CHAPTER 35

11.6K 321 158
                                    

WARNING: The middle of this chapter consists of disturbing topics that may not suitable for suitable for all audiences. Please skip this part if you know that you're not comfortable with it. (READ AT YOUR OWN RISK)

—------

"Give everything that she wants– no, give the entire store for her."

Napanguso lang ako ng makita ang dami ng empleyado na s'yang gumagalaw para kunin ang lahat ang gamit sa tindahan na 'to.

"I still have a lot of clothes back home." Bulong ko kay Drix sa gilid ko hinahatak pa a ang braso n'ya, pero nginitian n'ya lang ako.

"Back home, but here hindi ganon ka dami." Halik n'ya sa pisngi ko, "You'll need a lot of clothes, cause' we'll stay here until you get better."

"Pero sapata na 'yung binili mo sa akin–"

"Sapat? That's lame." Nguso nito. "Hindi pwedeng sapat lang, gusto ko nahihirapan ka mamili ng isusuot mo araw araw sa dami ng damit mo."

"Drix!" Suway ko dito pero tinawana lang ako.

Muling humalik 'to sa noo ko, bago n'ya ang hinapit sa bewang bago tumingin sa buong lugar kung saan kinuha ng lahat ng emplayado ang s'yang nasa istante nito.

Isang maliit na porma ng ngiti ang bumalot sa mga labi ko dahil doon, at napailing nalang.

Ilang linggo na kasi ang nakalipas simula ng mangyari ang pag uusap namin tungkol sa nakaraan ko, kung saan nila nalaman lahat ng pinanghuhugutan ko.

I never thought that Waige was a licensed physiatrist at the age of 21.

Tska lang nila sa akin pinaintindi ang sitwasyon nung tuluyang kumalma na ako sa lahat ng inilabas ko sa kanila. Ang akal ko ay pinagkwekwentuhan na nila ako, hindi ko alam na gusto na pala ni Drix na tuluyang tulungan ako s apinag dadaanan ko.

Waige became a psychologist when he turned 19, and it only took her 2 years to complete all the degrees that no psychologist student can. His mind was more advanced than ordinary students.

Nalaman ko pa na kaya pala 'yun ang kinuha n'yang kurso dahil gusto n'yang alagaan si Hera, knowing that she was also suffering a mental disorder that I didn't expect that she had.

Akala ko mapang asar lang s'ya, may dinadala rin pala ang batang 'yun.

But I also admire how Waige chose the profession where he could help her woman while building himself.

This circle was full of geniuses.

Lahat ng taong nakapalibot sa akin ay matatalino, mula kay Yuan, Lewis, Drix, at Waige. Lalo na kay Cadis, na napag alaman ko na 19 palang pala, tapos doctor na s'ya.

Lahat sila may angking talino na hindi ko inaasahan na pwede pala.

Drix circle was powerful as fuck.

They were not only sharp-witted but also carried an unmatched drive for success. Drix's circle was powerful, each member a master in their field, building businesses that thrived on innovation and resilience.

They knew how to turn ideas into reality, leveraging their intelligence and influence to dominate in various industries.

Ang babata pa nila pero grabe na 'yungnaabot nil asa buhay, hindi lang dahil sa pamilya nila, kundi sa sariling talinong meron sila.

Araw, linggo, buwan, at taon ang lumipas na nandito kami sa isang bansa.

Tatlong na ang nakakalipas simula ng kausapin ako ni Waige, at hanggang ngayon ay nag-undergo parin ako ng psychotherapy. Bumalik na rin sa trabaho si Drix, kahit nandito kami sa ibang bansa.

UNDER Series #5: Controlling her desires.Where stories live. Discover now