Paglalakbay sa Hinaharap (Part 2)

15 0 0
                                    

(Natulog na nga lang ako at inisip na panaginip na lang ang lahat dahil imposimble ka namang mangyari iyon)

(After 5 hours)

"Mark gumising ka na, aalis lang ako saglit"

"Sige lang"

"Ano bang nangyayari sa akin? Ano ba ginawa ko? Bakit napunta ako dito? Oo, gusto ko ito pero hindi sa ganitong paraan"

"Ang hirap akalain na yung mga pinapangarap mo biglang na fast forward"

Biglang pumasok sa aking isipan na nasa kwarto pala ako nun at biglang may napindot na kung ano. At nakarating ako dito sa tinatawag na future. Kaya hinanap ko yung pinindot ko na kung ano.

"Hala nasaan na yun ang pagkakatanda ko ay dito yun nakalagay"

(After 1 hour)

"Nandito na ako, Mark may dala pala ako para sa iyo"

"Hay salamat, pero teka nakita mo ba yung bagay dito na napipindot"

"Ha? Ayun ba tinapon ko na dun sa kanto"

"Ha! Tinapon mo napakahalaga nun"

Tumakbo ako ng napakabilis. Hinabol niya ako. Nakita ko na ang bagay na yun sa kabilang kanto. Hindi ko namalayan na sumunod pa rin siya at bigla kong napindot ang malupit na bagay at bigla na lang huminto ang lahat. Hindi siya nabangga, at nakabalik na rin ako sa kasalukuyan.

"Yung mga di mo inaakala mangyayari. Magugulat ka biglang na lang mangyayari ganun talaga"

"Nakapunta na ako sa hinaharap sana nga at totoo ang aking mga nakita naramdaman at syempre yung nagmahal sa akin"

To be continued...

Love is LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon