Chapter 24: Malapit Na

6 0 0
                                    

Malapit na magmoving-up. Excited na akong makasama si Aliyah sa isang eskwelahan. Masaya talaga ako. Hindi ko alam ang gagawin ko pero nandyan si Lord alam ko ang gagawin ko. Malapit ko na ring maisama ang aking mga kaklase sa simbahan. Nag-uusap kami at hindi ko naiwasang maishare si Lord.

Mark, kamusta kayo ni Aliyah? -Andrew

Okay lang kami. Ganun pa din. Hahahaha. Inggit ba kayo pre.

Itong si Andrew may shota na eh. -Gori

Si Mike may Eze na. -Andrew

Alam niyo yang mga babae na yan ay hindi natin mapapaibig kung ganito tayo. Mahal tayo ni Lord pare. Gawin natin ang nararapat.

Ano Mark, banal ka na? -Mike

Banal? Masama bang mahalin ko si Lord. Sumama na kasi kayo sa akin para sabay sabay nating makilala si Lord. Mahal niya kayo at hinihintay niya na kayo.

Mahal? Hindi nga ako mahal ng tatay ko eh -Gori

Alam mo ba kung bakit niya ginawa yun? Wala siyang dahilan pero ang Panginoon iba. Mahal niya tayo, lahat ng blessing binibigay niya.

Hindi naman totoo yun. Bakit ako ang dami kong hinihiling walang natutupad? -Mike

Bakit ano ba hinihiling mo? Gf? Computer? Pera? Anong ginagawa mo? Wala. Walang blessing na magmumula sa langit at malalaglag sa lupa. Mahal ka ni Lord at tutulungan ka niya kapag kumilos ka ng naaayon sa kanya

Alam mo Mark. Kakaiba ka na nung simula makapunta ka simbahan, ano ba meron dun? Sasama kami sa sabado. -Mike at Gori.

Praise God. Sana kayo din Ram, Jam, Andrew, Steve, at Jino. Masaya dun.

Sige Mark. Sa susunod na lang.

Paano ako Saksi ako? -Steve

Ayos lang yan mga bro. Mahal kayo ni Lord. Hindi niya kayo iiwan.

~~~
Si Lord ay hindi nang-iiwan. Malapit na ang bukas at natutuwa ako at tinutulungan niya ako sa bawat araw. Tunay ngang kay buti-buti ng Panginoon.

Love is LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon