Quà tặng mấy chục ngàn là bình thường giữa chồng chồng ấy à?
Điền Nguyên Vũ lại nhớ tới cảnh tượng Kim Thành Hoàn tiêu sái quẹt thẻ cho bạch nguyệt quang đời trước, rồi lại nhớ cảnh sinh nhật của mình, Kim Thành Hoàn dẫn mình đến công ty, mời mình uống nước lọc miễn phí...
Thì ra giữa chồng chồng bình thường còn có thể như vậy à?
Nhưng chú cứ thẳng tay ném tiền như rác thế này, có phải quá mức không có khái niệm đối với tiền tài rồi không? Liệu có dễ bị lừa gạt quá không?
Nếu chú thấy những streamer khác PK liệu có phải cũng bị kéo theo quẹt quà tặng không?
Lúc Điền Nguyên Vũ cùng cả nhóm biểu diễn, tâm trạng vẫn luôn rất phức tạp, cũng may vừa luyện cách đây không lâu, cũng coi như có trí nhớ bắp thịt, không đến mức mắc lỗi. Lúc kết thúc còn nhận được tiếng vỗ tay rào rạt.
Mọi người cùng nhau đi ăn đêm, lúc về đến khách sạn Điền Nguyên Vũ vẫn thấp thỏm không yên, gọi video về nhà. Kim Mẫn Khuê nhanh chóng nhận máy."Chú Kim." Điền Nguyên Vũ nghiêm túc nói: "Chú có biết trên mạng có nhiều kẻ lừa đảo lắm không?"
Cậu thiếu niên vừa lên tới đã nghiêm túc như vậy, Kim Mẫn Khuê chớp mắt, không hiểu cho lắm.
"Có thể là chú vừa tiếp xúc tới điện thoại, máy tính đời mới nên có điều không rõ." Điền Nguyên Vũ hướng dẫn từng bước: "Mấy cái quảng cáo nói chín tệ chín tặng xe điện, xem video tặng điện thoại di động, đi bộ tặng ba trăm tệ đều là giả hết đấy!"
Kim Mẫn Khuê ngồi trên giường, lẳng lặng nghe dạy bảo.
Lúc này Điền Nguyên Vũ mới nghĩ tới vấn đề này.
Dường như người lần đầu tiếp xúc điện thoại di động thông minh đều sẽ dễ dàng bị đủ loại quảng cáo lừa gạt. Bắn ra cái cửa sổ nói bộ nhớ trong của bạn chưa đủ, bấm dọn dẹp sẽ trộm tin tức cá nhân của bạn, khó lòng phòng bị.
Chú vừa dùng di động mấy ngày, rất dễ dàng bị lừa gạt!Còn cả khen thưởng phát trực tiếp này nữa. Có lẽ Kim Mẫn Khuê thấy PK, không muốn để cậu thua nên mới thưởng nhiều như vậy. Thật ra thì PK bình thường vốn không quan trọng, chẳng qua là streamer đổi loại phương pháp kích thích người xem khen thưởng mà thôi.
Internet chính là thế giới phồn hoa, rất dễ dàng khiến chú xem mê mắt.
Điền Nguyên Vũ phải thực hiện biện pháp phòng ngừa trước thời hạn cho chú.
Điền Nguyên Vũ lật mấy vụ án lệ trên mạng phổ cập khoa học cho Kim Mẫn Khuê, Kim Mẫn Khuê cầm di động nằm ngang, giống như đọc sách trước khi ngủ, đắp chăn nghe cẩn thận.
"Thủ đoạn của bọn lừa đảo rất nhiều, nào là giúp chú quản lý tài sản, quét đơn đi làm thêm, còn có người kết bạn làm quen với chú trước, sau đó lại nói mình gặp khó khăn cần chú bỏ tiền giúp đỡ. Đó đều là lừa đảo hết đấy!"
Trong số đó cũng có trải nghiệm chân thật đẫm máu của Điền Nguyên Vũ: "Đặc biệt là mấy cô gái trẻ bán trà, bán đông trùng hạ thảo ấy, đều là gạt người. Nếu là người lạ không quen thì đừng kết bạn..."