C 15

4.6K 50 7
                                    

Chapter 15

FIRST SHOOTING DAY:

First shooting day nina Zeon at Zoe. Si Zoe ay inaayusan sa dressing room nya at si Zeon naman ay sa sarili nyang dressing area.

Tinawag na ang dalawa para mag-take. Ang eksena ay mag-aaway silang dalawa dahil pinaasa ng lalaki si babae. Parehas silang hindi maka-imik. Feeling nila ay parang tunay na buhay nila ang nasa script! 

"After all the things I have done to you, this is what I will get??" script ni Zoe.

"Did I ever told you to give your love to me? It is your own choice! So don't you dare reprove me." script ni Zeon.

PAKK!!!

Bigay todo ang pagkakasampal ni Zoe kay Zeon. Medyo namula ang mukha ni Zeon. Feeling ni Zeon ay may halong pamemersonal ang ginawa ni Zoe.

"CUTTTT!!! GOOD TAKE!!" sigaw ni Direk.

At kanya-kanyang retouch na ng make-up ang dalawa.

Next scene nila ay kissing scene kasi ayon sa script ay nagka-ayos na sila.

"Don't you dare take advantage of the situation!" Mataray na bulong ni Zoe kay Zeon.

"Tss! Feeler!!" pangbabara sa kanya ni Zeon.

"ACTIONNN!!!" sigaw ni Direk.

Nagkatitigan ang dalawa. Si Zeon tiningnan ang mga mata ni Zoe habang palapit sya. Si Zoe naman ay nakatitig lang din. Halinhinan ang tingin ni Zeon sa labi at mata ni Zoe. Napalunok na lang ang huli. Hindi maiwasang hindi sya mapalunok at kabahan. Ang hirap palang kaeksena ang isang taong dati mo ng minahal.

Itinaas na ni Zoe ang mga kamay nya sa batok ni Zeon at si Zeon ay mas hinapit palapit ang bewang ni Zoe. Kahit na alam nilang acting lang ito ay hindi nila mapigilan ang matinding pag-kabog ng kanilang mga dibdib! 

Hindi na halos makahinga si Zeon ng muling magkadikit ang kanilang mga katawan ni Zoe. Idagdag pa ang mapupulang labi ng dalaga. Dahan-dahang tinawid ni Zeon ang distansya nilang dalawa. 

Hanggang sa naglapat na nga ang mga labi nila. Masuyong hinalikan ni Zeon si Zoe at nagrespond naman ang dalaga sa halik nya. Yoong ilang taong pangungulila nila sa isa't-isa ay dito nila ibinuhos.

"CUUUTTTT!!! GOOD TAKE!" sigaw ng director. Parehas hinihingal ang dalawa sa kiss na iyon. Pinagdikit ni Zeon ang mga noo nila at nagtitigan sila ni Zoe. Ang mga mata ni Zoe parang nangungusap kay Zeon.

"Hey, cut na!" Sigaw ni Sapphire. Natauhan naman ang dalawa kaya napaatras parehas at humakbang pabalik sa mga upuan nila. Habang minamake-upan sila ay hindi pa rin naghihiwalay ang tingin nila sa isa't-isa. Nakatitig lang sa isa't-isa at parang nag-uusap sila ng, 'ano na nga bang nangyari sa ating dalawa?'

Unang nakabawi si Zoe ng tingin ng kapitan sya sa magkabilang balikat ng co-producer nilang si Daniel.

"Are you ok?" Nag-aalalang tanong sa kanya ni Daniel kasi tulala pa rin sya bagama't lumingon na sya sa gawi ni Daniel.

"I'm fine." Pinilit ni Zoe na sabayan ng ngiti pero, bahaw na ngiti ang naibigay nya. Pilit kumbaga.

"OK GUYS, LET'S HAVE A BREAK. WE WILL CONTINUE BEFORE SUNSET!" Sigaw ni Direk sa lahat kasi ang susunod na eksena ay kailangan ata ng sunset mood.

"You wanna eat somewhere?" Tanong sa kanya ni Daniel. Umiling lang si Zoe kasi tinatamad syang humakbang pa. Sa lahat ng direktor ay ang direktor nila ngayon ang sobrang mabusisi.

"Then I'll just call Pizza Hut to deliver some pizza for all of us. Excuse me.."  Umalis muna si Daniel para magpadeliver ng pizza sa buong set.

Nagtayuan lahat ng production staff at nagsipag break muna. Si Zoe ay nanatiling nagbabasa ng script. Nagulat na lang sya ng may umupo sa tabi nya.

Si Zeon lumapit kay Zoe daladala ang sarili nyang kopya ng scripts. Umupo lang ito pero hindi nagsalita. Mas lalo namang hindi si Zoe ang unang magsasalita.

"Your kissing scene was nicely done. We can feel the powerful feeling when you kiss." Nakakadala daw ng damdamin ang kiss nila sabi ni Daniel na nuon ay tapos ng tumawag sa delivery.

Nagsmirk lang si Zeon at si Zoe naman ay ngumiti lang.

"What motivated the two of you to have that realistic kiss?" Makulit talaga itong si Daniel eh. Hindi sya maka-get over sa 5 minutes kiss ng dalawa kanina. Wala naman kasi syang idea na dati silang magkasintahan.

"We were just following what the director wants us to project. Right Zy??" Nakangisi na naman si Zeon habang kausap si Zoe.

"Yeah! We're professionals so we must act like one." Walang emosyong sagot ni Zoe at inirapan pa si Zeon.

"Then I can say that you were good actors/ actress." Papuri ni Daniel sa kanya.

Naputol ang pagkukwentuhan nila ng dumating na ang orders ni Daniel kaya iniwan muna sila sandali.

"You have decided to dumped me, so please stay away from me.." bulong ni Zeon kay Zoe.

"Look who's talking! It is you who keeps on approaching me!" Mataray na sagot ni Zoe.

"You're such a hard-headed person.."

"Tss.." ang tanging naisagot ni Zoe.

"Why are you making it very impossible for me to forget you?" Bulong ni Zeon sa tenga nya.

"It is not my fault that you can't move on!" Galit na sabi ni Zoe.Tumayo na ito at pupunta na sana sa dressing room nya ng hawakan sya sa braso ni Zeon.

"I have moved-on!" Pagtatanggol ni Zeon sa sarili.

"If that is what you say, then let it be!" Mataray na sagot ni Zoe at inalis na ang pagkakahawak ni Zeon sa braso nya.

"Is something wrong?" Nasa tabi na pala ni Zoe si Daniel hindi nya napansin.

"Nothing. We're just practicing our lines.." Si Zeon ang unang nakabawi kaya sya sumagot sa tanong.

"That's good!" Tanging naisagot ni Daniel bagma't di sya kumbinsido. Napapitlag si Zoe ng subuan sya ni Daniel ng pizza.

"Respect yourself.... stop flirting with almost every boy you see." Nasaktan si Zoe sa binulong ni Zeon ng dumistansya ng konti si Daniel para alukin ang iba pang nasa set, pero ayaw nyang ipahalata.

"It's not my problem that I'm that beautiful!" Confident na sagot ni Zoe.

"Beautiful?? Yeah right! If you're beautiful, then what is ugly?" Pang-aasar nya sa naiinis ng si Zoe.

"You are everything that the word ugly means!" nasabi ni Zoe kasi asar na sya kay Zeon.

"Ugly pala ha?!" Tinitingan nya ng masama si Zoe. Si Zoe naman ay napaka-expression less ng mukha. Tumayo sya sa gilid ni Zoe at hinatak ang batok ng dalaga! Ikikiss naman ata sya.

dug..

dug...

Nang malapit na si Zeon sa labi nya at nakapikit na ito ay slight na itinulak nya itong palayo sa lips nya at sinabing, "I'm ugly but you keep on wanting to kiss me huh?"

Namula sa galit si Zeon. Bakit nga ba naman kasi pupulaan nya tapos after ilang blinks eh kukulitin nya at ikikiss? "Move -on!" dagdag na sabi ni Zoe kay Zeon.

Hindi naman nakayanan ni Zeon ang pagkapahiya kaya tumayo na ito at nagpunta sa kinauupuan ni Sap. "Forget her alright?" sabi ni Sap ng makalapit na sya..

"I just want to ruin her day..." nagsmirk pa si Zeon kay Sap.

"But as far as I can see, it is your day that was ruined. Just face the truth that she's not affected after all." Honest na sabi ni Sapphire sa badtrip ng si Zeon.

"Actually, your presence makes my day worst!" Hala na bwisit si Zeon kaya hindi na napigilan ang kasungitan. Iniwan nya si Sap na natulala at nasaktan sa sinabi nya.

_____________________________________

A/N:

VOTE AND COMMENT PLEASE.

My Dead Heart (I.L.<3 Part 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon