Chapter 57: Shopping

1.7K 35 1
                                    

Shanaia POV

Ang sakit na ng tiyan ko sa kakatawa. Nanonood na kasi kami ni Tae Shin ng Death at the Funeral. Ito na kasi 'yung part na nilagay 'yung pandak sa kabaong ng Tatay ni Aaron.

Hindi ko 'to first time mapanood pero natatawa talaga ako. Napatigil lang ako sa pagtawa nang maramdaman ko na ulo sa balikat ko.

Si Tae Shin pala, naka-lean siya sa balikat ko pero 'di siya natutulog. Nakangiti siya habang nakatingin sa big screen TV na nasa harap namin.

Tatanggali ko na sana 'yung ulo niya nang magsalita siya, "Let's stay like this for a while. I would like to do this because there's a possibility that you'll never see me again. Well, we might, but it can be a years from now."

Nanahimik nalang ako. Tama, malaki talaga 'yung possibility ma hindi na kami magkita kaya hinayaan ko na lang siya.

Gano'n lang 'yung posisyon namin hanggang sa matapos na 'yung movie.

___________________

After namin manood ng movie ni Tae Shin, nag-mall kami. Para naman daw may souvenir ako. Psh.

"What do you want to buy?" Tanong niya habang naglalakad kami. Nagkibit balikat ako. "Ewan ko. Ano ba pwede?"

"Depende sa'yo. Kahit ano, okay lang."

"Damit? Sapatos? Bag? Bracelet? Kwintas?" Patanong na sagot ko. He chuckled. "Okay. If that's what you want." He said then pulled me.

Tumigil kami sa tapat ng isang shop na puro damit na pambabae. 'Di ko mabasa dahil Chinese 'yung handwriting.

Pumasok na kami at hinila niya ako papunta sa mga dress. "Hmm? What to choose?" Tanong niya habang nakatingin sa mga dress.

'Wag mong sabihing interesado si Tae Shin sa mga dress? Kumuha siya ng isang dress at itinapat sa'kin. "Hmm. I think this looks good on you-but wait, you're still pretty whatever you wear. So...choose."

=____=

Sino ba kinakausap ni Tae Shin? Ako, siya o 'yung damit? Sa damit kasi siya nakatingin tapos titingin siya sa'kin.

"Shan? Hello? Are you going to choose or not?"

"Oo na, pipili na." Tumingin ako sa mga damit na nasa harap ko. Mahirap pumili dahil maraming maganda sa mga damit.

Kaso ang problema, masyadong revealing 'yung mga damit. 'Yung iba, sa harap, mukhang maayos. Pero sa likod, halos kita na 'yung buong likod mo. 'Yung parang pakiramdam mo wala ka ng suot na damit sa likod kapag suot mo 'tong damit na 'to.

Kumuha nalang ako ng mga damit na gusto ko. Isang shirt dress na kulay navy blue. A-line dress na kulay red. Tsaka marami pa na hindi ko na alam ang tawag.

___________________

Pagkatapos magbayad ni Tae Shin, hinila naman ako ni Tae Shin sa isang shop na puro sapatos. May high heels, sandals, tsinelas, rubber shoes, at kung ano-ano pa.

"Sure ka na dito mo ako papipiliin ng mga sapatos? Baka maubos ko pera mo."

"It's fine...." Napatingin ako kay Tae Shin. Para kasing may sasabihin pa siya pero 'di na niya natuloy. "May sasabihin ka pa ba?" Tanong ko.

Umiling siya. "None. Remember, you can choose whatever you want. Don't think about me. I'm rich."

=____=

Makasabi siya ng 'I'm rich', kami ba hindi? Humble mode - off.

Una akong pumunta sa section ng mga rubber shoes. Size 8 ako eh.

Cold Guy Meets Quiet Girl [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon