DC-20

14.3K 614 148
                                    

CHAPTER 20

Matutuod na ata ako sa kinatatayuan 'ko! My gosh!

"Mr. Yuchengco?" Kinakabahang tanong ng Emcee.

"Uh, I'll go to the washroom." Ngumiti siya at umalis.

Para akong nabunutan ng tinik sa dibdib. Jusko, Prime. Ang puso 'ko halos malaglag na!

Walang Question and Answer na naganap dahil madami pang highschool students ang magpeperform.

Nagpalit ako ng University shirt at skinny jeans. Nag tuck-in ako kasi medyo malaki yung medium sa akin eh mahilig ako sa fitted blouse. Hay naku!

"Eme! Balita 'ko pupunta 'yung mga alumni! Iiiihhhhh!" Naghampasan pa si Kira at Maxee na parehas ng lumalandutay sa tropa ni Prime.

"Ganun? Mga matatanda at nasa 20s na ang type niyo ngayon?" Junie habang pinaplantsa ang buhok ni Gelle.

"I wonder.... Pumapatol ba sila sa babaeng 3 or 2 years younger than them?" Gelle.

"OO NAMAN!" Humalakahak si Kira sabay ngiti ng nakakaloko sa akin.

"Anyway babe..." bumaling sa akin si Maxee. "Sabi mo kanina may bf ka! Ano? What's the truth ba?"

"A-ah.. Wala talaga." Anong excuse ba ang pwede 'kong sabihin? Jusko!

"I bet, sinabi ni Charm iyon para walang umaligid sakanya after the fashion show." Kira shrugged. THANK YOU KIRA! OMG!

"Ganun na nga..." ngumiti ako.

"Kinabahan ako kanina nung tumayo si Prime, eh. Shocks! Kala 'ko boyfriend mo siya, eh! Aawayin na sana kita." Gelle joked at nakipag-apir kay Junie. "Joke lang, babe. Mwa." Humalik pa si Gelle sa pisngi 'ko.

Kinabahan ako sa sinabi ni Gelle. Ofcourse, crush niya din si Prime tulad ng madaming babae.

"Tara na! Tingnan natin lahat ng booths!" Nag-cling sa akin si Kira at sabay sabay kaming lumabas.

Habang naglalakad, nakasalubong namin si Hillary. Shit. Shit.

"Uhh... Bili tayo sa may--..."

"Hey." Masungit na nag-cross arms siya sa harap 'ko.

"Hi, Ate Hillary!" Gelle. Ngumiti si Hillary sakanya at bumaling sa akin.

"OMG BABES! LOOK! HALA OMG! TARA!" Natatarantang hinila ni Kira palayo ang tatlo.

"Anong kailangan mo?" Tanong 'ko. Kailangan hindi niya mahalata na natatakot ako sakanya.

"I knew it. Tinatago mo sa friends mo na may relasyon kayo ng boyfriend ko." She smirked. Oh, no no no.

"Alam nila."

"Really?" Tumawa siya. "Kahit sabihin 'ko sakanilang you had sex with Prime 'nong kami pa? Do they know about your dirty little secret, mistress?"

"Walang nangyari sa amin. Hindi ako katulad mo--..."

"Tulad 'ko? He never fucked me. Ever." Tumaas ang kilay niya. "Kaya hindi 'ko magets kung paano mo siya naseduce? Anong una mong tinanggal? Panty mo o ang kainosentehan mo?"

You mean.... Wala pang nangyayari sakanila? Talaga? TALAGA?

Virgin ba si Prime? SIYEMPRE HINDI! Sa dami ng mga ex niya, malamang may natikman na siya.

Pero bakit hindi niya ginalaw si Hillary? Eh ang sexy sexy nga nitong hipon na ito.

Sana alam din ni Hillary na wala pang nangyari sa amin... Yung kahit anong pilit 'ko sakanya, hindi talaga nangyayari.

Despicable's CharmTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon