Chapter 11: Broken

14 0 0
                                    

Basag na naman yung gising ko
Ito hindi ko maipaliwanag kung bakit nababaliw na ako sa mga nangyayari. Hindi ko na alam gagawin ko. Bakit pa kasi ako nagseselos eh, badtrip talaga.

"Pa, pengeng pera"

"Huwag mo akong iniistorbo dito"

Ano ba naman yan. Pati ba naman si Papa basag. Makalabas na nga lang. Umakyat ako dun sa taas dun sa mga pinsan ko. Nakiconnect sa Wifi ng kapitbahay. Naglaro, chinat ka, waiting madalas ng two minutes sa reply mo, pero ayos lang, kahit minsan nsgative na naiisip ko. This time Clash Royale muna kami ng pinsan ko, palakasan kami. Tapos uutusan ka, pabalik balik ka sa tindahan, basag din. Pauwi na ako tapos nakasalubong ko pa yung Tito ko, nagpabili ng Red Horse. Hay buhay, basag talaga lahat. Bumalik na nga ako dun sa taas inabit yung Red Horse pati yung sukli. As usual papakainin nila ako. Ganito naman sa pamilya na ito eh. Pagkatapos kumain ikaw pa rin nasa isip ko, yung mga ngiti mo, yung mga tawa, yung ingay, syempre yung paglayo mo sa akin lalo na kapag nandyan na ako. Hindi ko rin ba alam kung bakit ka ganyan. Awkward ba akong kasama, masaya kaya akong kasama. Tingin ko pa nga lang tawa na sila eh. Basta kahit ganun ka, nandito pa rin ako, nagpapansin. Kahit na minsan basag ka, layo ka nang layo, kutusan kita eh.

Read my second story: Speechless
😁😂😀😃

Love is LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon