DC-39

14.5K 453 130
                                    

Warning: SPGGGGG

CHAPTER 39.

"Prime... Is there anyway p-para maatras ang deal?" Halos lumuhod na ako sakanya habang umiiyak.

Natatakot ako. I can't afford to lose him! Kapag nangyari 'yon, hindi 'ko alam kung saan na ako pupulitin. He's my everything! Tapos maagaw lang siya? Gigiba siguro ang mundo 'ko.

"Wala." Malamig na sabi niya. "You gave him one last chance right? Ibig sabihin 'non ay gusto mo pa siya buhay mo. I'm just your option. Ako yung tatakbuhan mo kapag wala siya." Kalmadong sabi niya and he sighed.

"Prime please... K-kung kailangang tapusin ko na ang deal namin ay gagawin ko! Wag ganito... Please..." Umiyak na ako ng sobra. Dumating na yung araw na kinakatakutan ko!

I am losing him! No! No! No!

"There's no way we can pull this off. Kapag ginawa ko iyon, wala ding mangyayari. Hindi naman ako ang gusto mo makasama, diba? So why would I reject their proposal that i'll marry their daughter? Kailangan kong ikasal sa edad na 21. I won't chase you, dahil sa una palang ay may iba ka na ding hinahabol."

"Nagmamakaawa ako... Prime...." Lumuhod ako sakanya at niyakap ko ang tuhod niya. Ikakamatay ko siguro kung mawawala siya sa akin.

He stared at me, binuhat niya ako patayo at pinaupo sa table niya. He kissed me gently, i wrapped my legs around his waist at nilapit pa lalo ang katawan niya sa akin.

I made up my mind. Wala ng deal na mamamagitan sa amin ni Hades. I finally realized Prime's worth. Nilito lang ako ni Hades sa thought na siya ang first love ko. I would stay away from him. Demetria's right, why am I still dating my ex gayung ikakasal na ako? Ang landi ko tingnan.

Isang sabi lang sa akin ni Prime ng i love you ay alam kong mabubura na talaga si Hades sa sistema ko. Maybe i was a bit infatuated with him. But I'm madly inlove with Prime.

"Mahal na mahal kita.." I whispered. He played with my hair at niyakap ako. He sighed heavily at sandaling napatahimik.

"I-I love you..."

Hindi ko alam kung nabingi ba ako o ano. Agad ko siyang hinarap at tinignan siya ng diretso.

What did he just say?!

"A-anong sabi mo?" I bit my lip hard para mapigilan ang ngiti ko.

He kissed my forehead, "I'm insanely inlove with you, baby loves." Niyakap niya ako muli ng mahigpit.

Tumulo ang luha ko at mas hinigpitan ang yakap sa kanya. Finally! Those words I've been itching to hear! FINALLY!

"Mas baliw ako sayo, kung alam mo lang."

Naisipan naming umuwi na sa condo. Pinagluto ko siya ng tortang talong, chicken feet at lechon kawali. Masayang masaya ako ngayon!

"Extra rice?" Nakangiting tanong ko.

"Yes please." Busy siyang kumain kaya hindi niya na ako tinignang muli.

Can you believe it? Nakaka-one and a half rice na si Prime! Nasarapan talaga siya sa luto ko!

Just by watching him ay busog na busog na ako. Napapangiti ako sa tuwing lunok niya sa mga niluto ko. Mahal na mahal ko talaga siya, and the little things about him.

"Psst." I pouted. Tinignan niya ako habang ngumunguya, "I love you." I smiled. Nag thumbs up lang siya at kumain ulit.

We spent the night jogging. Inikot na ata namin ang buong Taguig, eh. Pagtapos namin ay huminto kami sa isang malaking simbahan. May ikinakasal doon. That's unique, gabi ang kasal.

Despicable's CharmTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon