Chapter 42Search
Shayne's POV
Nakarating na ako sa studio. Tinext ko si ate Shiela na nakarating na ako. Nag-aabang na pala sa sa pinto. I kissed her cheeks.
"Nakarating ka! Gosh. Ilang buwan lang tayong di nagkita lalo kang gumanda!"nakangiti niya sabi.
I smiled at her. "Hindi naman."
"Asus! You look blooming today! Sino ba yang maswerteng lalake?"
Natawa ako ng konti. Really? Maswerteng lalake? Yes because he sucessfully accomplished na saktan ako by his "sweet" ways. At ako itong malas na babaeng nahulog sa patibong niya. How pathetic.
"Wala ate. Masaya lang dahil babalik uli ako dito."
"Me too. Halika na. Nag-aantay na sila. Miss ka na rin nila."
Pagkapasok namin sa studio, napatingin sila samin. They all smiled. "Hi guys!"sabi ko.
They all welcomed me. Lumapit sila sakin para kausapin ako kung kamusta na ako at kung ano-ano pa. I missed them too.
"Kamusta ka na Xandra?"tanong ni kuya Fred, isang photographer.
"Mabuti naman kuya Fred. Kayo kamusta kayo? Namiss ko kayo."sabi ko.
"Okay naman kami. Namiss ka rin namin. Ang tagal mong nawala sa modelling industry. Bakit?"tanong ni ate Jess na make-up artist ko.
"Nagpahinga muna ako. Nagfocus sa pag-aaral."pagsisinungaling ko.
"Ahh. But it's good to see you again. Makakatrabaho ulit kita. Namin!"sabi ni Alex, the editor.
Sinabi ko na kay Dad na may nag-offer ulit saking maging model ng clothing line. And he agreed with it. Sinabi ko na rin na hindi na ako magdidisguise.
Noong mga nakaraang buwan, may mga nag-offer saking mag-endors ng mga products nila. I declined it. Nagtaka sila kung bakit tinanggihan ko iyon. Ang sabi ko naman I wanted to rest. I will focus on my studies. At naniwala naman sila. Naghanap na lang sila ng iba. Hindi ko sinabi ang totoo kong dahilan. Sa akin lang yun.
"Xandra, I want you to meet Mr. Endrano. Siya yung nag-offer sayo." Sabi ni ate Sheila. Nasa tabi niya si Mr. Endrano.
"Hello! Nice to meet you sir. Salamat po sa offer." I smiled then we shook hands. Nakabusiness suit siya. I think his age is on 50's.
"It's a pleasure to meet you Xandra. Totoo ngang maganda ka sa personal. Actually, ang anak kong babae ang nagsuggest na ikaw ang maging model ng products namin since medyo nahirapan akong maghanap. Idol ka niya daw. Hindi naman ako nagkamaling piliin ka."he said.
"Thank you very much sir. I will do my best para po sainyo."nakangiti kong sabi.
"That's good."
"Xandra, andito na ang mga susuotin mo."ate Sheila said then we go to the dressing room.
Ang una kong susuotin ay isang baby blue off shoulder dress with a pair of white doll shoes. May make-up artist put some make up. Kinulot ng konti ang buhok ko.
Lumabas na ako ng dressing room. Nakarimig ako ng mga compliment sa mga katrabaho ko. Pumalakpak naman si Mr. Endrano.
Nakailan kaming shots. Different poses. Then nagpalit uli ng damit. After an hour break muna. Nagring ang phone ko. Message from Jamie.
Jamie:
How's the photoshoot?
Nagreply ako.
Ako:
BINABASA MO ANG
When the Casanova Prince Falls In Love (Royalties Series #1)
Novela JuvenilMeet Steve Alex Gonzales. Gwapo, mayaman at leader ng sikat na grupo ng mga lalaki na Black Royalties sa kanilang eskwelahan. He is one of the guys na pinapangarap ng mga babae. Kaso siya ay flirt, playboy--in short Casanova. He is the Casanova Prin...