Paasang Babae

45 0 0
                                    

Hindi ko naman nilalahat pero may mga paasa talagang babae. Ayon sa aking naranasan dalawa ang uri nila.
1) Paasang hindi sinungaling- Sila yung paasang sasabihin lahat ng katotohanan at mararamdaman mo na tunay ang kanilang sinasabi. Hindi ka masyadong masasaktan dahil makikita mo na yung sinabi nila na dahilan kung bakit hindi ka niya sinagot ay makikita mo. Kadalasang dahilan nila ay bumabalik sila sa past relationship nila dahil may naibigay na silang napakahalaga dito. Mag sosorry pa yan ng tao's puso na ayaw ka nila talagang saktan dahil alam nila na naghirap ka.

2) Paasang sinungaling- Sila yung mga paasang ang sarap saksakin, patayin, sakalin dahil gagawa sila ng mga setup o paraan para lang magsinungaling yung tipong hindi mo na siya pwedeng pilitin. It's either sasabihin nila ay hindi pa pwede sa parents nila, mag-aral daw muna o may iba na siyang mahal at hindi nila sasabihin yun dahil ayaw ka nilang masaktan pero mas masasaktan ka dahil malalaman mo pa sa mga concerned citizen ang tunay na kwento at parang gusto mo silang hanapin tapos pagbuhulin, paguntugin yung ulo tapos itali patiwarik.

Ikaw isa ka ba sa mga paasanag mga babae sa tingin mo anong uri ka nabibilang diyan. Sa una na honest o sa pangalawa. Note: Parehas lang silang nakasakit pero magkaiba lang ng timbang

Love is LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon