A/N:
Please vote & leave a comment.
________________________________________
(>_>)
(<_<)
(>_>)
(^_^)
Tingin sa right, tingin sa left, tingin ulit sa right, then nagkangitian sina Zeon at Zoe. Dahan-dahang tumawid si Zeon papunta sa suite ni Zoe. Chineck muna nila ang paligid kasi baka nasa labas sina Sapphire o si Lance. Tip-toed pang lumipat si Zeon na may daladalang Doritos at softdrinks in can papunta sa hotel room ng dalaga. Dahan-dahan na rin nilang sinara ang pinto.
May dalang chips si Zeon kasi nagusap na sila sa telepono kanina at napagkasunduan nilang mag-momovie marathon silang dalawa. Maaga kasi silang natapos sa shoot kaya mahaba-haba ang time nila together. Panonoorin nila ang Twilight Saga. (A/N: Sorry favorite ko yaan eh.) Sumalampak na ng upo sa couch si Zeon habang binubuksan ni Zoe ang player.
"Baby, kung ikaw si Bella, will you choose eternity with me?" Tanong ni Zeon habang hinahaplos ang buhok ni Zoe. Nakaunan kasi sa hita nya si Zoe.
"Hindi ko pa kayang sagutin iyan. Medyo komplikado kasi." Alinlangan si Zoe kaya di sya makapagpasya.
"Bakit komplikado?"
"Biruin mo, pinagpalit ni Bella ang normal na buhay sa buhay na walang kamatayan."
"Sabagay, may point ka dyan." Pag sang-ayon ni Zeon.
Hinahaplos ni Zeon ng kanan nyang kamay ang buhok nya, habang ang kaliwa naman ay nasa bewang nya. Nang biglang may naitanong si Zoe. "Zeon, sino yung kasama mo nga palang model nung graduation natin?" Naalala kasi ni Zoe yung model nung graduation nila.
Saglit na napatingin sa kanya si Zeon at nagisip. Parang inaalala kung ano yung eksenang tinatanong nya. "A fling." Matipid na sagot nito.
"Bakit kasama mo sya?"
"Kasi ayaw kong magmukhang kawawa habang kasama mo si Kurt nun.. Akala ko kasi dadating si Kuya nung graduation natin." Malungkot na sabi ni Zeon.
Natulala naman si Zoe kasi first time nyang narinig na tinawag ni Zeon ang nasira nyang kapatid ng Kuya. Akala ni Zeon na naapektuhan sya sa pagkakabanggit kay Kurt. "Why? Do you still love my brother?" Tanong ni Zeon na bumitaw sa pagkakahaplos ng buhok ni Zoe.
"Are you jealous?"
"I can't help it. It isn't easy to fight with someone who is already 6 years below the ground."
"No, nalulungkot lang ako kasi naalala ko si Kurt kasi naging napakabuti nyang kaibigan sa akin."
"Pero first love mo yun diba?"
Bumangon si Zoe at niyakap si Zeon. "You're my first love. First crush ko lang si Kurt."
Humigpit ang yakap ni Zeon at naramdaman nyang hinalikan sya ng binata sa buhok. "And I love you, as well.."
Humiwalay sya sa pagkakayakap. Si Zeon naman ang umunan sa lap nya. Pinatong nya kamay nya sa may dibdib ni Zeon. Kinuha iyon ng binata at dinala sa kanyang mga labi at hinalikan ang palad nya.
dug..
dug..
"Madami ka bang naging gf after nating maghiwalay?" Tanong ni Zoe kaya napatingala sa kanya si Zeon.
"Only flings, more than 10."
'Awe! And dami ah?'bulong ng utak ni Zoe. "Samantalang ako, kahit fling wala." Nakapout na sabi ni Zoe.
BINABASA MO ANG
My Dead Heart (I.L.<3 Part 2)
RomanceThis is the continuation of Innocent Love <3. Pagkatapos ng madaming trahedya sa buhay ni Zyrah ay naging pusong bato na siya. Ang dating Zyrah ay naging Zoe na ngayon. Alamin natin kung ang namatay na puso ni Zyrah/Zoe ay mabubuhay pang muli ng...