Chapter 4

7.7K 203 5
                                    


Chapter 4

Groupmates

Steve's POV

Pagkatapos naming kumain ay pumunta na kami sa classroom para sa Math subject. Ay naku! Math na naman! Ang sakit sa ulo magsolve! Samahan mo pa naman na ang katabi mo ang pangit. Lalo tuloy sasakit ang ulo ko!

Umupo na ako sa upuan ko at dumating na rin yung nerd. Ang panget niya talaga! Ang kapal ng glasses niya, may braces pa! Kulang na lang pati yung buhok niya makapal at magulo. Sa wakas dumating na din yung teacher namin.

"Good afternoon class."sabi ni sir.

"Good afternoon sir."sabi namin.

"Today we are having a group project related in our lesson. I will group you yo six."sabi niya.

Halos lahat ng classmates namin ay nagrereklamo. Pano ba naman kasi, first day of classes may project na agad. Eh ikaw kayang di magreklamo.

"Sir naman eh!"

"What?!"

"Sir kami na lang ang pipili."

"O sige kayo ang pipili at magreklamo kayo. Bahala kayo. Babawasan ko na lang marka niyo dyan."wika ni sir.

Sa sinabi ni sir, tumahimik na lang kami. Si sir talaga! Kung makablackmail wagas!

"Okay. Eto na ang mga groupmates niyo. Group no. 1: blah...... blah.... blahh... blah..... then.... group no. 5: Mallari.... Xanders.... Anderson..... Gonzales....."

Yes! Magkakasama kami ng mga tropa ko! Woohhooo!
Magsi-sleep over na naman ak-----


























"And Ms. Ramirez"

*******

What!!! Yung nerd na panget na nerd ka-grupo ko?! This is unbelievable! Ay pucha. Pagminamalas ka nga naman oh!

"Gagawa kayo ng scrapbook tungkol sa blahhh...blahhh...."di na ako nakinig sa sinasabi ni sir. Masyado akong nabadtrip. Maya-maya nagdissmiss na si sir.

Pagkaalis ni sir, muling nag-ingay ang section namin. Pumunta sakin si Bryan at kinausap kaming tropa niya.

"Ano na ang gagawin natin sa project?"tanong ni Bryan.

"Gawin na lang natin sa bahay nina Timothy. Wag dun samin, ang boring eh."sabi ko.

"May sinabi ba akong duon sa inyo gagawa ng project?"sarkastikong sabin ni Bryan. May gana pa talaga tong inisin ako.

"Wala."yan na lang nasagot ko.

"Yun naman pala eh. Back to the topic, ay teka nga pala diba dapat 6 tayo? Kulang isa. Tawagin mo nga si Shayne, Steve."

"Hala! Bakit ako? Kay Jhaye ka na lang."kung makautos ito...

"Hoy wag ako. Kay Max ka na lang. Alam mo namang matinik yan sa mga babae."sabi ni Jhaye.

"Ay nako. Ako na nga lang. Tatawag lang sa kanya, di pa magawa. Walang mangyayari satin dito."mabuti pa si Timothy, mabait. Samantalang sila.....nevermind. (a/n:hiyang-hiya naman ako sayo Steve -_-)

Timothy's POV

"Ay salamat may tatawag din sa kanya."sabi ni Bryan.

Okay! May tsansa na akong kausapin siya. May tsansa na akong magpacute sa kanya! De joke lang. Ang totoo kasi nyan,matagal na akong may gusto sa kanya. Wag ko munang sabihin sa inyo kung bakit, medyo mahabang kwento eh. Konting tiis lang po!

Pumunta na ako sa kanya para tawagin siya sa project namin. Nagbabasa siya ng libro duon sa may book shelf.

"Uhhm S-shayne, punta ka dun kjna Bryan. Pag-uusapan natin yung project natin."shet. Bakit ako nauutal??

"O sige. Ililigpit ko lang yung libro ko."sabi niya.

Shet. Ang angelic talaga ng boses niya. Hindi pa rin nagbabago. Parang gusto kong marinig araw-araw. Pumunta na kami kina Bryan.

"Okay. Shayne gagawin natin ang project natin kina Timothy sa sabado. Magdala na lang tayo ng art materials."sabi ni Max.

"Anong oras?"tanong ni Jhaye.

"Mga 9:00 na lang."

"Wait, h-hindi ko alam ang bahay nina Timothy. Saan ba ang bahay niyo?"sabi ni Shayne.

"O sige ganito na lang ang gagawin natin. Since hindi ma naman alam ang bahay namin, a-ako na lanh ang pupunta sa inyo. Saan ba ang bahay ninyo?"nauutal kong sabi.

"Sa ***** Subdivision. Yung kulay orange ang bahay tapos red na gate...basta yun na yun."sabi niya.

"O sige."

When the Casanova Prince Falls In Love (Royalties Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon