Raven vs. Empath
Posted: MARCH 22, 2019
Show your support and give every chapter a vote. It would really mean much to this KamotengWriter here guys! Peace out!
VRIELLA:
Yakap ang aking sarili, upang ibsan ang lamig na dulot ng malakas na hangin. Tinatanaw ko ang ganda ng liwanag ng buwan na tila ba may bahagharing na nakapalibot dito. The beauty of the moon is breath-taking. Ang liwanag nito ang nagsisilbing ilaw upang bigyan laya ang aking mga mata na makita ang pag sayaw ng mga alon sa dalampasigan. I feel calm and relaxed every time I'm near the sea.
I closed my eyes and prayed for Amanda's safety. Tila nabuksan ang isip ko sa mga pangyayari, kung gaano ka delikado at kahirap ang mundong ginagalawan ni Silver, Amanda, Robert at Richard. Hindi ordinaryo ang buhay ng mga katulad nila. Now, I understand why Silver kept on pushing me away. I learned how dangerous it is to be a part of their lives. But, that doesn't change how I feel for him. How I wanted to still be a part of his life. I love him, and if being with him means fighting alongside with them. I will take it. I will fight till the day I die just to be with him. Gagawin ko ang lahat para mabago ang isip niya. Ipaiintindi ko sa kanya na kaysa lumayo siya sa akin ay hayaan niyang tulungan ko siyang harapin ang kahit anong pagsubok sa buhay naming dalawa.
Naramdaman ko agad ang kanyang presensya. Alam kong tinatanaw niya ako mula sa di kalayuan. Ramdam ko rin ang galit niya, marahil ay dahil hindi niya ako natagpuan sa hotel na tinutuluyan ni Amanda. Tama si Amanda, alam niyang sa oras na malaman ni Silver na nasa panganib ang buhay ko ay agad itong darating. Hindi siya titigil hanggat hindi ako nakikitang nasa maayos na kalagayan.
Hinahanap ko ang presensya ni Amanda, subalit hindi ko maramdaman. Hindi nya kasama si Amanda, at maging si Robert. Kinabahan akong bigla, bakit hindi niya kasama ang dalawa? May masama bang nangyari kay Amanda? Mabilis akong lumingon kay Silver at lumakad patungo sa kanya. Ganun din naman siya, sinalubong niya ako, at dahil doon ay mas lalo kong nararamdaman ang galit sa kanyang kalooban. Kahit papaano ay nakakasanayan ko na ang ganitong emosyon mula sa kanya at kay Amanda. Kaya nagagawa ko ng kontroling ang sarili ko upang huwag malunod at mawalang ng malay sa tuwing matindi ang emosyon na nasasagap ko mula sa kanila.
"Si Amanda? Nasaan sya? Bakit hindi mo kasama? Okay lang ba siya?" Tanong ko ng makalapit ako sa kanya. Ngunit imbis na sagutin ay mariin niyang hinila ang braso ko. Nakaramdam ako ng sakit sa diin ng pagkakahawak niya.
"How stupid can you be? Nasisiraan ka na ba talaga ng bait? Is there no end to your recklessness!?" He growled angrily. Napahawak ako sa kamay niya upang subukin alisin ang mariin niyang pagkakahawak sa aking braso.
"Silver Sagutin mo muna ako? Si Amanda kamusta siya?" Dumadaing na tanong ko. Parang wala siyang pakialam kahit nasasaktan ako.
The flare in his eyes and the way he grip my arms shows that he doesn't care about me. "Do have any F'ckn idea kung anong gagawin ng mga taong 'yun sayo kung nakuha ka nila!? Hindi ka pa ba nadala sa huling nangyari sayo!? And you even fuck'n left you tracking device inside your room. How foolish can you be? You have no idea how dangerous it is out here. You're like a sitting duck! What were you even think'n?" He keeps on yelling as if he's talking to the most stupid person in world. Unfortunately the thing he's saying don't sink in to me, all I wanted to know is where Amanda is?
"Please Silver, I'll explain everything, just tell me that Amanda is safe?" Hirap at nailing-iling kong sabi. I'm having a hard time controlling my emotions, nababaling kasi ang attention ko sa madiin at masakit ng paghawak niya sa'king braso.
"Sobrang desparada ka na ba at hindi ka na marunong mag isip ng tama!? Ano bang ipinagmamamlaki mo! Yang kakayahan mo? Hindi ka maililigtas nyan! Hindi mo alam kung anong klaseng mga tao sila! Mga halang ang bituka! Masahol pa sa hayop! Hindi sila mangingiming pahirapan ka! Patayin ka! Gahasain ka! Naiintindihan mo ba?"
BINABASA MO ANG
GARNET VRIELLA SAAVEDRA (Mine To Steal - 2) Completed
RomanceTuklasin kung paano nag simula ang lahat sa buhay ni Vriella at Silver at kung paano nila ginulo ang buhay ng bawat isa. (Prequel of SILVER DEMONTEVERDE - Mine To Steal - 1) Completed: September 02, 2019 (C) KamotengWriter 2019 Please be advised th...