Spoiler alert: Some of your questions regarding chapter one will be answered by this chapter. :) SOME.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
[Missing Part]
"Can you wear this?"
"Absolutely not." Pareho naming sabi ni Megan. Sa lahat ng models, kami ni Megan ang may ayaw ng daring clothes or more like hindi pwede.
Kadalasan, goody-goody lang ang sinusuot namin. Lalo na si Megan kasi may boyfriend siya. Ako, ang pagsuot non ang tanging pinagbabawal ng mommy ko ever since na pinasok ko 'to. Buti nga at naiintindihan nila manager yung limitations ng bawat model. <3
"Okay. Ito na lang." Sabay itinaas ang summer dress. Um-oo naman kami dun. Then the photoshoot went on.
Pagkatapos ng photoshoot, nag-paalam na agad si Megan. Ma-swerte kami at uma-ayon sa amin ang schedules at hindi kami napupuyat. Hay.
"Bye na guys! Nandun na sa baba si boyfie. See you tom! MJ sa bahay niyo pa rin ako, okay? Just wait for me there. Byieee." At ayun na nga't lumabas na siya.
"Manager, alis na rin po ako ha."
"Sige, ingat. Oo nga pala. Tuloy yung alis nung photographer. 7am tayo bukas. After nun, pahinga muna siguro kayo at ako, maghahanap ng pamalit."
"S-Sige manager. Tutulong na din kami ni Megan sa paghahanap. Babye!" Bumeso ako sa kanya at umalis na rin.
Hay. Kawawa naman si best friend manager.
Naglakad na ako papunta sa malapit na bar na sinabi ni Vince Renzo. Hindi pa naman yun nagbu-bukas dahil 5pm pa lang. Nandun daw kasi si Vince Renzo sabi niya. Kukuhanin ko lang yung susi nung unit niya dahil tatapusin ko nga yung libro diba?
Narating ko na yung bar. Pinapasok naman ako kasi sinabi ko na si Vince yung pakay ko. Nahagip naman siya agad ng mata ko. Wow! May babaeng kasama. Hahaha. May puma-patol pala sa unggoy na 'to?
"Vince Renzo!" Tawag ko sa kanya saka lumapit.
"Tss. Kailangan talaga buo?"
>3< "Edi VR para maikli."
"Edi Vince! Para matinong maikli." Sagot naman niya.
"Okay. So, VR nasaan na yung susi? Dali. Please please. Para makauwi pa ako ng maaga." Hahaha. VR pa rin ang itinawag ko sa kanya.
"Sinabi nga ng Vince eh. Oh, ito. Wag kang manggu-gulo dun ah."
"Yes boss!--Uh, hi." Bati ko dun sa babaeng kasama niya. Hehe. Nakalimutan kong may kasama nga pala siya. Excited kasi ako masyado.
"Hello. Are you Vince's girlfriend?" Nanlaki ang mata ko at dali-dali siyang sinagot ng isang tanong. Galing noh? Tanong yung sagot ko. Hehe. Get niyo ba?
"Huh?! Hindi ba ikaw?" Sa tanong ko, bigla siyang tumawa saka sumagot ng hindi. Girlfriend pala siya ng kaibigan ni Vince. Siya siguro yung nagsabi noon nung 'Hon let's go.' Haha. Ang ganda niya pero mas maganda ako. ^u^
"Nice meeting you, MJ. Sige una na ako ha. Hihintayin ko pa yung boyfriend ko eh. Excuse me." I nodded saka siya umalis.
"VR, alis na din ako ha."
"Tsk. Sinabi ng Vince nalang eh! Sige na umalis ka na. Mayamaya, uuwi na rin ako."
Bigla akong may narinig na tinawag na babe. "Uy. tawag ka. Hahaha." Pang-aasar ko kahit alam kong hindi siya yung tinawag.
YOU ARE READING
War of L's
RomanceA fight for love. A fight for life. Entering those kinds of war is never easy. Will they put their armor down or will they keep themselves guarded with those walls they built? [VINCE RENZO BELENCION FROM "KEEP SMILING" IS HERE]