đúng là rất nhiều tật xấu.
Lúc vừa mới liên hôn Tiêu Chiến còn không biết, vô tình dùng đũa của mình gắp đồ ăn cho anh ta.
Kết quả là anh ta trực tiếp đẩy bát sang một bên, không ăn gì nữa.
Tiêu Chiến lúng túng thật lâu, sau này cũng không gắp đồ ăn cho anh ta nữa.
Có phải Vương Thành Hoàn cảm thấy ai cũng như anh ta, chê cậu dùng đũa riêng gắp đồ ăn không?
Tiêu Chiến mím môi, cố ý dùng đũa riêng gắp một đũa đồ ăn cho chú.
Vương Nhất Bác lẳng lặng ăn, không biểu lộ bất cứ gì.
Thấy không, có người không chê nhé!
Trình Thịnh ở một bên nhìn thú vị, không nhịn được quay sang nói với Vương Thành Hoàn: "Này Thành Hoàn, cậu cho rằng chồng chồng người ta với nhau cần để ý nhiều vậy thật à?"
Vương Thành Hoàn hơi khựng lại, thản nhiên ngẩng đầu: "Ba mẹ tôi ăn cơm đều sẽ dùng đũa chung."
"Chậc, chú dì cũng để ý thật đấy." Trình Thịnh sờ cằm: "Hình như ba mẹ tôi ăn cơm không chú ý như vậy.
Tuy cũng bày đũa chung nhưng hầu như không dùng."
"Ba mẹ tôi cũng vậy." Bạch Tiêu tiếp lời: "Trừ khi một trong hai người cảm mạo hoặc thấy không khỏe, bằng không lúc ăn cơm đều không dùng đũa chung."
Vương Thành Hoàn yên lặng.
"Đại Bạch, vậy cậu và anh kia nhà cậu thì sao? Lúc ăn cơm có dùng đũa chung không?" Trình Thịnh đánh mắt với Bạch Tiêu: "Tiết lộ tôi nghe xem nào."
"Hầu như không dùng tới." Bạch Tiêu cười rạng rỡ: "Hai chúng tôi đã ở chung một thời gian, có lúc còn dùng chung một ống hút, ăn chúng một cái Hamburger, thỉnh thoảng còn đổi đồ của đối phương để mặc, hai bên hiểu biết tính tình lẫn nhau."
"Oa." Trình Thịnh phát ra âm thanh hâm mộ.
"Những chuyện này là hành vi bình thường giữa người yêu với nhau mà.
Trừ khi là người có chứng sạch sẽ nghiêm trọng, chứ người yêu với nhau gắp đồ ăn còn dùng đũa chung mới kỳ quái ấy." Bạch Tiêu cười nhấp một hớp trà.
Vương Thành Hoàn để đũa xuống, cảm thấy không nuốt trôi nữa.
"Người anh em, nghe nhiều mà học hỏi." Trình Thịnh rót trà vào cốc cho mọi người: "Cứ như cậu sẽ độc thân suốt kiếp cho xem!"
"Không phải." Vương Thành Hoàn kiên định phản bác, ánh mắt lần nữa nhìn về phía đối diện.
"Người anh em, tuy cậu đẹp trai nhưng cái tính lạnh băng nhỏ nhặt này không tốt nha.
Ai thích mặt nóng dán mông lạnh mãi chứ.
Nếu không phải ba mẹ có vấn đề thì còn lâu mới gả con cho cậu chịu cậu bạo lực lạnh." Trình Thịnh nhạo báng, đặt bình trà xuống.
"Người anh em, nhân lúc còn trẻ tranh thủ xem ít phim tình yêu thần tượng đi, học xem người khác yêu đương thế nào." Trình Thịnh ngồi trở lại vị trí, cầm đũa khoa trương biểu diễn.
"Đừng đến lúc đó gặp mặt người ta, người nhiệt tình gắp đồ ăn cho cậu, cậu lại xụ mặt hỏi: 'Sao cô không dùng đũa chung!'
Tính tình hơi tốt thì chờ cơm nước xong sẽ kéo cậu vào danh sách đen, tính tình không tốt có khi đập thẳng đũa chung vào mặt cậu ấy!"
Trình Thịnh học gương mặt lạnh và giọng điệu thèm đòn của Vương Thành Hoàn giống vô cùng.
Tiêu Chiến thấy vậy không nhịn được mà bật cười một tiếng, Bạch Tiêu cũng cười tủm tỉm nhìn hai bạn nối khố.
Vương Thành Hoàn ngồi tại chỗ, mím môi giương mắt nhìn về phía cậu thiếu niên.
Quần áo Tiêu Chiến bị người kéo nhẹ, cậu quay đầu, thấy Vương Nhất Bác để đũa xuống, hình như không thoải mái.
Hôm nay ở lại hoàn cảnh xa lạ đủ lâu rồi.
Tiêu Chiến nắm tay Vương Nhất Bác, nói với Bạch Tiêu: "Nhất Bác muốn về nhà, ngày mai gặp mặt chúng ta bàn lại nhé."
Bạch Tiêu gật đầu, đứng dậy tiễn Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác đến cửa nhà hàng.
"Dù thế nào chăng nữa, cũng vô cùng cảm ơn anh." Tiêu Chiến nắm tay Vương Nhất Bác nói.
Nếu không có bạch nguyệt quang, vị bác sĩ kia chắc chắn sẽ không đích thân đến Hoa quốc chữa bệnh cho chú.
"Chúng ta làm một cuộc đổi chác công bằng mà.
Không cần nói cảm ơn." Bạch Tiêu liếc nhìn Vương Nhất Bác: "Tôi chỉ muốn hỏi cậu... cậu thật sự biết em trai tôi ở đâu à?"
"Thật." Chuyện đến bây giờ rồi, Tiêu Chiến cũng không cần giấu giếm gì nữa: "Nếu anh có thời gian thì có thể tra em trai Tiêu Lâm của tôi, có lẽ sẽ có kết quả anh muốn."
"Em trai cậu?" Bạch Tiêu nghiêm túc: "Cậu ấy bao nhiêu tuổi?"
"Mười bảy." Tiêu Chiến đáp.
"Nhưng em trai tôi qua tháng này là mười chín tuổi." Bạch Tiêu cau mày: "Có phải cậu tìm sai người không?"
"Nếu em trai anh đi lạc bị nhà họ Tiêu nhặt được thì đương nhiên không biết tuổi cụ thể của cậu ấy, đoán một tuổi tương đương là bình thường." Tiêu Chiến rất bình tĩnh: "Cái tín vật khèn ngọc kia ở nhà họ Tiêu, anh có thể đi hỏi một câu."
Thiếu niên nói có lý, Bạch Tiêu trầm ngâm, gật đầu một cái.
...
Bây giờ là giờ cơm, KFC rất đông khách, Tiêu Lâm vội đến mức chân không chạm đất.
Mà đúng lúc này, có phục vụ tới gọi Tiêu Lâm, nói rằng có một khách hàng nước ngoài muốn gặp đầu bếp.
Tiêu Lâm suýt thì chửi bậy.
Cái này cùng lắm là tiệm thức ăn nhanh, mình làm theo thủ tục mà đi, nướng xong bánh mì kẹp nhân thịt, thêm rau, tương ớt, còn có thể ăn ra vấn đề được à?
Tiêu Lâm nhìn cấp dưới chiên nhân thịt, cởi tạp dề chạy ra bên ngoài, nhìn xem đồ khốn nào muốn gặp đầu bếp!