Một Tuần Làm Theo Ý Anh

57 6 0
                                    

• Negav thua cá cược và phải làm theo lời Quang Hùng trong vòng 1 tuần

---

Thứ Hai

Negav vừa thở dài vừa ném cái gối xuống ghế sofa, nhớ lại cái lúc mình đồng ý cá cược với Quang Hùng - và tất nhiên, cậu đã thua. Nhìn ánh mắt đầy đắc ý của Quang Hùng, Negav không khỏi nghi ngờ. Có vẻ anh đã lên kế hoạch từ trước rồi!

Quang Hùng đứng khoanh tay trước cậu, nụ cười nửa miệng. "Ngày đầu tiên. Hôm nay em sẽ là... tài xế riêng của anh. Sẵn sàng chưa?"

Negav bật dậy, miệng thốt lên: "Cái gì? Em biết lái xe đâu!"

"Anh có xe tự động lái , không cần phải lo , em chỉ ngồi ở vị trí lái cho có lệ thôi." Quang Hùng nhún vai, đưa cho cậu chìa khóa rồi cười. Vậy là Negav dành cả ngày để đưa Quang Hùng đi khắp thành phố, hết công việc này đến công việc khác. Từng lần thấy anh mỉm cười sau khi sai cậu chạy đi lấy đồ, Negav chỉ biết tức tối mà không làm được gì.

---

Thứ Ba

"Hôm nay là ngày thứ hai rồi, có nhẹ tay hơn không?" Negav nói, mắt lấp lánh hy vọng khi thấy Quang Hùng cầm một chiếc tạp dề. Nhưng hy vọng nhanh chóng vụt tắt khi nghe thấy yêu cầu của anh.

"Hôm nay em sẽ là bếp phó của anh," Quang Hùng nói, đeo tạp dề vào người Negav. "Anh sẽ chỉ đạo, còn em sẽ làm theo."

Negav nheo mắt, lườm Quang Hùng. Dù biết nấu ăn không phải sở trường của mình, nhưng cậu không thể chối từ. Trong bếp, Quang Hùng tận dụng cơ hội để trêu chọc Negav từng chút một, từ cách cầm dao đến việc cậu cứ nhầm lẫn gia vị.

"Đây là muối, không phải đường!" Quang Hùng bật cười, khi thấy cậu làm xong món canh. Cuối cùng, món ăn cũng ra lò, nhưng cả hai chỉ ăn được vài miếng rồi phá lên cười vì hương vị "lạ".

---

Thứ Tư

Hôm nay, Quang Hùng bắt cậu làm "người mẫu." Anh quyết định rằng Negav phải diện những bộ đồ mà anh chọn sẵn từ trước. Hết bộ trang phục này đến bộ trang phục khác, cậu phải thay liên tục, trong khi Quang Hùng đứng nhìn và gật gù khen ngợi hoặc phê bình.

"Bộ này không hợp, thử cái khác đi," anh nói khi cậu vừa mặc xong một chiếc áo khoác màu xanh biển.

Negav bĩu môi, nhưng cuối cùng vẫn ngoan ngoãn làm theo. Cậu không thể không thừa nhận rằng những bộ đồ anh chọn thực sự khiến mình trông khác biệt hơn. Trong lòng, cậu bắt đầu thấy thích thú khi nhận ra ánh mắt Quang Hùng dõi theo từng chi tiết nhỏ.

---

Thứ Năm

"Hôm nay sẽ là ngày thư giãn," Quang Hùng nói khi cả hai ngồi trên ghế sofa, làm Negav bất ngờ.

"Thật không đấy?" Negav hỏi, nhưng rồi bị cuốn vào ánh nhìn nghiêm túc của Quang Hùng.

Anh nhẹ nhàng lấy ra một quyển sách và đưa cho cậu. "Anh muốn em đọc sách cho anh nghe. Cả một buổi chiều."

Negav cầm quyển sách trên tay, lật vài trang rồi bật cười. "Tưởng gì to tát, chỉ là đọc sách thôi mà."

Nhưng sau một tiếng, giọng của Negav bắt đầu khàn dần, mắt cũng mờ đi. Cậu cứ dừng lại giữa chừng để lấy hơi, còn Quang Hùng thì không hề để cậu nghỉ ngơi, chỉ ra hiệu đọc tiếp. Lúc cả hai cùng nằm dài ra ghế, Negav mệt mỏi thiếp đi, và Quang Hùng lặng lẽ đắp cho cậu một chiếc chăn.

---

Thứ Sáu

Ngày cuối cùng của lời cá cược. Negav dậy sớm, mong đợi Quang Hùng sẽ lại đưa ra yêu cầu gì kỳ quặc. Nhưng hôm nay, Quang Hùng chỉ đơn giản dắt cậu ra ngoài công viên, nơi có hồ nước xanh trong và hàng cây rợp bóng mát.

"Đi dạo cùng anh," anh nói, mỉm cười. Không yêu cầu gì đặc biệt, không những nhiệm vụ phiền phức, chỉ là một buổi dạo chơi bình dị.

Cả hai cùng ngồi xuống ghế đá bên hồ, lặng nhìn mặt nước lăn tăn gợn sóng. Quang Hùng quay sang cậu, ánh mắt dịu dàng. "Cảm ơn em đã chịu đựng suốt tuần qua. Anh thực sự đã rất vui khi được thấy em ở bên cạnh anh, chia sẻ từng khoảnh khắc này."

Negav mỉm cười, cảm thấy lòng mình dịu đi. Cậu bỗng nhận ra rằng, dù bị trêu chọc hay sai vặt, những ngày vừa qua là một trong những khoảng thời gian đáng nhớ nhất của cậu bên cạnh Quang Hùng.

"Có lẽ em sẽ nhớ những ngày này đấy," Negav nói nhẹ nhàng, giọng ấm áp.

Quang Hùng khẽ mỉm cười, nhẹ nhàng nắm tay cậu.

---

Hết.

(Hùng X An) Oneshot Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ