A/N:
Thank you po sa support ng lahat :)! Maraming salamat po sa lahat ng nagVOTE at nag-COMMENT! Para sa ending, naka-private po siya so please follow na kayo. Then 40 VOTES & 30 COMMENTS = UPDATE!
______________________________________
Naglalakad si Zoe sa aisle ng simbahan. She was wearing a very elegant venus cut white gown. Nakataas ang kanyang buhok. (A/N: Nasa multi-media box iyong gown. --->>>)
Ninenerbyos si Zoe just like the other brides na ganito di ang pakiramdam bago ikasal. Ang Dad Benett niya at Mom Nicole niya ang naghatid sa kanya sa altar. Sina Ylaine, Ria at ang kapatid ni Lance na si Sapphire ang kanyang mga bridesmaid. Ang bestman ni Lance ay si Nicolei. Kasama rin ang mga iba pa nilang close friends & family as abay.
Kahit na close friends at family lang ininvite nila ay halos mapuno pa din ang simbahan. Ang daming nakiki-isa sa kanilang kaligayahan. Halos common knowledge naman kung gaano nagsakripisyo at nagtiis si Lance para makaabot sila sa ganitong estado ni Zoe.
Today ay matatali na talaga sa isang panghabang buhay na kontrata si Zoe. Dahan-dahan siyang naglalakad. Nakangiti siya dahil sa huli ay nag-aantay ang groom na kanyang pinakaaantay, si Lance. Si Lance na through ups and downs ay palaging naandiyan. Ang lagi niyang maasahan at masasandalan. Ang nagmahal sa kanya ng wagas.
Habang naglalakad si Zoe ay ganoon na lamang ang kanyang kaba! Napalingon tuloy ang kanyang Dad because she was shaking! Literal na nangangatog. Pero kung nerbyos man ito, kailangan niyang kontrahin, at kailangan niyang paglabanan. Dahil ng mapatingin siya sa unahan ng altar ay nag-aantay sa kanya ang gwapong-gwapong si Lance.
"Ok ka lang Anak?" Tanong ni Dad niya.
"Nanginginig ka, Iha" puna ng Mom niya.
"Ayos lang po ako." Sagot niya na diretso lang ang tingin sa groom niya sa unahan, habang patuloy silang naglalakad palapit dito..
Ang mga choir girls ay hindi makapaniwala sa kagwapuhang taglay ni Lance. Nakasuot kasi ito ng Jusi na Polo Barong at cream na slacks. Simple but handsome talaga. Napansin ni Zoe na halos magdrool ang mga babaeng manganganta ng mapagawi ang tingin ni Zoe sa kanila.
'Mag-laway kayo! Akin siya!' Naiinis na bulong ng utak ni Zoe. Ang lalandi naman kasi ng mga girls. Obviously, they are checking-on Lance.At ang bagay na iyon ang hindi niya nagustuhan. Pero sa loob-loob niya, 'akin na siya!'
BINABASA MO ANG
My Dead Heart (I.L.<3 Part 2)
RomanceThis is the continuation of Innocent Love <3. Pagkatapos ng madaming trahedya sa buhay ni Zyrah ay naging pusong bato na siya. Ang dating Zyrah ay naging Zoe na ngayon. Alamin natin kung ang namatay na puso ni Zyrah/Zoe ay mabubuhay pang muli ng...