Chapter 30.

2.8K 104 8
                                    

Caitlyn's POV

"Long time,no see. Princess." Inikot ni Reynaldo ang swivel chair niya para harapin ako.

"Yeah, it's been a while." Sagot ko rito saka naupo sa mahabang sofa sa opisina nito.

"Anong maipaglilingkod ko sa bagong Prinsesa ng Philadelphia?"

Umupo ito sa isahang sofa sa harapan ko saka nag salin ng whisky.

"I want you to kill Catherine."

Taka ko itong tinignan ng tumawa ito ng malakas.

"Kill your sister? But why? She's not the Mafia Boss now. Wala akong mapapala sa kapatid mo."

I smirked at him saka nag sindi ng yosi.

"Once you killed her, i'm gonna take down the Philadelphia. All you want is their rank."

Matalim ang binatong tingin nito sa'kin, alam kong pag iisipan itong mabuti ni Reynaldo. Kung hindi ko pwedeng patayin si Catherine, si Reynaldo ang gagawa nito para sa'kin.

"Deal." Sagot nito. Tumayo ako mula sa kinauupuan ko saka tumungo sa pintuan palabas ng opisina nito.

***

Reynaldo's POV

Nang makalabas si Caitlyn ng opisina ay agad kong tinawagan ang isa sa miyembro ng Lopez's.

[Kill Catherine and the rest of her team. Including Caitlyn.] Hindi ako tanga, kung inaakala ng batang 'yon gagawin ko ang gusto niya ay nagkakamali siya.

"Dad?"

"Yes hija?" Masaya akong binati nito saka ako hinalikan sa pisngi.

"Dad, can I asked you to come home early for a dinner?" Masayang pag anyaya nito sa'kin.

"Anong meron?" Tanong ko rito saka bumalik sa swivel chair ko.

"I want you to meet my boyfriend." Halos maibuga ko ang whisky na iniinom ko ng sabihin 'yon ng anak ko.

"Ano? Sino yang lalaki na yan?" Kinuha ko ang baril ko sa drawer ng lamesa saka inilipag rito.

"Dad, he's a good man. Basta asahan kita." Dali-dali itong lumabas ng opisina ko.

Unang beses itong magpapakilala ng kasintahan niya, siguraduhin lang ng batang 'yon na hindi niya sasaktan ang anak ko.

***

Shaider's POV

"Let's go honey?" Nginitian ko ito at inalalayan makababa ng hagdan ng cityhall.

"Paki-hatid kami sa restaurant."

"Hindi mo ba siya naririnig?" Tanong ni Melanie ng hindi pa rin binubuksan ni SLY ang pintuan ng kotse.

Tinignan lang kami nito kaya mas lalong tumaas ang kilay ng anak ni Reynaldo.

"G, buksan mo yung pinto." Bulong ko dito kaya nag magdali itong buksan ang pinto. Tumingin naman sa'min si Melanie kaya nginitian ko to.

"May pagka-bingi kasi to eh." Tinapik-tapik ko ang balikat ni SLY saka inalalayan ng maka-pasok si Melanie ng kotse ng ako na ang papasok ay agad na isinara ni SLY ang pintuan ng sasakyan kaya tumama sa'kin ang pintuan.

"Ano ba mag-ingat ka naman." Sigaw ni Melanie rito.

Hindi ito pinansin ni SLY saka ito pumasok ng sasakyan. Lumingkis naman sa'kin ang anak ni Reynaldo ng paandarin ni SLY ang kotse.

Ride or Die? (Season II)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon