Chapter 46: Cute

1.7K 35 0
                                    

Shanaia POV

Pinaupo ko siya at um-order siya ng dalawang kape. "Thanks. So, can I ask you some questions?" Tanong ko habang nakatingin sa kanya.

"Yeah."

"In Tagalog?"

"Sure, what ever language you want. I'm just going to answer you in English."

Huminga ako ng malalim bago magtanong, "Okay. First of all, anong full name mo?"

"Lee Tae Shin. 21 years old."

"21 ka na? 3 years pala tanda mo sa'kin. Should I call you Oppa? Wait. Korean age mo?"

Umiling siya. "Nope. I'm 21 years old here in Korea and it's up to you." Sa way ng pakikipag-usap niya sa'kin, naaalala ko si Bryan. Parehong-pareho sila ng paraan ng pagsasalita at pagsagot.

"Tae Shin right? Saan ka nakatira ngayon?"

"I'm currently living at the Seoul right now, I live beside your house."

Uminom muna ako ng kape bago nagsalita ulit, "Sa'yo 'yung katabi namin na blue na bahay?" Tumango siya. "I started living there 1 year ago pero ngayon lang kita nakita. Are you from Philippines?"

Tumango ako. "Galing ako ng Pilipinas pero full Korean ako."

"By the way, what's your name?" Sabi niya tapos ininom 'yung kape niya.

-____-

Kanina pa kami nag-uusap pero ngayon niya lang 'yan tinanong sa'kin. Psh.

"Shanaia Lhoreign Kim, 17 years old. And it's not my Korean age." Pagpapakilala ko. He patted my head. "You're right, you're my dongsaeng."

"Nung lumabas ka ng mansion niyo kanina, parang haggard ka. Problem?" Tanong niya sa'kin. "Yeah. My boyfriend-I mean, my ex-boyfriend, he just broke up with me."

"When?"

"1 month and 1 day ago."

"That was a long time ago." Sabi niya na ikinalaki ng mata ko. Hindi pa gano'ng kahaba ang 1 month ah.

"No, it's not." Pagdepensa ko. "May naging girlfriend ka na ba?" Umiling siya. "NGSB?" Tanong ko ulit.

Kumunot 'yung noo niya. "What do you mean by NGSB?"

O____O

Hindi niya alam meaning ng NGSB? "NGSB means 'no girlfriend since birth'. So...are you like that?"

Namula siya bigla. "You know, it's embarassing but, yes, I am like that. No girlfriend since birth."

Pffft. 20 years old, NGSB? Sabagay, wala naman sa itsura niya na playboy siya. Mukha kasi siyang inosente.

Tumingin siya sa relo niya at nagsalita, "I'm going to be late, here's my calling card, you can call me or just talk to me. I'm just living beside your house. Annyeong!" Sabi niya bago kumaripas ng takbo paalis ng coffee shop.

Dapat akong mainis sa kanya dahil iniwan niya ako pero 'di ko magawa. Cute niya kasi.

^____^

Pero ayoko sa tatlong taon ang tanda sa'kin. Hanggang crush lang ako kapag ganyan age gap namin.

Success 'yung boy hunting ko. Paglabas ko palang ng bahay, may lalaki na agad.

Akala ko nung una, nakakainis si Tae Shin pero mali pala ako. Masaya din naman siyang kausap kahit maikli 'yung mga sagot niya.

Cold Guy Meets Quiet Girl [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon