Chapter 19.

3.3K 137 6
                                    

Catherine's POV

Excited akong nag-ayos ng sarili ng malaman kong pupunta kami ni SLY ng Montgomery University.

Na-imbitahan kasi siya na maging guest speaker para sa Intrams ng School.

"Wife, are you done?" Tanong nito habang kumakatok sa walk in closet kung saan ako nag aayos.

"Almost." I just ban my hair at saka nag suot ng favorite kong stilleto at saka pinag buksan si SLY.

"Let's go beautiful?" Tanong nito.

Inangkla ko naman ang kamay ko sa braso nito tsaka kami sabay na nag lakad palabas ng bahay.

***

"Where it all started." Salita ni SLY ng ihinto nito ang sasakyan sa parking area kung saan kami nagkita.

Pumasok lahat sa isip ko kung paano ko binato ang kotse niya ng akala kong sasagasaan niya ko.

Inalalayan ako ni SLY na makababa ng sasakyan saka mayroon sumalubong sa'min na ilang faculty member ng School.

"Welcome back Mr. and Mrs. Montgomery." Bati sa'min ni Dean Jet.

Isa-isa kaming nakipag-kamay ni SLY sa buong Professor and Staff ng University.

Hindi ko maiwasan mapangiti dahil sa pag-alala ng lahat.

"Ang gwapo pala ni Mr.Montgomery." Dinig kong bulungan ng mga estudyanteng naririto at nag aabang sa pag dating namin.

Hindi ko naman talaga sila masisisi dahil ang gwapo naman talaga ni SLY sa white v-neck nitong tees and maong pants, docksider shoes and a rayban sun glasses. Simple lang ang suot niya pero kahit ako mapapabulong din sa kasama ko na ang gwapo ni Mr. Montgomery.

"Gel." Tawag nito sa'kin saka hinawakan ang kamay ko.

"Hi Ma'am." Bati sa'kin ng isang binatilyo at inabutan ako ng isang pirasong bulaklak.

Taka akong nilingon ni SLY ng bumitaw ako sa pagkakahawak nito sa kamay ko at inabot ang bulaklak na bigay ng estudyante.

"Thank y--"

Nabigla ako ng kuhain ni SLY sa kamay ko ang bulaklak na binigay ng estudyante. SLY take off his shades at saka tinitigan mula ulo hanggang paa ang estudyanteng nagbigay sa'kin.

"Come on, Wife."

Nginitian ko naman ang binata and mouthed thank you ng mag lakad deretso si SLY.

Nang makarating kami sa stage ng field ay inalalayan ako ni SLY na maupo. Kita ko ang mga estudyante na nag aantay at kasali para sa opening ng Intrams.

"Missing the old days?" SLY whispered.

Old days? Hindi pa naman kami mashonda para sa old days.

"We're still young for old memories." I quoted the old memories.

"But too old for a young man." My eyes widend ng sabihin yun ni SLY.

"Ui selos." Pagbibiro ko dito saka tinusok ang tagiliran nito.

"Tss."

"Kunyari ka pa, pati bata pinagseselosan mo."

Nilingon ako nito ng kunot ang noo saka umiwas ng tingin.

"Selos ka ba Hubby?" Patuloy lang ako sa pag tusok ng tagiliran nito. Si SLY naman ay pinipigilan ang ngiti habang naka kunot ang noo.

"Aminin mo na seselos ka no?"

"I'm not. Okay?" Hinawakan ni SLY ang kamay kong pinang tutusok sa tagiliran niya kaya yung kanan kamay ko naman ang pinangtusok ko.

Ride or Die? (Season II)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon