CHAPTER 49.
Simpleng pulang lipstick at powder lang ang make up 'ko. 3 inches ang heels 'ko, pero alam niyo ba? Inaway muna ako ni Prime bago ko pa ito masuot.
"You're just so stubborn!" Inis na sambit niya habang nagpaparking kami.
Inubos ko ang huling dalandan bago magsalita, "Wala na magagawa 'yang inis mo, andito na tayo." I smiled pero inirapan niya lang ako.
"Stubborn."
"Labyutu bebe ko." Nagcling ako sakanya habang kinakain ang dalandan. Last na 'to. Promise.
Hinawi 'ko ang buhok 'ko sa right side ng ulo 'ko at inayos ang postura 'ko. Ang daming media sa entrance ng hall! My gosh!
Madami ang nakakilala sa amin. Being a polite lady, tumigil ako para harapin ang interviewers. Mura ng mura si Prime sa gilid ko kaya natawa ako, ayaw niya talaga sa media.
"Ano masasabi mo sa rumor na ipapares ka daw kay Justinn Anderson?" Tanong ng interviewer. Nakakairita. Kulang nalang ay isubo nila sa akin ang tape recorder nila, eh. Punyeta!
"Uhm, let's just wait for it!" Ngumiti ako at sinagot pa ang ibang tanong nila. Sa kabilang side ay si Prime, being asked about his and Congressman Yuchengco's on going project on Cebu.
"Kailan ang kasal niyo?" Makulit ang interviewer at halos idiin na sa pagmumukha ni Prime ang microphone na hawak niya.
"Confidential." Maikling saad niya. Hinapit niya ang bewang 'ko at buti ay nakalayo na kami sa media. Inirapan niya ako pero ngumiti lang ako. Lab na lab talaga ako ng asawa ko. Keleg! Shet! -___-
Nilibot namin ang mga pictures. Whoever the photographer is, he's indeed the best. This is the happiest and at the same time, loneliest photographs I've ever seen. Punong-puno ng magkakaibang emosyon.
Napagdesisyunan naming bilhin ni Prime 'yong silouhette ng windmills at 'yong city lights ng london. It was surreal! Sobrang ganda ng angle at pagkakakuha!
Naupo kami sa presidential table kasama ang mga Blackwell at Yuchengco. Nagkatinginan kami ni Hades, I smiled and he also smiled. We should forget our past dahil masaya na kami sa mga buhay namin. Well, i don't know if he's happy with his life but i hope he is. And if ever he's not, it's not my business.
Nagusap sina Jeric, Hades, Yuji at Prime na parehas katabi ang mga babae nila. Demetria looks so stunning. Pulang pula ang lipstick niya at ang naka messy bun na buhok niya ay bagay na bagay sa kanya. I guess, Hades' really into stunning ladies.
Kumuha ako ng dalandan sa pouch ko at kumain patago. I can't help it. Abot langit ang pagc-crave ko dito. Tinignan ako ni Prime ng masama pero ngumiti lang ako.
"They're gonna serve foods later. Can't you wait?" Masungit parin siya. Hmp!
"I can wait. But my baby can't." I pouted. Sumimangot lang siya at bumalik ang atensyon sa dalawang lalaking nagb-bid para lang sa isang photograph.
Sumama ang timpla ng tiyan ko dahil sa sinerve nilang pagkain. Napatakip ako sa bibig ko at tumakbo sa pinakamalapit na restroom. I vomitted pero puro tubig o laway lang ang lumalabas. Damn it.
"You okay?" He asked habang hinihimas ang likod 'ko.
"Nope... I feel sick."
"Let's go home?"
"Hindi... Gusto 'kong makilala kung kaninong exhibit ito."
He rolled his eyes, "Justinn Anderson. Happy? Let's go."
BINABASA MO ANG
Despicable's Charm
RomanceHe's a despicable man. She's a happy go lucky girl. Oh no! Is this a good or a bad idea?