Chapter 14: Very Bad ang Title

17 0 0
                                    

Yung feeling na ang sama pala ng title ng kwentong ito. Ayoko nang magsalita dun pero may ipapakilala ako sa inyo.

Yung si Agent Monica, alam niyo ba grabe. Umamin na siya. Tama nga siya nga yung pinaghihinalaan ko. Niyaya ko siyang kumain kahapon at ito nga ang nangyari.

Kamusta ka ngayon? tanong ko sa kanya.

Ako? Ah. Ayos lang. Kahit na medyo hirap sa school tuloy pa rin.

Nahihirapan ka. Tutulungan kita kapag nahihirapan ka na.

Grabe ka naman Mark. Ngayon ngayon mo nga lang ako nakilala eh.

Hindi naman Monica (Hinawakan ko yung kamay niya) sayo ko kasi naramdaman yung ganito. Lahat gagawin ko makasama ka lang. Gusto kong maging mabuti ka at hindi mapagod.

Ako ang dapat nagsasabi niyan Mark. Hindi ko talaga maimagine na nandito ka. Yung idol ko at crush gusto rin ako. Hindi pa ako nagtitiwala. Baka kasi niloloko mo lang ako.

Niloloko kita? Hindi ko gagawin yun. Yung pagmamahal ko sa'yo parang taba mo, heavyyyy. Haahhaahh

Grabe ka naman Mark. (sabay tawa siya)

Grabe yung ngiti niya nung mga panahong yun. At oo tama kayo nang nababasa. Mahal ko na talaga siya. Grabe hindi lang kasi dahil sa mukha niyang macheeks, at makapal na kilay kundi pati ugali niya, sobrang bait. Balik na tayo dun sa kwento.

Mark?

Bakit?

Uuwi na ako. Sumama pakiramdam ko.

Ihahatid na kita.

Huwag baka magalit si Papa.

Hindi. Ihahatid kita.

Makinig ka sa akin Mark. Ma-ga-ga-lit si Papa. Ayaw niya nang may lalaking naghahatid sa akin.

Sige. Sa susunod mahahatid din kita sa bahay niyo.

Ayun na nga lumabas na siya. At naglakad patungo sa kanilang bahay.
Yung nga yung nangyari. Say what,  at anong connect nito sa title. Siguro dahil sa title kaya nangyari sa kanya yun. Siya ay nilapastangan ng kanyang Papa, pati ang kanyang Mama. At sa kasamaang palad. Hindi lang sila minolestya, pinatay pa. Ang sarap patayin ng Papa niya. Grabe. Hindi makatao. Iniwan na nga ako ni Aliyah na nag-abroad, iiwan pa ako pati ni Monica. Iniwan na nila akong lahat buti na lang si Lord hindi (Hebreo 13:5)

Ngayon lang ako magrerequest. Kindly comment, vote and share the love of this. Tahnk you mahal ko kayo.

Love is LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon