Chapter 55

4K 83 12
                                    

Chapter 55

Suprise

Xandra's POV

Nakatingin pa rin ako kay Steve na galit pa ring nakatingin sakin. Nakakunot pa rin ang noo niya. Hindi ko alam pero kinakabahan ako. Ang lakas ng tibok ng puso ko.

"Steve, anong ginagawa mo rito?"tanong ko.

"Hindi ba dapat ako nagtatanong niyan? Anong ginagawa mo rito? Mag-isa ka lang ba? Kanina ka pa dito? Shit." medyo naiinis na sabi niya.

"I'm with Charlize and her friends. Teka, paano ka dito nakapasok?"

"Kaya naman pala andito dahil kasama mo sila." He whispered. Tiningnan niya ako mula ulo hanggang paa.

He clench his jaw. "Huwag tayo dito." Hinawakan niya ang kamay ko at hinila ako.

Pumunta kami sa bar counter. Naupo kami roon. Lumapit samin ang bartender na lalake.

"One tequila and iced tea. "sabi niya sa bartender.

Napatingin ako sa kanya. Kahit madilim dito, halata pa rin na medyo galit siya. Iniwas ko na lang ang tingin ko.

Pagkatapos ng ilang minuto, binigay na sa amin ang inorder ni Steve. Binigay niya sakin ang iced tea at sa kanya ang tequila.

I take a sip. Tumingin ako sa paligid. The crowd are wild dancing. There are smoking, making out on the couch at kung ano-ano pa. Ibang-iba pala dito. Ganitong-ganito pala ang nangyayari sa bar tulad sa mga palabas.

Nagsasayawan ang mga tao na para bang walang problema. Ang iba siguro dinadaan sa alak ang problema para pansamantalang makalimot.

"Bakit ka andito?"narinig kong sabi niya.

Tumingin ako sa kanya. He is looking at his drink at pinaikot-ikot ito.

"Niyaya ako nina Charlize dito kaya sumama ako."sagot ko.

Napahinga ng malalim si Steve. "Uminom ka ba?"

"Uh...oo. Dalawang shot lang."

Nakita kong nagtiim bagang siya. Ininom niya ang tequila.

"Pinilit ka nila?" He coldly said.

Tumango ako bilang sagot. Napailing siya sa sagot ko.

"Galit ka ba?"tanong ko.

Bakit ganyan ang ekspreyon niya? Ano ba ang kinagagalit niya? Hindi ko maiwasang mainis sa kanya.

He look at me. "Tinatanong mo ba ako kung galit ako dahil andito ka o dahil may halos nambastos sa'yo? Pwede yung dalawa? Kasi kung wala ka dito, hindi ka mababastos ng gagong yun."medyo pagalit niyang sabi.

I rolled my eyes. "Don't worry. Kaya ko ang sarili ko. Gagantihan ko na sana kaso dumating ka."

"Hindi mo siya kaya. Alam mong nakainom siya. Paano kung hindi kita nakita?" Medyo tumaas ang tono ng boses niya.

Hindi na lang ako umimik. Ayokong makipagtalo sa kanya. Mauubusan lang ako ng pasensya. Kung makareact siya parang boyfriend ko siya. Asa siya.

Hindi na rin nagsalita si Steve. Nagpapalamig ata ng ulo. Pagkatapos niyang maubos ang inumin niya ay nag-order pa siya sa bartender.

Tatayo sana ako para makalayo na sa kanya kaso dumating sina Charlize, Meghan, Bliss at Aya. May ngiti pa sa labi nila.

Pumunta sila sa counter. Naupo sila sa tabi ko na para bang hindi nila ako namumukhaan.

Nag-order sila ng maiinom. Tumingin bigla sakin si Charlize.

"Xandra, andito ka pala! Kanina ka pa namin hinahanap." Sabi niya.

When the Casanova Prince Falls In Love (Royalties Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon