CHAPTER 44.
I slapped him hard at iniwan siyang nakatanga doon. Damn it! Mukhang pagaawayan na naman namin ito ni Prime!
Sinunandan ko siya hanggat sa makarating kami sa kubo namin. He sat on the bed at humawak sa sentido niya.
"Prime please, let me explain."
"Palagi na lang bang ganito? Kapag hinahalikan ka niya, kailangan mo mag-explain sa akin?" Kalmadong tanong niya.
"Hindi.. Hindi ganun iyon! He kissed me! Sa ilong lang naman iyon, Prime... And we're just friends!"
"Yeah, and you let him kiss you. Kahit sa kuko ka pa halikan ay hindi ko padin iyon gusto." Galit siyang tumayo at hinarap ako. "So it's okay to just kiss anybody? Kasi friends lang? Ganyan ba ang prinsipyo mong babae ka?"
Nanlumo ako dahil sa sinabi niya. Its my fault again! Lagi nalang ako ang may kasalanan! Damn it!
"Palagi mo nalang akong sinasaktan.. Ano bang nagawa ko para saktan mo ako ng ganito?" Aniya sa maliit na boses. Napatitig ako sakanya habang nagpupunas siya ng luha. DAMN! UMIIYAK SIYA!
"Prime please.... Sorry sorry sorry.." Niyakap ko siya ng mahigpit. Putangina! Ano bang problema ko at bakit nagkakaganito kami!
"I think we need space. Or better yet, tapusin na natin ang namamagitan sa atin." Malamig na sabi niya.
"N-no! Prime please! Wag naman ganito!"
He smiled, "I love you. Pero masyado na akong nagpaka-tanga sa'yo. It's time for me to move on." Niyakap niya ako. Shit! "Balikan mo na si Hades."
"Hindi! Ikaw ang gusto ko Prime! 'Wag mo nga akong ipamigay!" Umiyak ako habang pinagsusunok ang dibdib niya. Ang tanga tanga 'ko! Ito na talaga! Iiwan niya na ako!
"You're still immature. You're just 17. Alam 'kong hindi mo pa kaya gumawa ng permanent decisions." Hinalikan niya ang tuktok ng ulo 'ko. "I feel sorry for your husband-to-be because I stole your virginity. Say sorry to him for me, okay?"
"PRIME!"
"Goodbye, Charm. Sana sa sunod na kita natin, mag mature ka na." He sighed and stormed out of the room.
Napaupo nalang ako sa kama at umiyak. Gusto ko ng umuwi ng Taguig! Kapag andito ako ay bak magtangka lang akong mag-suicide!
Kinabukasan ay nagising ako dahil sa katok. Pagbukas ko ay si Queen iyon at inaaya ako magswimming. Nagshower ako saglit at nagsuot ng bikini.
"Si Prime?" I asked. Hindi ko kasi siya nakikita, eh.
"Ewan? Umalis ba siya?" Charee.
"Uh, oo."
"Nag-away kayo?" Queen.
"Oo."
"Naku! Ayusin niyo agad 'yan!" Singit ni Heaven. Nag shrug lang ako at nagenjoy na sila sa beach.
I have plans in my mind kundi lang sana kami nag-hiwalay. Gusto ko gumawa kami ng good memories together pero mukhang malabo mangyari 'yon.
Sinuot kong muli ang summer dress ko dahil wala talaga akong gana mag-bikini. Pinanuod ko lang sila habang enjoy na enjoy nila ang beach. How I wish Prime and I would do the same. Hay! Namimiss ko agad siya!
Lumipas ang pangatlong araw namin dito sa el nido pero ni-anino ni Prime ay hindi ko namataan. Tinantanan nila ako sa kakatanong, mukhang nasesense nila na may pinagawayan kami. But 3 long days? Nang hindi siya nagpapakita? Mababaliw na ako. Onti na lang.
I tried to reach him out. I texted him, i called him several times. Ginamit ko pa cellphone nila baka sakaling sagutin ako pero hindi. Lagi niyang dine-decline ang call. Damn it!
"CK--.."
"STAY AWAY FROM ME HADES!" Lumakad ako palayo sakanya at umupo sa nay bato sa seashore. Gabi na ngayon at madilim na ang karagatan.
"I just wanna help--.."
"HINDI MO AKO MATUTULUNGAN! PWEDE BA? WAG MO NGA AKONG LAPITAN!"
"Why are you so mad?"
"YOU WONDER WHY? KASI IKAW ANG DAHILAN KUNG BAKIT SIYA NAKIPAG-HIWALAY SA AKIN! BAKIT MO BA KASI AKO HINALIKAN SA ILONG? BOYFRIEND BA KITA?!"
"But you let me! Nagpahalik ka! You didn't push me away!"
Napairap ako sa kawalan. All right! May kasalanan din ako! But it doesn't change the fact na mas may kasalanan si Hades noh!
"Please Hades. Just leave me alone!"
"You need me, CK."
"I need PRIME."
Natahimik siya pagtapos kong sabihin iyon. I sighed at hindi na siya pinansin. Nababaliw na ako. Miss na miss ko na si Prime!
Gusto ko nalang lumusong sa dagat at malunod. And I'll probably do that kapag nabaliw na ako.
Naalala ko lahat ng memories namin ni Prime. Simula nung awkward na una naming pagkikita, sa niyaya niya akong magpakasal, sa mga dinner date namin, sa pagiging caring at possessive niya, sa pagiging taong regla niya. At ang pinaka hindi ko makakalimutan ay yung mga foreplay at first night na ginawa namin iyon. Naalala ko ang pakiramdam na pinasok niya ako at pinutukan. Napapikit ako ng mariin at tuloy tuloy na bumuhos ang luha ko.
Maybe I'm insane to think that I wanna be pregnant. Bahala na ang mga judgemental na tao na sinasabing kaladkarin ako kasi 17 palang ay buntis na agad. WALA AKONG PAKEALAM! Basta si Prime lang. Siya lang ang priority ko. Siya nalang talaga.
"Baliw ba ako kung sasabihin kong sana mabuntis ako ni Prime?" Nilingon ko si Hades na titig na titig sa akin. Kumunot ang noo niya.
"Imposible. Hindi nakikipag-sex nang walang condom iyon." Bitter na sabi niya.
Napangiti ako ng sarcastic. Kung alam lang niya na ako ang first ni Prime. Hmp!
"Kapag nabuntis niya ako, gusto ko quadruplets."
Lumipas ang tatlong araw. 6 days na, Prime. Bumalik ka na sa akin. Kasi nadedepress na ako at nababaliw na ako sa kakaisip.
I lost him. And the worst part is, it's my fault. I shouldn't have taken him for granted. Napaka-tanga ko, pinapangarap siya ng lahat pero ako? Sinasaktan ko lang siya. You're so stupid, Charlemagne Kailey Smith Dawn.
Busy silang kumain ng dinner at ito ako, nakatayo sa seashore. Ano, magpapakamatay na ba ako?
Nakakita ako ng bangka. Hindi ako nagdalawang isip na sumakay don at hinanap ang sagwan. Lumayo ako sa seashore at napadpad sa malayo. Tanging flashlight lang ng cellphone ko ang nagsisilbing ilaw.
Nabitawan ko ang sagwan dahil sa lakas ng alon. I pouted. San na kaya iyon pumunta?
Tumayo ako pero naramdaman ko ang matigas na metal na tumama sa ulo 'ko. Naramdaman ko ang pagbagsak ng katawan ko sa dagat at hindi ko na namalayan pa.
__________________________________
SILENT READERS... :(
PS: HUWAG NA WAG TULARAN SI CHARM. LOLS
BINABASA MO ANG
Despicable's Charm
RomanceHe's a despicable man. She's a happy go lucky girl. Oh no! Is this a good or a bad idea?