"Điền Nguyên Vũ, muộn mười phút rồi đấy, giáo dưỡng đâu?"
"Thắng Khoan còn nhỏ, mày là anh trai, chẳng lẽ ngay cả chút trách nhiệm như vậy cũng không gánh vác nổi à? Liên hôn với nhà họ Kim thôi mà, có phải đẩy mày vào hố lửa gì đâu. Thái độ mày như vậy khiến mẹ rất đau lòng!"
"Không cần biết thế nào, hôm nay mày phải đến gặp mặt nhà họ Kim ngay, bằng không mẹ lập tức đoạn tuyệt quan hệ mẹ con với mày, càng sẽ không chi trả một đồng học phí nào hết!"
Điền Nguyên Vũ đang ở phòng ăn, cậu cầm di động bằng một tay, vừa xem vừa chậm rãi nuốt miếng cơm thấm đẫm nước sốt thức ăn cuối cùng xuống bụng, đẩy khay ăn sang một bên.
Điền Nguyên Vũ kéo kéo đồng phục tập huấn quân sự bị mồ hôi tẩm ướt, bình tĩnh liếc nhìn từng tin nhắn một, tùy tay lau miệng, tiện thể kéo tên 'Mẹ' trong danh bạ vào danh sách đen.
Sau đó cậu quay lại trang chủ Zhihu, nhìn chằm chằm câu hỏi mới nhất của mình.
'Người keo kiệt nhất bạn từng gặp như thế nào?'
Big Data tăng trưởng tựa như có thể khám phá lòng người, cảm giác tủi thân quen thuộc dâng trào mãnh liệt trong lồng ngực.
Ánh mắt Điền Nguyên Vũ tràn đầy tang thương, liếc mắt nhìn bạn cùng phòng còn đang nhồm nhoàm và cơm ở đối diện, nốc một ngụm canh dầu mỡ nằm thứ chín trong bảng thực đơn của nhà ăn, hơi dừng lại một lát, sau đó ngón tay nhanh chóng bay múa trên 26 phím bấm điện thoại.
'Thuốc tiêu chảy, chồng trước, đã ly dị.
Một cuộc liên hôn gia tộc không có tình yêu, ba mẹ của nguyên thân đẩy tôi vào biển lửa, sau đó cầm lợi ích cuộc liên hôn mang lại, dẫn em trai tôi rút lui không lưu chút bụi, cắt đứt liên lạc với tôi.
Tại sao lại là nguyên thân, nói ra có lẽ không thể khảo chứng, tôi đến từ một thế giới khác, khi ấy vừa xuyên vào quyển tiểu thuyết này, không quen thuộc cuộc đời trong giấy, trong đầu chỉ có mấy lời giới thiệu đơn giản và vài câu dặn dò của bạn tù về thế giới này thôi.
Tôi chính là anh trai tâm cơ ác độc của thụ chính, sau khi liên hôn quen biết với công chính thì dây dưa với anh ta không thôi, còn âm mưu làm tổn thương nhân vật thụ chính, cuối cùng bị ba mẹ chặt đứt chân đuổi thẳng cổ ra khỏi nhà.
Cuối sách có tóm gọn đơn giản kết cục của tôi, đại khái chính là lưu lạc lề đường, tai điếc mắt mù, thậm chí không dư lại ngón tay nào.
Bạn tù từng nặng nề nói với tôi, nhà người ta công tài thụ sắc, không tới phiên yêu quái như tôi phản đối, cứ nói ít, lười nhiều, không chừng còn có một đường sống.
Tôi nhớ kỹ lời bạn tù dặn dò, không ngờ vừa xuyên qua đã bị mẹ nguyên thân ép đi xem mắt, gặp công chính, cũng chính là chồng trước của mình.
Chồng trước bề ngoài cực đẹp trai, khí chất cao ngạo lạnh lùng, gặp mặt cũng không nói với tôi lấy một câu.
Tôi một mình ăn sạch cả bàn đồ ăn, hai vị trưởng bối ở bên cạnh trò chuyện với nhau, sau đó không hiểu sao cuộc hôn sự cứ thế được định ra.