She's Dead

2.2K 57 13
                                    

Note:

· Unedited

· Subject for revision

· Thank you for patiently waiting

· Thank you for following

· Thank you for the comments

· Thank you for the messages

· Thank you for the votes

· Thank you for adding my stories to your list

· Lastly hope you all enjoy.

I hope you all understand that I'm also working for a living, so please bear with me and my very late update. Ayoko ko rin kasi madaliin dahil baka di ko maisulat ng maayos ang takbo ng story. Maraming salamat uli sa mga nakapaghintay at patuloy na kumakapit sa story ni Silver at Vriella. TGBTG

She's Dead : 01052018

SILVER:

--- Two days after Belinda Waller was captured---

Pabato kong nilapag ang isang folder sa ibabaw ng akin lamesa. Naglalaman ito ng transfer order mula sa mga Founders ng Oversight. Ikinuyom ko ang kanan kong kamao upang pigilan ang aking sarili na magalit at magwala. Sa ganitong sitwasyon bagamat nag aapoy na ako sa galit ay kinakailangan ko pa rin maging kalmado. Hindi ako maaring magkamali, higit sa lahat hindi maaring masira ang aking mga plano.

Nakasaad kasi sa documents na mag papadala ang mga Founders ng dalawang special agent na susundo at mag hahatid kay Belinda Waller pabalik sa U.S. Ngunit hindi para doon gawin ang execution niya. May iba silang balak para kay Belinda. They abruptly changed their mind about punishing her by death. They wanted her to be a part of a new research.

Recently they'd been taking Oversight prisoners that are lined up for cancellation. They are using them as a guinea pig. A tool for their various experiments. Oversight Founders created a different entity, a different underground unit with the objective solely on artillery for war. This unit also explored and experiment on biological weaponry. This department is not under Oversight jurisdiction, and that means we have to follow the instructions of the founders and hand them over Belinda Waller.

"When did you received that order, Amanda?" Hindi ako makapaniwala na pag-iinteresan din nila si Belinda. Na pati ito ay ibibilang nila sa mga pinakamababang uri ng kriminal na ginagamit nila sa iba't ibang uri ng experiments na naiisipan ng mga scientist nila.

"Just this morning kuya." Maagap na sagot ni Amanda.

"You know what this mean Kuya. We can't proceed with her cancellation, not the way you planned it." Nag aalalangan sabi ni Amanda. Alam niya ang mga plano ko para kay Belinda.

"Hindi ako makakapayag na makuha nila si Belinda." I answered confidently.

Malalim kong pinag-iisapan ang susunod kong hakbang. Hindi maaring masira ang mga plano ko. Ako ang tatapos kay Belinda Waller at hindi ako makapapayag na patuloy na maging bahagi pa siya sa kahit anong may kinalaman sa Oversight o di' kayaý sa ibang proyekto ng Founders.

"Belinda Waller must die the way I wanted her to die." Pagpapatuloy kong sagot kay Amanda.

"Pero, parating na ang susundo sa kanya. Two days from now ang schedule na ang transfer ni Agent Waller." Pilit na ipinaliliwanag ni Amanda na bigat ng sitwasyon.

"Don't call her agent Amanda! She's no longer a part of us." Madiin kong sambit sabay tumingin sa kanya ng derekta.

"I'm sorry Council Raven." Binabaan n'ya ang tono ng kanyang pananalita. Alam niyang hindi maaring baliin ang utos ko.

GARNET VRIELLA SAAVEDRA (Mine To Steal - 2) CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon