Heartless Brute

3.5K 89 0
                                    

KW's Note : Warning some scene are extremely for adults with the ability to filter their brains; to be able not use this materials as a part of your human sensual activity. In other words...kathang isip lamang po ito. Read at your own risk.

SILVER'S POV:

It is Sunday today, kaya kagabi pa lang ay dito na ako tumuloy sa mansion. Our mother always wanted to spend the week end with the whole family. Those are her rules. I was having my coffee at the library while reading the news paper, when all of a sudden Bronze came rushing towards me with blazing anger.

"You asshole!" Sigaw niya sabay bitbit sa aking damit. Mas matankad siya sa akin at mas malaki ang katawan. Subalit, higit ang kakayanan ko kaysa sa kanya. Pero, dahil wala silang alam tungkol doon, kinakailangan kong magkunwaring nagulat at walang alam sa kanyang pag atake. Isa pa kailangan ko rin mag patama para mag mukhang totoo ang arte ko. Dapat mag mukhang normal na away ang namamagitan sa amin.

"What's you're f^cking problem Bronze". Sigaw ko rin sa kanya. Hindi ko siya pinapatulan. Hinahayaan ko lang siya. Malakas niya akong sinuntok nang dalawang beses sa mukha. Agad namang pumutok ang labi ko. Matapos noon ay tinabig niya ako hanggang sa tumama ang katawan ko sa life size antique jar nang aming ina. Damn he will surely pay for that... Natatawa kong sabi sa aking isipan.

Pinunasan ko lang ang labi kong dumudugo. "Bronze, for the last time, I'll ask you and I'm warning you. What the hell is wrong with you?"

"G^go! Ikaw ang may mali dito!" Galit na dinuduro niya ako.

"Bronze! Silver! Anong kaguluhan ito. Luis ang mga anak mo, awatin mo!". Nag hi-hysterical na sabi ng aming ina. Kasunod naman noon ay ang pag dating ng aming ama.

"Enough, both of you!" Madiin utos ng aming ama.

Lumapit sila sa amin. Si Dad kay Bronze at si Mom sa akin. Inalalayan din akong umupo ni Mom. Makalipas ang ilang minuto ay maayos na kaming magkakaharap. Pinaalis muna ni Dad ang aming Ina. Sinabi niyang siya na ang bahala sa aming dalawa. Sumunod naman agad ang aming ina.

Ngayon nga ay magkaharapan kami ni kuya Bronze. Kung tutuusin, bihirang maging seryoso ang kuya ko. Madalas mas napagkakamalan pa nga siyang mas bata kaysa sa akin. Dahil palagi itong magulo at mabiro. Hindi gaya ko na palaging tahimik at hindi mahilig makihalubilo. Bihira din itong magalit sa akin, actually noon bata pa kami ay lagi niya akong pinagtatangol kay ate Marigold. Madalas pa nga ay tag-team kami sa pambu-bully kay ate.

Kaya base sa ipinakikita niyang galit ay alam kong malalim ang pinang-gagalingan ng sama ng loob niya sa akin. Wala naman din talaga akong balak patulan siya. Una, mas matanda siya sa akin at ginagalang ko siya. Pangalawa, Nandito kami sa bahay ng aming magulang.

"Magsalita ka Bronze". Atas ng aming ama.

"Why don't you ask your prodigal son?" Nagtatagis pa rin ang mga ngipin niya sa galit.

"Bronze! Watch your tongue". Warning ng aming ama.

"Silver?" Baling sa akin ni Dad.

"Hindi ko alam kung ano ang problema mo Bronze. Siya ang sumugod sa akin. Bakit ako ang tatanungin?" Pagmamatigas ko. Kahit pa may idea na ako sa ikinagagalit niya. Malamang ay tungkol ito sa mga emplyedo na pinatalsik ko sa company.

"Hindi mo alam? Tang-!n^ Silver. I received tons of text and call from the entire employees you happened to lay-off. Karamihan sa kanila nagmamakaawa na wag mawalan ng trabaho. Mga ina, ama na may mga anak na pinag-aaral. Mga empleyado na sa atin na tumanda. Inisip mo man lang ba ang mangyayari sa kanila? Kung may tatanggap pa ba sa kanila?" Mataas na boses na sabi ni Bronze.

GARNET VRIELLA SAAVEDRA (Mine To Steal - 2) CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon