My Bad

3.1K 79 1
                                    

SILVER'S POV:

"Good morning sir". Bati ni Robert. Pagpasok ko sa aking sasakyan. Patungo na kami sa TDTT (The Demonteverde Twin Towers.)

Tumango lang ako. He narrated to me my whole schedules for the day, including my outside of the ordinary schedule, on our way to the office.

"Officer Crow successfully completed the project "Demolition White". Pagbabalita ni Robert.

Napangiti ako. "That soon huh". Tumango-tango kong komento. Hindi talaga ako nagkamali sa kakayanan ni Richard.

"Hawak na po niya ang pinuno nito at naka schedule na bukas para ma transfer sa USMF". [U.S Oversight Main Facility]

"Good" Tugon ko.

Ang "Demolition White" ay ang pag buwag sa isang sindikatong nag re-recruit ng mga babaing taga probinsya na inaalok ng malaking halaga upang maging mail-order-bride. Ngunit, front lang ito ng isang white slavery operation. Nakaramihan sa mga na re-recruit ay hindi na muling nakakabalik sa kanilang pinanggalingan. Dahil, once maibenta na ang mga ito sa mas mamamalaking sindikatong sa ibang bansa ay automatic na mabubura na ang record nito sa sirkulasyon. Ang mga ito ay aalipin na ng malalaking sindikato ng prostitution, drugs, organ sellers, etc. sa iba't ibang bansa.

"Just drop me by the office Robert, and proceed to OSN (Optimum Society News). Give these files to Richard. Tell him to meet me tomorrow night at the Silhouette Bar". It's a sophisticated bar with an underground casino.

"We will play poker". I formally said to Robert.

"Yes sir".

Papasok sa loob ng aking opisina ay bumungad kaagad sa aking paningin ang isang cake at isang red tea na nakalagay sa isang tall glass sa ibabaw nang aking work table. Mabilis na nag-init ang aking ulo. May idea na ako kung kanino ito galing.

"How the hell did she get in here?" I began to feel irritated. Is she really challenging my patience. Her persistent is very suspicious.

May ilang araw ko na siyang mino-monitor sa mga surveillance camera na iniutos kong ilagay ni Robert sa bahay nito at sa kakarampot na tindahan nito. Pero, sa loob nang ilang araw na iyong ay nabagot lang ako sa takbo ng buhay niya. Umiikot ang schedule niya sa bahay, at sa tindahan nya. Hindi ko na pinag-aksayahan pa ng oras ang pag monitor sa kanya.

But just then when I lt my guards down, this happened. Nagawa niyang makalagpas sa mga guards, sa camera at higit sa lahat nakapasok siya sa opisina ko. And for what? Para bigyan lang ako ng cake? That woman is really getting in to my nerves. I'm pissed off with this kinds playful act. Hindi ako nakukuha sa mga pag papaawa niya o sa kahit anong kadramahan. She's really up to something. Hindi pa rin ako na niniwala na that we cross path coincidentally.

Naiinis kong kinuha ang cake at glass of red tea. "You want drama, then I'll show you real drama, you stupid thing." I hissed furiously.

Mabilis akong nakatawid at nakapasok sa loob ng coffee shop ng babaing ayaw tumigil sa panggugulo sa buhay ko. Gusto nya ng atensyon pwede, ibibigay ko sa kanya ang atensyong tatatak sa maliit niyang utak.

"Good morning sir, welcome to The Gems of Cakes & Coffee. Table for one sir?" Tanong nang isang crew.

"Where is she?"

 "Po?" Naguguluhang tanong ang crew.

"I said, I'm looking for that stupid girl who makes these hideous cakes? I SAIS WHERE IS SHE!?" Nandidilat kong sigaw sa babaeng kaharap ko. Nagulat ito at na patakip ng tenga.

GARNET VRIELLA SAAVEDRA (Mine To Steal - 2) CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon