Ông cụ Kim thoáng kinh ngạc, nhưng lại biết yêu cầu của đứa nhỏ này đều là đúng tình hợp lý.
Nhà họ Điền không chỉ có một đứa bé, thái độ bà Điền thể hiện ra trong nhà hàng quá mức rõ ràng. Đứa bé bị đẩy ra liên hôn này chắc chắn chính là đứa nhỏ không được yêu thương nhất trong nhà.
Gặp chuyện như vậy, đừng nói tới trong ngày thường đứa nhỏ này còn phải chịu tủi hổ bao nhiêu nữa, cấp bách muốn thoát khỏi quan hệ với nhà họ Điền cũng là bình thường.
"Ông biết con có nỗi khổ riêng." Ông cụ Kim hơi suy nghĩ một chút: "Nhưng mà con này, con phải biết, trên mặt pháp luật là không cho phép giải trừ quan hệ máu mủ."
"Nhưng sau khi con kết hôn với Mẫn Khuê, ông có thể đảm bảo người nhà họ Điền giữ khoảng cách với con, không quấy rầy cuộc sống của con nữa. Thậm chí ông sẽ phái người bảo vệ con. Còn chuyện phân rõ giới hạn là không có khả năng."
Điền Nguyên Vũ biết thế giới này nhiều điều lệ, nhưng ông cụ Kim có thể làm đến bước này đã xem như tốt lắm rồi."Trừ cái này ra, con còn muốn gì nữa không?" Ông cụ Kim hơi nghiêng người về trước nhìn thẳng vào mắt cậu thiếu niên, không khỏi sinh ra vài phần thương tiếc.
"Xin ông đừng vì cháu mà cho nhà họ Điền chút chỗ tốt nào cả." Điền Nguyên Vũ lựa chọn làm đến tuyệt.
Đời trước người nhà họ Điền giẫm lên mình như đá lót đường, đời này, nếu còn để bà Điền chiếm được một xu thì coi như mình thua.
Ông cụ Kim nhìn thiếu niên thật sâu, gật đầu đáp: "Được, ông đồng ý."
Điền Nguyên Vũ thoải mái hẳn.
"Hai cái trên đều không xem như bồi thường gì. Con cân nhắc một chút nữa đi." Ông cụ Kim nâng tách trà nhỏ lên, hào phóng cực kỳ.
"Cháu..." Điền Nguyên Vũ mím môi, còn một việc quan trọng hơn cả tiền.
"Cháu muốn học xong đại học, ông nhất định phải bảo đảm cho cháu không bị thôi học nửa đường vì bất kỳ lý do gì."Đời trước, mẹ của Kim Thành Hoàn, cũng chính là mẹ chồng trước của Điền Nguyên Vũ phát hiện cậu mang thai đã lập tức lệnh cho cậu thôi học. Khi đó Điền Nguyên Vũ không đồng ý, bà ta đến thẳng trường học, thông qua đủ loại quan hệ gạch bỏ hồ sơ sinh viên của Điền Nguyên Vũ, bán sạch sách vở trong nhà trọ của cậu.
Cuối cùng bà ta cười ném cho Điền Nguyên Vũ ba mươi mốt tệ tám tiền bán sách.
Nguyên thân khổ cực thi đậu đại học, trong mắt bọn họ đều chỉ là một trò hề.
Động tác phẩm trà của ông cụ Kim thoáng khựng lại, không nhịn được lại ngẩng đầu quan sát đứa trẻ trước mặt.
Rốt cuộc đã trải qua chuyện gì mới khiến những yêu cầu của cậu bé không chút tham lam như vậy? Cậu bé chỉ muốn sống cuộc đời bình tĩnh, muốn mình được giáo dục như mình nên được.
Chuyện vô cùng bình thường với người khác, đến trên thân đứa bé Điền Nguyên Vũ này lại thành cần hy sinh hôn nhân mới đạt được."Được." Đáy lòng ông cụ Kim ngổn ngang cảm xúc, càng nhìn thiếu niên trước mặt càng thích từ tận đáy lòng.
"Ông đồng ý yêu cầu của con, học phí của con sau này do ông chi trả, ai không cho con đi học chính là đối nghịch với ông!"