C 35

3.9K 57 12
                                    

A/N:

Thank you sa mga nagcomment at nagvote! Thanks to @Arahcute, @jnickz, @pinkyMj, @lily34, @JojieDizon, @ZamZhai002, @BradyAubrey, @victoriapiquero18, @hugmoko03, @CessTan, @celinabadiang, @jessierenei28, @ukissmeful, @bandojo, and @cocobash. 

Yoong iba, paramdam naman dyan!

_________________________________________

Nakakatawa kasi nagkakailangan si Ria at Arman. May gusto kasi dati iyang si Arman kay Ria eh. Paano nalaman nina Zyrah? After ng bidding noong highschool sila (A/N: Nasa Innocent Love<3 po iyan.) Kaso nung panahong iyon, si Kurt ang crush na crush ni Ria. Hanggang sa eventually, nakilala niya si Justine, and then si Tope. Buti pa nga itong kaibigan niyang si Ria at next year eh ikakasal na sa fiancee niya (A/N: I Love You, Justine Choi! ang complete story ng fiancee ni Ria). Samantalang si Zoe/Zyrah, ito at may hinaharap na namang bagong pagsubok ang kanyang buhay pag-ibig. Ang hindi pagpayag ng kanyang Ama na si Benett.

Isa-isa nang nagpapaalam sa kanila ang kanilang mga kaibigan ni Zeon. Tanging close friends ng mga magulang nila at ilang relatives ang natitira. 

Umakyat muna sandali sa taas ng bahay nila si Zoe para magbihis. Si Zeon naman ay naiwan sa garden at nagpalinga-linga. May importanteng tao na hinahanap ang kanyang mga mata. Naglakad-lakad siya habang patuloy ang paghanap sa taong kailangan niya.

"Oh Zeon?" Tanong sa kanya ng kanyang Tito Benett na kasalukuyang kausap ni Bennedict na kapatid ni Zoe.

"Tito, can we talk?" Kinakabahang tanong ni Zeon sa Dad ni Zoe.

"May importante ata kayong pag-uusapan. Excuse me, Dad, Zeon.." At umalis si Bennedict sa tabi ng Dad niya at pumunta sa kumpulan ng pinsan nito.

"Scotch?" Kahit ayaw ni Zeon eh napainom siya ng inabot sa kanya ni Benett na inuming nasa wine glass. Nangasim ang mukha ni Zeon ng malasahan ang alak kasi sadyang napakatapang ng inuming iyon. "So anong kailangan mo sa akin, Iho?"  Seryosong nakatitig sa kanya si Benett.

Napalunok si Zeon. Kinakabahan siya kung paano niya sisimulan ang gusto niyang sabihin. "Kasi po....."

"Ano?" Naiinip nang tanong ni Benett kasi binibitin-bitin pa ni Zeon ang sasabihin niya.

"I'm here to talk to you about Zyrah.." Panimula ni Zeon na ang pakiramdam niya ay parang hihimatayin siya sa kaba. Nakakakwentuhan niya dati ang Dad ni Zyrah. Actually, nakakabiruan pa nga niya. Pero iba ngayon! Kasi this time, feeling niya, sinusuri siya nitong mabuti.

"Tito, I just can't give-up on Zyrah. I love her so much." Feeling ni Zeon eh nagtatambol ang dibdib niya sa kaba.

"You know what, Young Man? If things didn't happened like that before, I will surely be grateful to have you as a boyfriend for my Daughter, Zyrah Nicole. But what did you do to her? You were a very irresposible boyfriend way back". Paliwanag ni Benett habang nakaharap ng seryoso ang mukha kay Zeon.

"But Tito, we were so young before that's why we failed in our relationship."

"What's the difference? You're still young now. You're 22 years old, right?"

"Yes. But you see, I'm more matured now. I know how to handle a relationship. Unllike when we were in highschool that all we know is that I Love her, and She loves me. We didn't know the responsibility of being together."

"Ayoko lang na maranasan ni Zyrah ang sakit na pinaramdam mo sa kanya noon. Mabuti na nga lang at kahit paano ay naandito pa at buhay pa si Kurt noon. Ang batang iyon ang naging sandigan ni Zyrah sa panahong pinaasa mo siya at nawalan ka ng panahon sa kanya."

My Dead Heart (I.L.&lt;3 Part 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon