C 63

2.8K 60 37
                                    



A/N:


Thanks sa mga nagvote: hideclap, BellaGarcia383, jecdungan, cocobash, cindie67, amazingfella, jessierenei28, MerlynRivera, bobby1950, ukissmeful, QuelaiDublas, JojieDizon, jovianna, PreeeettyAngel, raniel282415, jhanemich, oishiangela, jasminebelle13, chuckgeron, deadfire02, mkatrina_dc28, floriedheljhane, AizaMosada, TheOneAndOnlyJash, CessTan at ang naging pag-asa ng readers.. 25th vote.. Arahcute! 




Thanks sa mga nag-comment: hideclap, jecdungan, cocobash, jessierenei28, bobby1950, QuelaDublas, PreeeettyAngel, jasminebelle13, VanessaHerederoSeral, and Arahcute.






________________________________



C 53 MEET AGAIN






"Thank you for taking good care of me, Lance!" Sabi ni Zoe. Naandito sila ngayon sa room ni Zoe. Sa kama ng dalaga. Magkaharap na nakahiga, pero may space naman na halos isang unan ang pagitan.





"Anything for you, Sweety." Sagot naman ni Lance. Kinapitan pa ang kabilang kamay ng dalaga, parang magka-holdinghands.





Napangiti naman si Zoe sa binata habang nakatitig sila sa isa't-isa. "I don't know what will happen to me if you're not here by my side." Sincere na sabi ni Zoe.





"You know how much I love you. I won't leave you, unless you tell me to." Madamdaming sagot din ni Lance.





"Alam mo Lance, I like you!" Pagtatapat ni Zoe. Iyon ang surprise na sinasabi niya kanina sa dressing room.





"Like lang?" Nakapout na sabi ni Lance.





Pinisil ni Zoe ang ilong ng binata. "Like pa lang eh. Please give me time. Malay mo maging love."






Napangiti si Lance at muling hinawakan ang kamay ng dalaga. "I'm not rushing you. Don't worry because I can wait."






"Salamat Lance! Alam mo kasi, gusto na kita, at sure ako doon. Pero parang may kulang pa kaya hindi ko masabing love na ito eh. Sana maunawaan mo ako."






"Oo naman. Kesa naman magsinungaling ka na you love me tapos hindi naman pala." Sagot ni Lance.





"Lying to you will be the last thing that I will do."





"Mahal mo pa ba siya?" Hindi makatiis na tanong ni Lance.





"Hindi ako sigurado. Alam mo namang 8 years ko ng mahal si Zeon. Pero pakiramdam ko, biglang nababawasan. May mga bagay kasi na nakikita ako sa iyo na nagugustuhan ko na."





"Mabuti naman at na-appreciate mo na ako, Sweety."





Hinaplos ni Zoe ang pisngi ng binata. "Hindi naman ako manhid para hindi ko mabigyan ng importansya ang pag-ibig mo sa akin. Sa lahat ng tulong at pag-aalaga mo, salamat." Nakangiting sabi ni Zoe.





"Pero sana naman huwag mong tagalan ang pagtimbang ng feelings mo. Malay mo may magkagusto sa akin." Pang-aasar ni Lance.




"Hindi ka naman magkakagusto sa kanila. Kasi ako lang ang mahal mo." Balik asar ni Zoe.




Namula ang gwapong mukha ni Lance. "Over confident, Sweety? Pero maganda at gwapo talaga lahi nina Zeon no?" Naalalang tanong ni Lance.




"Oo naman. Tingnan mo na lang si Zeon, grabe pagkaguluhan ng girls."





"Iyong pinsan niyang si Amanda, grabe makatitig sa akin, ibig sabihin noon gwapo rin ako." Nagyayabang na sabi ni Lance.





"Maganda rin naman si Amanda. Mas maganda nga lang ako." Pagyayabang din ni Zoe.





"Parang mas maganda si Amanda. At ang maganda pa doon ay gusto niya ako." Kumindat pa si Lance. "Ano kaya kung pormahan ko?" Dagdag na tanong ni Lance.





"E di pormahan mo!" Inis na sabi ni Zoe at tumalikod na ng higa kay Lance.





Lumapit naman ng konti si Lance. Hinalikan sa pisngi si Zoe. Isiniksik ang ulo sa may balikat ng dalaga at ang mga kamay ay iniyakap sa braso niya. "Selos ka no? Joke lang eh."






Humarap si Zoe at yumakap din at sumiksik sa dibdib ng binata. "Lance, ako lang mahal mo di ba?"






Medyo kinilig si Lance pero hindi niya pinahalata. Niyakap niya lang ang dalaga. "Kulang na lang ay sagutin mo na ako. Para na tayong mag-boyfriend nito." Napangiti si Lance sa naisip niya.





"Hindi na natin kailangang magkaroon ng relasyon para maparamdam ang pagmamahal natin sa isa't-isa." Sagot ni Zoe na nakasiksik pa din sa dibdib ng binata.





"Pero iba kung may formal relationship tayo. Pwede na kitang..... ikiss." Sagot ni Lance.





Napaangat tuloy ang ulo ni Zoe at tumitig sa mata ng binata. "Kiss lang ba sa lips ang hinahanap mo?" Tanong niyang nakangiti.














MWUAHH!!!











Pulang-pula si Lance. Kiniss siya ni Zoe sa gilid ng labi! Hindi niya inakalang magagawa iyon ng dalaga.






"Aminin mo na kasi na mahal mo na ako." Nanunudyong sabi ni Lance.






"Huwag kang mag-alala. Kapag naramdaman kong mahal na kita ng higit sa buhay ko, sasagutin na kita agad. Sa ngayon ay mas maganda kung ganito na lang muna tayo." Paliwanag ng nakatitig pa ding si Zoe.






"O sige na nga. Paano? Matulog ka na. Uwi na ako sa unit ko." Paalam ni Lance.




Hinawakan naman ni Zoe ang kamay ng binata. "Dito ka na matulog. Gusto kong matulog ng mahimbing. Kapag kasama kita, panatag akong nakakatulog." Pakiusap ni Zoe na pumikit na.





Walang ng choice si Lance. Nagrequest si Zoe kaya wala a siyang magagawa. " Goodnight, Sweety!" Kiniss niya sa noo si Zoe.





"Goodnight, Lance!" At yumapos na si Zoe muli at natulog na. Panatag siya kapag ganitong naandito si Lance sa tabi niya.






**






"Sap, call Lance. Ask him where are they staying." Utos ni Zeon ay Sapphire.






"Ok." At tinawagan ni Sap si Lance. Kadadating lang nila sa airport. Naandito na sila sa New York.





Ring..






Ring..






Calling Lance..







"Lance, where are you?" tanong naman agad ni Sapphire pagka-sagot ng kapatid niya ng tawag.





<"Dito sa Condo. Why?"> Tanong ni Lance na pabulong.





"Naandito ako sa New York...." Hindi natapos ni Sap ang sasabihin na kasama niya si Zeon kasi sumingit agad si Lance.






<"Ganoon ba? Ate, itetext ko sayo address namin. Magtaxi ka na lang. Hindi kita masusundo kasi tulog na si Zoe."> Pabulong pa rin na sabi ni Lance.





"Oh sige. Itext mo sa akin at magtataxi na lang ako."






<"Itext mo ako kapag nasa building ka na. Susunduin kita sa baba. Sige na at baka magising si Zoe."> Mahinang sabi ni Lance.




Napakunot ang noo ni Sap. "Bakit naman magigising si Zoe? Hindi ba't nasa Unit niya siya?" Sagot ni Sap at pagsulyap niya kay Zeon ay nakatingin ito at pinapakinggan mga sinasabi niya.





<"Natutulog kasi kami ni Zoe sa condo niya. Bye na, Ate!"> Pagtatapos ni Lance.





"HA?? Katabi mo si Zoe? Hello? Hello?" Nagulat na sabi ni Sapphire. Bakit magkatabi ang dalawa? Hindi na niya naitanong kasi wala na pala kausap niya.





"DAMN!!" Sabi ni Zeon. Narinig niya ang tanong ni Sap sa kapatid. Katabi si Zoe ni Lance? Hinablot niya agad ang siko ni Sapphire at pumara ng taxi.





Natatakot naman si Sap kay Zeon. Parang sasabog na ito sa galit. Pumasok na sila sa taxi ng tumunog ang cp ni Sap. Nag text si Lance ng address.





"I'll break his neck!!" Sumpa ng binata. Hindi na nagtanong o nagsalita man lang si Sap. Nagdasal na ang siya na wala sanang masaktan pagdating nila sa condo. Kaninong condo kaya silang dalawa ni Zeon tutuloy?





Abangan..





_____________________________





A/N:

Mahaba po iyan, binawasan ko lang ang spacing.. 30 COMMENTS = UPDATE. Nasaan na si @ranzkyle24, @bandojo, @jnickz, at iba pang madalas magvote at magcomment dito? Where o where?

My Dead Heart (I.L.&lt;3 Part 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon