Tha Anh Đi

49 5 0
                                    

Quang Hùng đã nghĩ rằng mình tìm được hạnh phúc thực sự. Gặp Negav là điều khiến anh thấy cuộc sống tràn đầy ý nghĩa, đến nỗi mỗi ngày anh đều mong mỏi từng giây phút được bên cạnh cậu. Từ những cuộc gặp mặt đầu tiên, nụ cười lạnh lùng nhưng cuốn hút của Negav khiến Quang Hùng chìm sâu vào mê cung không lối thoát. Cậu chẳng hề nồng nhiệt, thậm chí đôi khi còn xa cách, nhưng lại làm anh cảm nhận một chút hy vọng, chút mơ hồ khiến anh không thể buông tay.

Negav từ lâu đã nhận ra điều đó, và có lẽ chính sự mê mẩn, cuồng nhiệt của Quang Hùng là thứ khiến cậu cảm thấy thích thú. Một người đàn ông mạnh mẽ, tự tin như Quang Hùng lại yếu mềm trước mặt cậu, sẵn sàng làm mọi thứ chỉ để đổi lại một ánh mắt hoặc nụ cười hời hợt. Cậu xem đó như trò chơi – một trò tiêu khiển đầy kích thích, làm trái tim của Quang Hùng rơi vào bẫy một cách trọn vẹn.

Những ngày đầu, Negav thực sự thích thú khi nhìn thấy Quang Hùng lo lắng hay bối rối vì mình. Cậu thường không trả lời tin nhắn, để mặc Quang Hùng phải chờ đợi, rồi lại bất ngờ xuất hiện khi anh gần như tuyệt vọng. Cảm giác kiểm soát được cảm xúc của anh khiến cậu thấy mọi thứ thật dễ dàng, và cậu say mê nhìn thấy anh cố gắng giữ lấy điều không có thật. Mỗi lần nhìn vào đôi mắt tràn đầy hy vọng của Quang Hùng, cậu chỉ khẽ cười, như thể đùa giỡn cùng trái tim dễ tổn thương ấy.

Rồi một ngày, Quang Hùng không thể chịu đựng được nữa. Trong lòng anh chất chứa một nỗi bất an. Anh quyết định thẳng thắn đối diện, muốn một câu trả lời rõ ràng từ Negav. Hôm đó, anh mời cậu đến một quán cà phê quen thuộc, ngồi đối diện cậu, ánh mắt nhìn cậu đầy sự chân thành.

"Negav… em có yêu anh thật lòng không?" Quang Hùng nhẹ nhàng hỏi, giọng nói đầy mong chờ, như thể chỉ cần một câu trả lời là anh sẽ yên lòng.

Negav nhìn anh, một nụ cười nhẹ thoáng qua môi. Cậu ngả người ra sau ghế, mắt nhìn xa xăm, không đáp lời ngay. “Anh nghĩ thế nào thì là thế đó,” cậu đáp, giọng điệu lạnh lùng, xa cách.

"Đừng như thế, Negav," Quang Hùng nói, tay nắm chặt lấy bàn tay của cậu, ánh mắt tha thiết. "Anh thật lòng với em, mong em cũng thật lòng với anh."

Cậu hất tay Quang Hùng ra, một cái nhìn khinh thường hiện lên trong mắt. "Thật lòng?" Cậu cười khẩy, "Anh nghĩ em là gì chứ? Em chỉ xem anh là một thú vui, một trò tiêu khiển qua ngày thôi."

Lời nói của Negav như lưỡi dao sắc bén đâm vào tim Quang Hùng. Anh cứng đờ, nụ cười khổ đau dần hiện lên trên môi. Trong giây phút đó, anh nhận ra tất cả – những lần Negav lạnh nhạt, những cuộc gặp gỡ chóng vánh rồi biến mất, tất cả chỉ là trò chơi trong mắt cậu.

“Anh thật sự yêu em, Negav. Từ đầu tới cuối, chỉ mình em,” giọng Quang Hùng trở nên run rẩy, nhưng vẫn cố gắng giữ bình tĩnh. “Chẳng lẽ em không thể yêu anh dù chỉ một chút sao?”

Negav nhún vai, một chút cảm xúc không hiện rõ trên gương mặt. “Xin lỗi, nhưng em không có ý định như vậy. Anh tốt, nhưng… chẳng có gì đặc biệt khiến em phải giữ lại cả.”

Trong lòng Quang Hùng như có gì đó vỡ tan. Đau đớn, uất hận, anh không hiểu vì sao mình lại dễ dàng bị cậu lừa dối đến vậy. Nhưng cuối cùng, ánh mắt anh vẫn dịu dàng nhìn cậu, cố gắng kìm nén nỗi đau để giữ lại chút tôn trọng cho chính mình.

"Negav… nếu em muốn đi, thì hãy đi đi," anh khẽ nói, giọng khàn đi vì cố giữ nước mắt không rơi. "Anh sẽ không níu kéo em nữa."

Cậu đứng dậy, không một chút do dự, bỏ lại Quang Hùng ngồi đó với nỗi đau trong tim. Nhưng khi bước ra cửa, cậu khựng lại trong thoáng chốc, như thể muốn nói điều gì đó. Tuy nhiên, cậu quyết định không nói, quay đầu đi thẳng.

Đêm đó, Quang Hùng ngồi lại trong quán cà phê, ánh mắt mờ mịt nhìn xuống tách cà phê đã nguội lạnh. Mỗi ký ức về Negav hiện lên rõ ràng trong tâm trí, từ những khoảnh khắc ngọt ngào đến những lúc đau đớn, tất cả đều khắc sâu vào lòng anh. Thứ tình yêu này, dù cho có đau đớn thế nào, vẫn khiến anh không thể từ bỏ.

Và rồi anh tự nhủ, nếu cậu chỉ xem anh là trò tiêu khiển, thì anh sẽ để cậu tự do. Bởi yêu thương thật sự không phải là giữ lại, mà là buông tay khi người ấy không còn cần mình.

---

Hết.

(Hùng X An) Oneshot Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ