Chapter 13

5.7K 128 4
                                    


Chapter 13

Dare

Shayne's POV

Grabe......hanggang sa paguwi namin ni papa sa bahay natatawa pa rin ako. Nag-gm pa rin ako sa mga friends ko sa mga nangyari. Hahahahha sobra talaga ang tawa ko! Pagdating ko sa kwarto ko pinanuod ko yung video. Pffftt. Nakakatawa talaga si Steve. Sobrang nag-enjoy yung mga bakla. Pati yung mga pictures sobrang epic! Yung mukha niya....pfffttt.

Nagbukas ako ng facebook ko. Marami na ring mg notifications pati friend request. Habang ini-iscroll down ko yung nagf-friend request sakin nakita ko yung request nina....

Max Mallari                Accept       Not now

Bryan Thurber            Accept       Not now

Jhaye Anderson          Accept        Not now

Nagulat na lang ako dun. Well, wala namang masama kung tanggapin ko yung request nila. Kaya..sige accept silang lahat. Buti nga lang wala si Steve.

Habang tinitingnan ko ang facebook ko, nabasa ko ang mga status ng iba ko kaklase kong babae. Sinasabi nila dun na 'Wow, may free kiss and hugs!', 'Sayang di ko siya nahalikan man lang o nayakap' mga ganun. Hahah sayang sila. Pero don't worry madlang people lalagyan ko araw- araw si Steve ng papel na nakasulat ng ganon para masaya. Hahaha.

Habang nags-scroll down may nagfriend request sakin....

Steve Gonzales              Accept           Not now

Hala! Anong nakain nitong unggoy na ito? Teka, iaaccept ko kaya ito o hindi? Sige na nga, sayang naman kung hindi. I clicked accept. Pagkatapos nun tiningnan ko ang fb niya. Nakita ko ang status niya.

'Sino ang may gawa nun sakin?!!'
          - feeling pissed and irritated and angry

Ahahahha yan kasi. Gusto ko sanang magcomment na ako pero syempre hindi naman pwede noh! Buking ako niyan. Habang tinitingnan ko pa yung iba may nag- chat sakin.

'Bwisit ka! Pinagtripan mo ako!'

                          - Steve

Aba siya pala ang nagchat. Anyways sinagot ko naman yung sinabi niya

'Bakit?  ano bang ginawa ko sayo??'

Syempre painosente muna daw.

'Tumigil ka nga! Humanda ka sakin!'

'Whatever -_-' Yun na lang ang nacomment ko tapos nagoffline na ako. Duh hindi ako magsasayang magtype makipagchat sa kanya noh! Sayang lang ang energy ko. Ginawa ko na lang yung mga assignments ko.

Kinaumagahan pagpasok ko sa school, marami ang nagchi-chismisang mga babae.

"Uy sis, sayang may di ka nakita  .

"Ano ba yun?"

"May pa free hugs and kiss kay Steve! Kyahhh!

"Seryoso ka ba diyan? Sayang naman di ko nakita."

"Oo! At ang swerte ko dahil isa ako dun! Waaah!

Halos buong campus yan ang pinag-uusapan. Hahaha Steve famous ka na! Ay teka, matagal ka na palang famous. Di sila makaget over dun sa nangyari! Pero naisip ko, pano kaya kung gawin ko yun araw-araw? Lahat ng babae sa campus pati mga binabae may libreng kiss at hug. Pwede naman. Natatawa ako kung pano kaya kung mangyari yun.

Pagdating ko naman sa room yun pa rin ang pinag-uusapan. Sabagay 'hearthrob' naman kasi yun. Naririnig ko naman ang usapan nina Charlize.

"Charlize narinig mo yung rumors?" Tanong ni Meghan.

When the Casanova Prince Falls In Love (Royalties Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon