Chapter 22.

3.1K 101 3
                                    

SLY's POV

Before I met her I never knew what it was like to look at someone and smile for no reason.

I can't imagine my life without my wife, i can't imagine my morning again will be if she wasn't by my side.

I love her, her smile, her eyes, i love everything about her even in her worse day.

She is so delicate and fragile, but at the same time strong and unbreakable. She loves by everyone, she's down to earth, still beautiful even if she's mad. Angel in disguise but there's a demon hiding in her eyes.

The happiest i've ever felt was the moment she said she loves me too.

To be by her side is not that easy, but it's worth it.

***

Catherine's POV

Nagising akong naka-upo si SLY sa kabilang side ng kama habang nakatingin sa'kin.

"Good Morning." Bati nito sa'kin ng naka-ngiti.

Bumangon ako at isinandal ang sarili sa headboard ng kama saka kinuha ang cellphone ko para i-check ang oras.

"Breakfast is ready." Salita nito saka tumayo at pumunta sa side ko.

"Sorry na-late ako ng gising." Salita ko rito saka agad na tumayo sa kama.

"It's okay."

Sabay kaming lumabas ng kwarto ni SLY at bumaba ng first floor.

"Any plans for the weekend?" Tanong ni SLY habang nilalagyan ko ng fried rice ang pinggan nito.

Saan nga ba masarap pumunta ngayon? Gusto ko rin makapag pahinga dahil sa sunod-sunod na pag pa-plano ko paano ulit makakaharap si Caitlyn.

"Ikaw, wala ka bang boys night out with the gang?"

Usually kasi pag ganitong walang pasok ay nag ha-hang out ang mga boys sa bahay nila Paulo or dito sa bahay.

"Nope, actually i'm planning to go to our rest house."

"Sige, matagal na rin nating hindi napupuntahan yun." Tumango-tango lang si SLY saka nag umpisa ng kumain.

***

Matagal na panahon rin ng maka-punta kaming sabay ni SLY rito sa niregalong rest house ni Mommy.

"Wife." Tawag sa'kin ni SLY at inabutan ako ng isang baso ng juice.

"Ang sarap talaga dito no SLY? Napaka-peaceful, hampas lang ng dagat ang maririnig mo. Pwede bang dito na lang tayo?"

Humarap ako kay SLY na nakatanaw sa kalawakan ng dagat. Kita kasi dito sa veranda ng bahay yung dagat.

"I want too, wife. But what about our works? Our company and Philadelphia?"

Napaisip naman ako sa sinabi ni SLY masyadong malayo ang binili ni Mommy na rest house sa siyudad at mahihirapan si SLY na magpa balik balik.

"Sabagay." Sagot ko rito saka na-upo sa mini table na naririto sa veranda.

"Can I asked you a favour Wifey?" Nilingon ko si SLY ng mailapag ko sa lamesa ang juice na hawak ko.

"Sure anything." Salita ko rito saka ipinatong ang dalawang paa ko sa hita nito at sumandal sa upuan.

"Can you please stop posting nonsense in your twitter account and instagram?"

Ride or Die? (Season II)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon