A/N:
Please vote & leave a comment. Thank You!
_______________________________________
"Well anyway, maganda ka pala sa personal, Zoe? May bf ka na ba?" Tanong ni Drew na taas at baba pa ang mga kilay.
"Ako?? Me......" Sagot sana ni Zoe pero sumingit si Zeon.
"Wala." Namilog ang mga mata ni JP kasi kani-kanina lang ang sabi ni Zoe eh bf niya si Zeon. At nagulat rin si Zoe sa sinabing iyan ni Zeon kaya napatingin siya sa binata. Kumindat lang sa kanya si Zeon na parang sinasabing 'sumakay ka lang'.
"Matagal din tayong di nagkasama. Sana minsan labas naman tayo." Sabi ni Drew kay Zoe.
"Oo. Sabihin mo lang at sasama siya." Sagot ni Zeon na nakapagpangiti ng malaki kay Drew, pero nakapagpasimangot kay Zoe.
"Ano bang ginagawa mo?" Bulong ni Zoe sa kasintahan.
"Sakyan mo lang, Baby." Bulong ni Zeon.
"Eh ikaw, Zeon? May gf ka na?" Ngiting-ngiting tanong ni Sarah.
"Why are you asking?" Pag-iwas ni Zeon.
"Just curious."
"I'd rather not answer that."
Pagkasabi noon ni Zeon ay lumipat sa tabi niya si Sarah. Napansin naman ni Zeon na apektadong-apektado si JP sa paglipat na yoon. Si Drew naman ay deadma lang at nakatitig pa din kay Zoe. At nahihiyang nagbawi ito ng tingin ng mapasulyap si Zoe sa kanya.
"I want... este, gusto ko ng dessert." Sabi ni Zeon.
"Anong gusto mo at ioorder kita?" Humilig pa ng konti si Sarah sa balikat ni Zeon. Naiirita man ay nagtimpi si Zeon.
Hindi naman napansin ni Zoe iyon dahil abala siya sa pagoobserve sa reaction nina JP at Drew. Si JP na nang mapatingin siya ay napansin niyang parang paiyak na habang nakatitig kina Zeon. At si Drew naman ay titig na titig pa din sa kanya! Kung ice cream lang siya, malamang ay tunaw na siya!
"Sansrival. Zoe?" Baling ng nakangiting Zeon sa gf niya.
"Ha?" Tanong ni Zoe kasi nga wala sa kanilang 2 nang bf niya at katabi nito ang attention niya.
"Dessert?" Tanong ni Zeon.
"Sansrival." Sagot ni Zoe.
"Wow! At talagang parehas pa ha?" Hindi mabasa ni Zoe kung nanunukso o nang-aasar si Drew.
"Ok. Sure. Teka at oorder lang ako." Akmang tatayo na sana si Sarah ng bumaling ito kay Zeon. "Samahan mo ako." Yakag sa binata na nagpout pa.
"Tss" no effect kay Zeon.
"Samahan mo naman siya, Drew." At tumayo naman ang binata ayon sa request ni Zoe.
"Ex mo?" Tanong ni Zoe kay JP nang makalayo ang dalawa.
"Unfortunately, yes. At mahal ko pa siya." Sagot ni JP.
"Martir ka!" Seryosong sabi ni Zoe sa kanya.
"Yoon bang si Drew ang pinalit niya sayo?" Tanong ni Zeon. Natatawa si Zoe kasi feeling niya nagiging chismoso ang bf niya.
"Oo. Ipinagpalit niya ako kay Drew. Lahat naman ay binigay ko sa kanya, pero iniputan pa rin ako." At napatungo si JP.
"Itaas mo nga ang dignidad mo!!" Inis na sabi ni Zoe kay JP. "Gaganti tayo. Ok lang ba, Baby?" Tanong ng dalaga kay Zeon.
"I trust you! Ang ibig kong...." Naputol ang sasabihin ni Zeon.
BINABASA MO ANG
My Dead Heart (I.L.<3 Part 2)
RomanceThis is the continuation of Innocent Love <3. Pagkatapos ng madaming trahedya sa buhay ni Zyrah ay naging pusong bato na siya. Ang dating Zyrah ay naging Zoe na ngayon. Alamin natin kung ang namatay na puso ni Zyrah/Zoe ay mabubuhay pang muli ng...