C 20

4.7K 80 24
                                    

A/N:

I would like to thank the following: @ArahCute, @ukissmeful, @CessTan, @MarydelKee, @AlleahJessaCalamba, @nazarenegmanangan, @Yishinleo_18, @cutie_jhane, @allison_08perfect, @zylie_0405. Oh yoong iba VOTE & COMMENT na po tayo.

_____________________________________

FAST FORWARD:

Lumipas ang mga araw at deadmahan lang sina Zeon at Zoe. Tanging sa eksena lang sila ngapapalitan ng salita. Hindi sila ngpapansinang dalawa. Si Lance naman ay matyagang nakaalalay sa lahat ng mga pangangailangan ni Zoe. Sobrang pasensyoso niya pagdating kay Zoe. Niloloko na nga sya ni Sapphire na martir daw sya, pero hindi nya iyon pinapansin.

Si Zeon naman ay hindi naging palakibo, palabati, at hindi na rin nangiti. Kahit anong papansin sa kanya ni Sap ay deadma sa kanya. "Zeon, kain ka muna oh.." Iniabot ni Sap ang lasagna na binili nya pa sa resto kanina. Tinaasan lang sya ng kilay ni Zeon kaya ibinaba na lang ng dalaga sa table na malapit sa kanya.

Halos magpuyos sa galit si Sapphire ng makita nyang ibinigay ni Zeon ang pagkaing bigay nya sa make-up artist nito. Halos mangiyakngiyak si Sapphire sa sobrang inis! 

May camera man naman ang nagpapansin kay Zoe na binilhan pa sya ng bulaklak. "Ms. Zoe, flowers for you.." At iniabot ang bouquet ng flowers.

"Why are you giving me flowers? Am I  dead?" Nakataas ang kilay na tanong ni Zoe sa camera man.

"To make you happy.." Nahihiyang sagot ni Camera man sabay kamot pa sa batok.

"Next time, don't waste your money for nonsense." Expressionless na sabi ni Zoe kay kuyang kakamot-kamot. Tapos ipinatong yung bulaklak sa katabi nyang bakantaneng upuan.

"These are beautiful!" Di mapigilang comment ng make-up atrist nya.

"You like it? You can have it.." Mataray nyang sagot. Hindi naman tinanggap ng foreigner na make-up artist ang flowers. Alam nya kasing masasaktan ang cute na camera man pagginawa nya yun.

My Dead Heart (I.L.<3 Part 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon