CHAPTER 21.
University fiesta, day 2.
Nakasuot ako ng puting longsleeves at itim na skinny pants. Hindi 'ko kasi nalabhan yung universirty shirt 'ko.
"Hey! Let's try the kissing booth!" Maxee.
"Landots! At sino namang makakahalikan mo, aber?" Junie.
"Hater talaga itong baklitang ito!" Humalakhak si Kira kaya ayun nagsabunutan sila. Tinatawanan lang namin sila ni Gelle kasi honestly, para silang mga bata.
Nagtry kami sa iba't-ibang booths. Well, sila lang. Wala ako sa mood para makiride sa kanila, eh. Naiinis ako kasi na-friendzoned ako! Wow! Sa buong buhay 'ko, ako ang nagf-friendzoned! Tapos ngayon.... Ngayon kinarma na ako! Boom panes.
"ARAY!" Sigaw 'ko ng mapahiga ako dahil sa pagkahiga 'ko. Lintik na lalaki ito!
"Sorry... Sor--.... CK!" Tinignan 'ko ng masama ang lalaking nakabangga sa akin habang inaalalayan niya ako tumayo. Oh my?
"Zion! Uyyyy!" Napayakap ako sakanya dahil sa sobrang galak. Crush ko ito nung 4th year highschool ako!
"Kamusta ka? It's been 2 years!"
"Okay lang! Ikaw? Grabe, mas lalong lumaki ang katawan mo!" Hinampas 'ko ng marahan ang naglalakihang maskels niya. Mas well-built yung kay Prime... haruuu! Prime na naman!
"Ikaw din, CK. Sobrang ganda mo pa din. Mas lalo kang sumexy. Nagg-gym ka pa ba?" He asked. "Ganda mo kahapon sa stage. Mukha kang dyosa." He smiled. Namiss ko ang lalaking ito!
"Hindi na ako nagg-gym. Maintain lang ang pag kain. Thank you! Nanuod ka pala? Anong kurso mo?"
"Engineering. Gym tayo some time! Ano ngang number mo?" Nagpalitan kami ng number. I am so glad na nagkita kami dito sa Manila. "Kamusta kayo ni Hades? Kayo pa din?"
Napahalakhak ako sa tanong niya. "Zion! Hindi na! Matagal na iyon, ano ka ba."
Umamin kasi ako noon kay Zion na crush ko siya nung prom namin. Tapos saktong nagkakilala kami ni Hades nung fieldtrip namin (which is after prom) hindi ako tinatantanan ni Hades kahit dalawang taon ang tanda niya sa akin. Kaya eventually, ang nangyari, napaasa ko si Zion. Tapos ayun, nahulog ako kay Hades at tuluyang nawala ang nabubuong pagkakamabutihan namin ni Zion noon.
"Talaga? Eh sino yung... Yung sinasabi mong boyfriend kahapon? Estudyante rin dito?" Sunod sunod na tanong niya.
"Hmmm. Secret! He-he-he. Anyway, its nice to meet you again, Zion! Text text na lang, ah? I'll go ahead." Pagpapaalam 'ko. Tumango siya kaya tinalikuran 'ko na siya.
Nilabas 'ko ang cellphone si Hades--.. Ay wait. Anong Hades? I mean Prime pala. Hahehihohu.
To: Taong regla
Mess shu
Eh sa nakakahiyang itext ng diretsahan sakanya na miss ko siya, eh! Agad naman siyang nagreply kaya mas lalong lumapad ang ngiti 'ko.
From: Taong regla
I miss you too. Visit me after the fiesta?
"AAAAAAAAHHHH!" hinalik-halikan 'ko pa ang cellphone habang tumitili. Shocks! Iba talaga ang epekto niya sa akin!
"Babe! Huy! Nyareh?" Gelle.
"Pulang pula ang gaga, oh!" Junie.
"Hala ang cute mo kiligin!" Pinisil nh Maxee ang nagiinit 'kong pisngi.
BINABASA MO ANG
Despicable's Charm
RomanceHe's a despicable man. She's a happy go lucky girl. Oh no! Is this a good or a bad idea?