Chapter 54: Confession

1.7K 33 0
                                    

The next day

Shanaia POV

"Tse! Ewan ko sa'yo! Gumala ka mag-isa mo." Pagtataboy ko kay Tae Shin. Akala niya nakalimutan ko na 'yung ginawa niyang pagnanakaw kahapon?

Ha! Nagkakamali siya! Alam niya bang hindi ako nakatulog dahil paulit-ulit na pumapasok sa isip ko 'yung ginawa niya? Ang lakas kaya ng impact sa'kin ng ginawa niya kahit sandali lang 'yon.

Umupo siya sa tabi ko at hinarap ako sa kanya. "Shan, 'di ba 'yung first kiss mo nga napunta sa taong 'di mo kilala?"

"O ngayon? Anong connect nun sa ginawa mo kahapon sa kotse? Ginaya mo 'yung first kiss ko na nakaw lang rin? Ha?! Sumagot ka!"

Umiling siya. "No! It's not like that. I just can't stop myself."

O____O

Anong 'I just can't stop myself'? Hindi niya mapigilan 'yung sarili niya na halikan ako? Anong klaseng dahilan 'yun? Nasa'n ang hustisya?!

"Hoy, Tae Shin! Hindi porket maraming babae ka nang nahalikan, nanakawan mo na ako. Pa'no kung second kiss ko palang 'yun, ha?! Anong gagawin mo?!"

"Tss. I know that it's not your first kiss. I'm not dumb. And what are you saying that I already kissed many girls? You're my first kiss. I gave my first kiss to you so I should be the one who's reacting like that, not you. Tch."

O____O

Aba! Ano ngayon kung first kiss niya 'yon? Bakit? Ako bang ang nagnakaw? Hindi naman ah. Siya kaya. Kaya may karapatan ako na maging ganito kahit hindi ko 'yun first kiss.

Tinalikuran ko siya at nag-cellphone. Bahala siya sa buhay niya. Hintayin niya na mawalan ng epekto sa'kin 'yung ginawa niya.

"Hey, Shan, talk to-" Napatigil siya dahil biglang nag-ring 'yung cellphone ko.

Sino na naman 'to? Unknown. Tumingin ako kay Tae Shin. "Sasagutin ko ba 'to?"

"What?"

"Unknown oh. Ikaw nga." Sagot ko tapos hinagis ko sa kanya 'yung cellphone ko. Sinalo niya 'yon at may kung anong pinindot tapos tinapat niya sa tenga niya.

"Hello? Who's this?" Tanong niya tapos ngumisi siya. "Tā de nányôu." Huh? Tandem tayo? Ano 'yun? [Tā de nányôu - her boyfriend]

"Sí." Huli niyang sabi bago niya ibaba 'yung cellphone ko. "Sino daw 'yun?" Tanong ko. "I don't know. Maybe wrong number. Don't think about that."

Humiga ako at nagkumot. "Okay." Sagot ko tapos nagtalukbong. Akala niya hindi na ako galit sa kanya? Mukha niya.

Wala akong pakialam kung konti palang 'yung lugar na napupuntahan namin. Mas mahalaga 'yung pagnanakaw niya kesa dun.

Naramdaman ko na may humawak sa ulo ko kahit nakatalukbong pa rin ako. "Look, I'm really sorry. I didn't really mean to do that. I just... I just..." Bumuntong hininga siya.

Anyare dito? "...Shanaia Lhoreign Kim, remember the first time that we met?"

"Yes."

"Do you also remember tha first thing that I said to you?" Unang sinabi niya sa'kin? Natandaan ko na. "Are you going to kill me?" Sagot ko. Ginaya ko pa boses niya.

Narinig kong tumawa siya. "Yeah, right. How about the second thing that I said to you?" Pangalawa naman? "Alin? 'Yung 'you'r-"

"Yes. You're making my heart beat so fast, so I think you're going to kill me?" I chuckled. Ilang araw na ba mula nung sinabi niya 'yon? Tatlo palang yata.

Cold Guy Meets Quiet Girl [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon