CHAPTER 48.
"Hey!" Cool 'kong bati pabalik sakanya. "Sorry but it's not nice seeing you again." I pouted. Ngumiti siya kahit alam niyang napahiya siya.
"OHHHHHHH." Panunuya ng mga blockmates 'ko.
Dumating ang prof at binigyan ako ng maraming journals dahil sa dami ng namiss 'ko. Aaralin ko ito lahat mamayang gabi so I can cope up with our lessons kahit hindi na kailangan kasi mags-stop rin naman ako sa pagaaral after 2 months. Or 1 month? Depende pag nagkababy bump na ako.
Sinundo ako ni Prime sa university kaya nagpaalam ako sa babes. He's been so caring and strict simula nung nabuntis niya ako. After all, may karapatan na talaga siya sa akin. I'm bearing our first child.
"Saan mo gusto kumain?" He asked while driving. Nakahawak ang isa niyang kamay niya sa hita 'ko at ang isa ay busy sa manibela.
"KFC."
"On a fast food chain?"
"Yes. Sobrang gusto ko higupin yung gravy." Bigla akong naglaway upon imagining my plate with rice and chickens na sinabawan ng gravy.... Shet. Gusto ko na kumain.
Wala siyang nagawa kaya sa KFC kami kumain. Bucket meal ang binili niya. Habang kumakain ay napapansin ko ang pagtitig ng mga tao kay Prime. Or saming dalawa. May iba pang kumukuha ng litrato.
"Mauubos mo ba 'yan?" He asked.
Napatingin ako sa bucket meal at isa na lang ang natira. Napatingin ako sa plato 'kong madaming buto. Ilan nga ba ang kinain ko?
"Ilan kinain mo?" I asked.
"One."
"Ilan 'tong nasa bucket meal?"
"Six."
Napanganga ako. Oh my god? Apat na chicken na ang nakain ko? Charm, you're a glutton.
Ngumiti ako ng awkward at nagdagdag ng gravy. Syempre, dalawa kami ng anak 'ko ang naghahati sa pagkain kay kelangan madami ang kainin 'ko. Duh!
I was buttoning my blouse nang biglang natanggal ang dalawang butones. Isa sa dibdib ko at isa sa tiyan 'ko. Tumataba na ako!
"What happened?" Tanong ni Prime na kakagising lang.
"Natanggal yung mga butones..." I pouted. Pagkasuot ko ng pencil skirt ay medyo hindi na ako naging kumportable dahil sa sikip neto.
Hinatid ako ni Prime sa university. Habang nasa byahe ay ngumangatngat ako ng dalandan. Damn it, bakit ang sarap nito?
"Last na 'yan, Charm. Baka masobrahan 'ka."
"Oo, sige po boss." I lied. Bumili ako ng isang box ng dalandan kahapon at may baon akong sampu ngayon. Hahehihohu.
He kissed my lips bago ako bumaba. Agad niyang pinaharurot ang sasakyan ng makapasok ako sa building ng HRTM. Kumuha ako ng isa pang dalandan sa bag at nilantakan iyon habang papasok sa classroom.
"Goodmorning, babe!" Ani Junie at nagbeso sa akin.
"Morning!" Masiglang sabi 'ko at umupo sa upuan 'ko. Ang bilis maubos ng dalandan, naiinis ako.
Hanggang ngayon ay hindi ko pa nasasabi sa babes ang pagbubuntis 'ko. Sa mga kaibigan ko, sina Queen, Charee, Gladys at Kira pa lang ang nakakaalam.
"Dalandan in the morning? Babe, that's weird." Sumimangot sa akin si Maxee.
"Sarap kaya.." I pouted at naglahad sakanya. "Want some?"
BINABASA MO ANG
Despicable's Charm
RomanceHe's a despicable man. She's a happy go lucky girl. Oh no! Is this a good or a bad idea?